Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà, thơm ngon, cả nhà khen nức nở

Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà, thơm ngon, cả nhà khen nức nở

Thịt heo có thể nói là loại thực phẩm được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, đặc biệt là trong các bữa cơm gia đình hàng ngày. Thịt theo được chế biến theo nhiều cách, kết hợp với nhiều nguyên liệu và gia vị để tạo nên những món ăn hấp dẫn. Nhắc đến những món ngon từ thịt heo chắc chắn không thể bỏ qua thịt rang sả ớt. Vậy bạn đã biết làm món này chưa? Cùng FPT Shop tìm hiểu cách thực hiện nhé.

Nguyên liệu làm thịt rang sả ớt

Nguyên liệu làm món thịt rang sả ớt cũng không quá phức tạp, đảm bảo tiêu chí “nhanh – gọn – lẹ” cho bữa cơm gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt lợn: 350g.
  • Sả tươi: 4 cây.
  • Ớt tươi: 2 trái.
  • Hành tím: 2 củ.
  • Tỏi: 1 củ.
  • Tương ớt, tương đen, nước mắm, dầu ăn, muối, đường.

Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà (Hình 1)

Kinh nghiệm chọn nguyên liệu

Thịt rang sả ớt thường sẽ sử dụng thịt ba chỉ heo (thịt ba rọi) để khi rang không quá khô, ăn vẫn cảm nhận được độ béo của phần mỡ. Nên chọn những miếng thịt có tỷ lệ nạc – mỡ đồng đều và đan xen nhau. Đồng thời các phần thịt cũng dính liền tạo thành một khối, không bị rời rạc.

Thịt heo ngon sẽ có phần thịt nạc màu hồng tươi sáng, mỡ màu trắng hơi ngà. Dùng tay nhấn vào miếng thịt sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, khô ráo và không bị chảy nhớt hay có mùi hôi lạ.

Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà (Hình 2)

Với sả, nên chọn những cây sả già, có lớp phấn trắng xung quanh thân cây sả. Chọn những cây to đều, thân có màu xanh lá mạ và ngửi sẽ thấy mùi thơm đặc trưng của sả. Không nên mua sả có phần lá héo hoặc chuyển sang màu vàng, xuất hiện những đốm đen. Đây là sả cũ, không còn tươi, khi ăn sẽ không thơm.

Cách làm thịt rang sả ớt

Các bước làm thịt rang sả như sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt heo mua về bạn sẽ đem rửa thật sạch. Tốt nhất là nên áp dụng các phương pháp khử mùi để tránh mùi hôi. Bạn có thể trần qua miếng thịt heo trong nồi nước sôi khoảng vài phút, hoặc rửa bằng nước muối loãng, chà muối hoặc dùng rượu trắng đều được.

Sau khi khử mùi thì sẽ rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi đem đi thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Không nên thái quá mỏng, khi rang thịt sẽ quắt lại, dễ bị khô.

Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà (Hình 3)

Với sả, bạn bóc bỏ những lớp bẹ già bên ngoài, dùng dao cắt bớt phần cuống lá. Sau đó rửa sạch và thái thật mỏng theo chiều ngang rồi băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và thái lát mỏng sau đó cũng băm nhuyễn như sả.

Tỏi và hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Để nhanh hơn thì bạn có thể cho tất cả sả, ớt, hành và tỏi vào máy xay để xay nhé.

Bước 2: Rang thịt sả ớt

Bắc chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 2 thìa dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho thịt heo vào rang đều ở lửa vừa khoảng 10 phút. Lưu ý không nên cho quá nhiều dầu vì mỡ ở thịt heo sẽ tiết ra.

Khi thấy thịt săn lại và ngả màu vàng cánh gián thì bạn cho hỗn hợp sả ớt hành tỏi băm nhuyễn vào. Đảo liên tục để hành tỏi không bị cháy khét.

Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà (Hình 4)

Đồng thời trong quá trình đó, bạn cũng sẽ pha nước sốt bao gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh tương đen, 1 muỗng canh tương ớt và 2 muỗng cà phê đường, dùng đũa hoặc thìa khuấy đều.

Cho bát nước sốt vào chảo thịt, đảo liên tục để thịt ngấm đều gia vị nhưng không bị cháy. Sau khoảng 5 – 7 phút thì tắt bếp.

Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà (Hình 5)

Bước 3: Thành phẩm

Thịt rang sả ớt trông vô cùng hấp dẫn với màu vàng của thịt, đỏ của ớt và dậy mùi thơm của sả cùng hành tỏi. Món này ăn kèm với cơm trắng thì quá chuẩn bài. Tuy nguyên liệu và cách làm đơn giản nhưng lại rất tốn cơm đấy.

Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà (Hình 6)

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn cách làm thịt rang sả ớt tại nhà. Chị em có thể lưu lại để trổ tài chiêu đãi gia đình. Chắc chắn món này sẽ thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.

Xem thêm:

  • Chia sẻ cách làm thịt kho tiêu đậm đà cực kỳ “hao cơm” chiêu đãi cả gia đình
  • Bí kíp làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh chuẩn vị Bắc cực “hao cơm” cho bữa ăn gia đình

Để làm được món thịt rang sả ớt thì không thể thiếu một chiếc chảo chống dính tốt. Bạn có thể tham khảo các mẫu chảo chất lượng đang được kinh doanh tại hệ thống FPT Shop. Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm gia dụng hữu ích khác hỗ trợ chị em nấu nướng đơn giản. Truy cập website FPT Shop để xem cụ thể nhé.

Xem thêm các mẫu chảo chống dính chính hãng tại đây Chảo chống dính

Mách nhỏ bạn FPT Shop điện máy gia dụng hiện đang có ưu đãi hời dành cho các mẫu máy xay thịt chính hãng, giá rẻ mà bền bỉ vô cùng, xem thử sản phẩm hot sale của FPT Shop:

  • Máy xay thịt Philips
  • Máy xay thịt Mishio
  • Máy xay thịt Goldsun

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.