Học làm bánh ngon

Những chiếc bánh rán dừa lá dứa với màu xanh tươi nhẹ nhàng, kết hợp với phần viền giòn tan, thơm phức mang đến đến món ngon hấp dẫn ngay khi thưởng thức.

Nếu bạn yêu thích món bánh rán, thì bánh rán dừa lá dứa với màu xanh đẹp mắt sẽ là một gợi ý không thể bỏ lỡ. Thưởng thức miếng bánh vàng giòn, xen lẫn một chút mềm dai, tạo nên cảm giác độc đáo mới lạ khiến bạn ngất ngây ngay từ miếng đầu tiên. Cùng bắt tay vào học ngay cách làm bánh Việt hấp dẫn sau đây.

Nguyên liệu cần dùng làm bánh rán dừa lá dứa:

+ Bột nếp

+ Dừa nạo

+ Nước ép lá dứa

+ Đường cát trắng

+ Nước cốt dừa

+ Muối

Cách làm bánh rán dừa lá dứa ngon:

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị làm bánh vào bát trước.

Cho nước ép lá dứa lọc qua rây để khi làm bánh mịn, không bị vướng phần xác, sau khi lọc xong, lấy phần nước cốt lá dứa trộn thêm một ít nước cốt dừa hoặc dầu dừa vào để tăng mùi thơm của nước cốt lá dứa.

Tiếp theo cho thêm đường, muối vào chung trong bát chứa nước ép lá dứa. Dùng thìa khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

Tiếp tục cho thêm bột nếp vào chung trong bát đựng nước cốt lá dứa, trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Cho dừa nạo vào chung trong bát bột sau đó trộn đều đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và không bị vón cục là được.

Chuẩn bị chảo, bắc lên bếp sau đó đặt từng khuôn tròn vào giữa chảo, sau đó múc từng muỗng bột dừa vào phần khuôn đã chuẩn bị.

Rán bánh trên chảo, trong lúc rán nhớ lật đều hai mặt bánh đến khi bánh chuyển sang màu nâu vàng và dậy mùi thơm sau đó gắp ra đĩa.

Sau khi hoàn thành, bày bánh ra đĩa, và thưởng thức ngay.

Với cách làm bánh rán dừa lá dứa khá đơn giản, bạn đã có ngay món bánh hấp dẫn để chiêu đãi gia đình trong những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

Xem thêm về công thức món bánh đúc lá dứa

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.