Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn Giản

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn Giản

Bột nếp – Nguyên liệu truyền thống của ẩm thực Việt Nam, kết hợp sáng tạo với nhiều loại nhân, tạo ra những món bánh đặc sắc và hấp dẫn. Bột nếp làm bánh gì thì ngon? Hãy cùng Mytour Blog khám phá danh sách các món bánh thơm ngon từ bột nếp.

1. Bột Nếp Làm Bánh Gì? – Bánh Nếp Chiên

Bánh Nếp Chiên – Món ăn ngon, dễ làm với gạo nếp, đường, dầu ăn. Chiếc bánh thơm lừng, vàng ươm, giòn tan, lớp gạo nếp dẻo dai, ngọt ngào hòa quyện với vị đường tan chảy. Một món ăn vặt lý tưởng cho ngày se lạnh và là món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh Nếp Chiên – Món ăn ngon, dễ làm tại nhà (Nguồn: Internet)

2. Bánh Gạo Nếp Đào

Bánh Gạo Nếp Đào – Món bánh ngon và đẹp mắt, từ bột nếp, đậu trắng và đào hộp. Sử dụng khuôn bánh để tạo hình xinh xắn, màu hồng nhẹ nhàng. Vị ngọt dịu, thơm mùi bột nếp và đậu trắng. Ăn cảm nhận sự giòn sần sật của đào hộp, tăng thêm hấp dẫn cho món bánh.

Bạn cũng có thể tham khảo cách làm bánh khoai lang bằng bột nếp. Chỉ với những bước đơn giản, có những chiếc bánh thơm ngon, dẻo dai mà không hề ngán.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh gạo nếp đào với hình dạng dễ thương và đẹp mắt (Nguồn: Internet)

3. Bánh Mochi

Bánh Mochi – Món bánh đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản, hấp dẫn với lớp vỏ dẻo mềm, nhân bánh ngọt ngào và kem mát lạnh. Sử dụng gạo nếp Nhật Bản chất lượng cao và độ dẻo tốt. Nhân bánh có thể là đậu đỏ, đậu xanh, sô cô la, trà xanh, hoa quả hay các loại hạt. Lớp kem có thể là kem sữa, kem trái cây, kem phô mai hay kem dừa. Bánh Mochi có hình dạng tròn hoặc vuông, được trang trí bằng các màu sắc và họa tiết đẹp mắt. Một món ăn vặt ngon và bổ dưỡng.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh Mochi – Đặc sản ẩm thực Nhật Bản từ bột nếp (Nguồn: Internet)

4. Bánh nếp nướng

Bánh nếp nướng – Một món ăn đơn giản nhưng đầy hấp dẫn, chế biến từ bột nếp, đường và dầu ăn. Việc trộn bột nếp với đường, sau đó nặn thành những chiếc bánh nhỏ và nướng trên lò cho đến khi chín vàng là mọi người có thể thực hiện dễ dàng. Bánh nếp nướng có hương vị thơm ngon, ngọt ngào và dẻo dai, khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm của lớp vỏ bánh và sự mềm mịn của lớp bột bánh. Một món ăn vặt lý tưởng cho những ngày se se lạnh.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh nếp nướng giòn rụm, thơm lừng khiến bao người say mê (Nguồn: Internet)

5. Bánh bột nếp hấp tôm thịt

Một loại bánh với vỏ được làm từ bột nếp trắng, nhân kết hợp giữa tôm băm và thịt xay. Bánh được hấp chín trong nồi hấp và thường ăn kèm với nước mắm ớt chua ngọt. Hương vị của bánh rất thơm ngon, dẻo dai và đậm đà, phù hợp cho bữa sáng hoặc trưa. Một sự kết hợp tuyệt vời của các nguyên liệu tạo nên món ăn ngon mắt.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh bột nếp hấp với hương vị mằn mặn, chua ngọt độc đáo, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực lạ miệng (Nguồn: Internet)

6. Bánh tro

Bánh tro – Một món bánh truyền thống của người Việt Nam, được làm từ bột nếp, đậu xanh và tro cây. Bánh thường được gói trong lá chuối và hấp chín trong nồi nước. Khi thưởng thức, bạn có thể chấm bánh tro với mật mía hoặc đường phèn. Hương vị thơm ngon, dẻo dai và ngọt thanh làm cho món ăn trở nên đặc biệt. Bánh tro thường được chọn làm quà biếu trong những dịp lễ, Tết, hoặc để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh tro thường được thưởng thức kèm với mật mía hoặc đường phèn để tăng thêm hương vị đặc trưng (Nguồn: Internet)

7. Bánh đúc

Bánh đúc – Một món bánh dân dã và quen thuộc của người Việt Nam, được làm từ bột nếp, bột gạo hoặc bột ngô, có thể ăn kèm với nhiều loại nhân đặc sắc. Bánh có hương vị dẻo mềm, ngọt thanh và thơm mùi bột, đặc biệt khi chấm với nước mắm chua ngọt và ăn kèm thịt băm xào, hành phi, rau răm và ớt. Một lựa chọn ngon miệng cho những ngày mưa lạnh.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh đúc – Một món bánh dân dã và quen thuộc, là biểu tượng của ẩm thực Việt Nam (Nguồn: Internet)

8. Tokbokki – Đặc sản Bánh Gạo Hàn Quốc

Tokbokki – Một loại bánh gạo dài, mềm và dẻo, được làm từ bột gạo nếp. Bạn có thể mua sẵn hoặc thử sức tự làm tại nhà. Đặc trưng của tokbokki là nước sốt cay nồng từ tương ớt Hàn Quốc (gochujang), đường, dấm, tỏi và hành tây. Hương vị độc đáo của tokbokki sẽ làm bạn mê mẩn. Khám phá cách làm sốt tokbokki thơm ngon và bắt đầu trải nghiệm ngay!

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh gạo – Một món ăn ngon, đặc sản quốc dân làm từ bột nếp (Nguồn: Internet)

9. Bánh mật

Bánh mật – Một biểu tượng ẩm thực truyền thống của Nghệ An, được làm từ bột gạo nếp và mật mía. Bánh tròn, hấp chín trong lá chuối, chấm gừng xay và lạc rang. Vị ngọt, dẻo dai và thơm mùi bột nếp và mật mía. Một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày lễ, Tết hay làm quà biếu cho người thân và bạn bè, đồng thời bổ sung chất dinh dưỡng từ gạo nếp, mật mía, gừng và lạc. Món ăn ấm áp và hạnh phúc, đặc biệt thích hợp trong những ngày đông giá lạnh hoặc mưa ẩm.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh mật – Lựa chọn hoàn hảo cho những dịp lễ, Tết hay làm quà biếu (Nguồn: Internet)

10. Bánh chưng

Bánh chưng – Một biểu tượng của Tết Nguyên Đán với nguyên liệu chính từ gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ và lá dong. Hình vuông biểu tượng cho đất, mang đậm giá trị văn hóa và tinh hoa của người Việt. Hương vị thơm ngon, dẻo dai và đậm đà, thưởng thức kèm với dưa hành, giò lụa và mắm tôm. Bánh chưng là món ăn tuyệt vời phản ánh văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh chưng – Sáng tạo từ gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ và lá dong (Nguồn: Internet)

11. Bánh giầy

Bánh giầy – Sản phẩm của bột gạo nếp giã nhuyễn, hình tròn và mỏng. Bánh giầy kết hợp vị dẻo dai, thơm ngon và giòn rụm của chả lụa, cùng hương vị cay cay, mặn mặn của muối tiêu. Thích hợp cho bữa sáng hoặc bữa trưa.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh giầy – Hòa quyện giữa bột gạo nếp giã nhuyễn, hình tròn và mỏng (Nguồn: Internet)

12. Bánh ít

Bánh ít lá gai – Sáng tạo từ bột nếp, đậu xanh, đường, dầu và lá gai, món độc đáo và mắt ở Bình Định. Hình dạng tròn, gói trong lá gai và hấp chín trong nồi nước. Ăn kèm nước đường pha gừng, bánh có vị dẻo mềm, ngọt thanh và thơm mùi lá gai.

Bột Nếp Làm Bánh Gì? 10+ Món Bánh Thơm Ngon, Đơn GiảnBánh ít lá gai – Sản phẩm từ bột nếp, món đặc sản nổi danh của Bình Định (Nguồn: Internet)

Tự tay chế biến bánh ngon và đẹp mắt từ bột gạo nếp – Một nguyên liệu truyền thống và dễ tìm trong ẩm thực Việt Nam. Hãy khám phá qua bài viết của Mytour!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.