Bí quyết làm món cá đổng chiên sả thơm giòn cực đơn giản để chiêu đãi gia đình

Bí quyết làm món cá đổng chiên sả thơm giòn cực đơn giản để chiêu đãi gia đình

Cá đổng chiên sả giòn thơm là một sự lựa chọn tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ bắt miệng cho những bữa cơm gia đình. Với những nguyên liệu dễ kiếm và công đoạn chế biến nhanh, món này chắc chắn sẽ trở thành một món ăn yêu thích của nhà bạn. Hôm nay, hãy cùng FPT Shop vào bếp để chế biến ngay món cá chiên này, đảm bảo bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, đừng bỏ lỡ nhé.

Nguyên liệu làm cá đổng chiên sả

Để chế biến món cá đổng chiên sả cho khẩu phần hai người ăn, bạn sẽ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 3 con cá đổng
  • 3 nhánh sả
  • 3 muỗng canh dầu ăn
  • Một ít rượu trắng
  • Một ít gia vị nhà bếp thông dụng như muối, bột ngọt và hạt nêm.

Cá đổng 1

Mẹo chọn mua cá đổng tươi ngon

Để có thể mua được những con cá đổng tươi ngon nhất thì bạn nên chú ý đến những yếu tố sau:

  • Nên chọn những con còn nguyên vảy sáng bóng và phần mang có màu hồng tự nhiên.
  • Hãy ưu tiên các con cá đổng có đôi mắt lồi ra, sáng rõ và không có dấu hiệu đục hay nhớt dính.
  • Khi chạm vào, cá phải có độ đàn hồi tốt, cầm chắc tay và miệng luôn khép chặt.

Cá đổng 2

Hướng dẫn cách chế biến cá đổng chiên sả

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, các bạn hãy bắt tay vào việc chế biến món cá đổng chiên sả đơn giản để chiêu đãi cho gia đình mình theo hướng dẫn sau đây nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để tiết kiệm thời gian nấu nướng thì khi mua cá, bạn có thể yêu cầu người bán cạo sạch vảy, lấy nội tạng, mang và cắt vây. Sau khi rửa sạch với nước, bạn cần khử mùi tanh của cá bằng cách chà sát chúng với rượu trắng trong khoảng 10 phút rồi rửa lại lần nữa với nước sạch cho đến khi hết nhớt.

Trước khi ướp, bạn hãy dùng dao khứa nhẹ bề mặt của cá để giúp gia vị thấm đều hơn. Sả thì cần được bào mỏng thành từng lát và băm nhỏ một nửa.

Mẹo nhỏ: Nếu không có rượu trắng thì bạn có thể khử mùi tanh của cá đổng bằng một trong những cách dưới đây:

  • Cách 1: Sau khi rửa sạch cá, hãy ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra và rửa sạch lại với nước là được.
  • Cách 2: Muối sẽ giúp loại bỏ nhớt và khử mùi tanh một cách hiệu quả nên bạn có thể dùng gia vị này chà sát lên hai bề mặt của cá.
  • Cách 3: Để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh, bạn có thể pha nước chanh với nước ấm và ngâm cá trong hỗn hợp này từ 5 – 7 phút. Tiếp đó thì bạn rửa sạch cá bằng nước và để ráo.

Cá đổng 3

Bước 2: Ướp và chiên cá

  • Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu thì bước tiếp theo bạn hãy ướp cá với sả đã bào, cùng với đó là 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Kế đến, bạn hãy tiến hành trộn đều và để cá thấm đều gia vị trong khoảng 10 phút.
  • Tiếp theo, hãy đặt chảo lên bếp và cho vào đó 3 muỗng canh dầu ăn. Đợi đến khi dầu đã đủ nóng, bạn cho cá vào và chiên cho đến khi hai mặt cá trở nên vàng đều, thường là tầm khoảng 15 phút.
  • Khi cá đổng chiên sả đã ngả màu vàng đều và giòn thơm, vậy là bạn có thể mang ra đĩa và thưởng thức ngay rồi đấy.

Cá đổng 4

Thành phẩm

Món cá đổng chiên sả hoàn thành không chỉ dậy lên mùi thơm mà còn có thịt cá mềm ngọt, kết hợp cùng với lớp vỏ bên ngoài giòn tan và được ngấm đều gia vị. Đặc biệt, khi kết hợp với cơm trắng và một chút mắm ớt cay thì món ăn này lại càng thêm phần đậm đà hơn.

Cá đổng 5

Tạm kết

Như vậy là chỉ trong tích tắc, bạn đã có thể hoàn thành món cá đổng chiên sả giòn thơm, ngon miệng với cách chế biến vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng với công thức mà FPT Shop đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ thành công khi làm món ăn hấp dẫn này để thưởng thức cùng gia đình nhỏ của mình!

Xem thêm:

  • Học cách làm món cá nục hấp cuốn bánh tráng siêu ngon, đơn giản ngay tại nhà
  • Học cách làm cá kho làng Vũ Đại ngon nức tiếng, đúng chuẩn bí quyết gia truyền

Đừng quên truy cập vào FPT Shop và chọn cho mình một chiếc chảo chống dính chất lượng để cá chiên không bị nát do dính vào đáy nồi, đồng thời giúp món cá đổng sau khi hoàn thành sẽ được bắt mắt, ngon miệng hơn nhé.

Xem thêm sản phẩm cháo chống dính đang được bán chạy tại đây:

  • Chảo chống dính

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.