Cách làm trứng cút ngâm tương béo bùi chuẩn vị Hàn Quốc, thơm ngon khó cưỡng

Cách làm trứng cút ngâm tương béo bùi chuẩn vị Hàn Quốc, thơm ngon khó cưỡng

Trứng cút ngâm tương được người dân Hàn Quốc thường xuyên sử dụng như món ăn kèm quen thuộc không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chỉ cần làm theo công thức với các tỷ lệ chuẩn chỉnh từ FPT Shop, bạn đã có ngay món trứng ngâm hấp dẫn này rồi! Bạn đã sẵn sàng chiêu đãi gia đình với món ăn thú vị, béo bùi và rất đưa cơm này chưa? Thử ngay cùng FPT Shop nào!

Chuẩn bị nguyên liệu

* Dành cho 4 người:

  • Trứng cút: 30 quả.
  • Hành lá: 2 nhánh.
  • Hành tím: 2 củ.
  • Tỏi: 3 tép.
  • Ớt: 3 trái.
  • Nước tương: 150 ml.
  • Đường nâu: 2 muỗng canh.
  • Mè trắng: 1 muỗng canh.

trứng cút ngâm tương - Ảnh 1

Cách chế biến

Luộc trứng cút

Bắc nồi lên bếp và đun sôi một lượng nước bằng khoảng 1/2 nồi. Khi nước sôi lớn thì bạn thả trứng cút vào luộc trong vòng 1 phút rồi vớt ra thau nước đá, ngâm trong khoảng 4 – 5 phút để dễ lột trứng hơn.

trứng cút ngâm tương - Ảnh 2

trứng cút ngâm tương - Ảnh 3

Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành lá bỏ gốc rồi rửa sạch, sau đó băm nhỏ hoặc cắt khúc. Với hành tím, tỏi và ớt thì bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn. Bắc chảo lên bếp, cho thêm mè trắng và đảo đều tay trên lửa nhỏ cho đến khi mè vàng đều là được.

Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể cho mè trắng vào lò nướng 5 phút ở 150 độ C.

trứng cút ngâm tương - Ảnh 4

trứng cút ngâm tương - Ảnh 5

Pha nước ngâm trứng

Đầu tiên, bạn đun sôi 100ml rồi đổ vào hộp thủy tinh cách nhiệt. Kế đến, hãy cho thêm đường nâu vào hộp và khuấy tan, sau đó lại cho tiếp nước tương vào rồi khuấy đều tay.

Mách nhỏ: Việc sử dụng đường nâu không chỉ giúp món trứng cút ngâm tương có màu sắc đẹp mà còn mang đến vị thanh ngọt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có đường nâu thì cũng vẫn thay thế bằng đường trắng để thực hiện.

trứng cút ngâm tương - Ảnh 6

trứng cút ngâm tương - Ảnh 7

Ngâm trứng

Sau khi khuấy xong đường thì bạn tiếp tục cho thêm hành tỏi ớt băm nhuyễn cùng hành lá vừa chuẩn bị vào hộp rồi trộn đều lên. Tiếp đến, hãy cho thêm cả mè rang và trứng cút vào hộp, nêm nếm lại phần nước tương cho hợp khẩu vị là có thể đậy kín nắp được rồi.

Nhớ để hộp ngâm trứng vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 5 tiếng để các gia vị hòa quyện và thấm đều vào trứng nhé.

trứng cút ngâm tương - Ảnh 8

trứng cút ngâm tương - Ảnh 9

Thành phẩm

Món trứng cút ngâm tương Hàn Quốc mà bạn vừa thực hiện sẽ có màu nâu nhạt và thấm đều các gia vị nên ăn rất ngon miệng. Khi tách trứng thì thấy bên trong có lòng đào chảy ra béo ngậy, hòa cùng nước ngâm tương mặn ngon cay cay và mùi mè rang thoang thoảng. Bạn hãy dùng món trứng này với cơm nóng nhé, đảm bảo thơm ngon lạ miệng lắm đó!

trứng cút ngâm tương - Ảnh 9

Cách chọn mua trứng cút ngon để ngâm tương

  • Chọn trứng cút ngâm tương có vỏ nguyên vẹn, đẹp mắt, không dập nát, không có vân, không xám màu và phải còn cứng cáp.
  • Khi soi trứng dưới đèn hoặc ánh mặt trời thì bạn hãy quan sát từ đầu trứng này sang đầu trứng kia, nếu thấy màu hồng trong suốt và có thêm một chấm hồng đậm hơn ở giữa thì đó là trứng tươi.

Cách lột vỏ trứng cút dễ dàng, nhanh gọn

  • Sau khi luộc trứng được một phút, bạn thử dùng đũa để gắp trứng lên, nếu gắp được dễ dàng thì tức là trứng đã chín và có thể tắt bếp ngay.
  • Trứng luộc xong nên để ngay dưới vòi nước đang chảy hoặc cho vào nước đá lạnh, tiếp đó cho vào hộp đậy kín và thêm một chút nước. Bạn tiếp tục lắc đều trứng trong hộp thì sẽ thấy vỏ trứng tự tróc ra, quả trứng sẽ không bị dập nát và tiết kiệm được thời gian bóc vỏ.

Cách bảo quản món trứng cút ngâm tương

  • Cho trứng cút ngâm tương vào hũ thì cần đợi nước ngâm nguội rồi mới đậy kín nắp, sau đó cho ngay vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản trong khoảng 1 tuần.
  • Bạn chỉ nên luộc một lượng trứng vừa đủ để ngâm, vì nếu ngâm nhiều và không thể ăn hết trong một tuần thì trứng sẽ ngấm gia vị nhiều hơn và bị mặn.

Lời kết

FPT Shop vừa chia sẻ đến bạn công thức làm trứng cút ngâm tương đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng ngay tại nhà! Nhớ vào bếp ngay hôm nay để thực hiện món trứng ngâm hấp dẫn này nhé! Đừng quên tiếp tục theo dõi FPT Shop để bỏ túi thêm nhiều công thức nấu ăn ngon chuẩn vị khác nữa!

Nồi là vật dụng cần thiết trong mọi căn bếp, nhanh tay sắm ngay sản phẩm chất lượng đang được bán tại FPT Shop để giúp bạn nấu ăn dễ dàng hơn nhé.

  • Nồi

Xem thêm:

  • Cách làm trứng cút chiên xù giòn tan, bùi béo cực đơn giản, ăn một lần là ghiền
  • 2 công thức làm trứng cút sốt me thơm ngon đậm đà, chua ngọt, hấp dẫn, ăn là ghiền

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.