4 bước làm thịt nai hấp tía tô thơm ngon thịt mềm đúng vị

4 bước làm thịt nai hấp tía tô thơm ngon thịt mềm đúng vị

Thịt nai là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, việc chế biến thịt nai cũng rất ít, không phổ biến như những loại thực phẩm khác. Vì vậy thông thường mỗi khi có dịp lễ tết, liên hoan thì mọi người mới mua thịt nai về chế biến. Sau đây Giavi.net sẽ giới thiệu đến bạn món thịt nai hấp tía tô lạ miệng mà vô cùng hấp dẫn, ghim ngay để trổ tài mỗi khi có dịp nhé.

Đôi nét về món thịt nai hấp lá tía tô

Thịt nai thường phổ biến nhiều ở nước ngoài, tại Việt Nam đây là loại thực phẩm chưa phổ biến nên giá thành khá cao. Chỉ sử dụng khi có dịp liên hoan, chứ không dùng hàng ngày như các loại thực phẩm khác.

Ở Việt Nam thịt nai phổ biến các vùng Tây Nguyên. Hầu hết những nhà hàng đặc sản ở Tây Nguyên đều có thịt nai trong thực đơn của mình. Từ bữa ăn thông thường đến những bữa tiệc lớn, sự góp mặt của món thịt nai đều rất được sự hưởng ứng của thực khách. Thịt nai nhiều dưỡng chất kết hợp cùng lá tía tô tốt cho sức khoẻ, món thịt nai hấp tía tô chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn và ai cũng thích mê.

công thức nấu món thịt nai hấp tía tô
Công thức nấu ăn mới nhất cho món thịt nai hấp tía tô

Kinh nghiệm mua thịt nai ngon

Thịt nai vì không được bày bán nhiều, cũng như phổ biến nên việc lựa chọn loại thịt nai ngon, tươi không phải điều dễ dàng đối với các bà nội trợ. Sau đây Giavi.net sẽ đưa ra kinh nghiệm trong việc lựa chọn thịt nai như sau:

Kinh nghiệm mua thịt nai ngon tươi cho người mới

Quan sát bằng mắt thì thớ thịt nai sẽ mịn hơn cả thịt bò, nên chọn mua những thớ thịt cùng màu. Khi mua thịt nai bạn nên mua tại các siêu thị hoặc đặt mua thịt tại các cửa hàng uy tín, để tránh trường hợp bị tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”.

Không nên mua thịt nai giá rẻ, không rõ nguồn gốc, có hiện tượng thịt bị ngả màu nâu đen và có mùi ôi khó chịu hay chảy nhớt. Vì những thịt này có thể đang trong quá trình phân hủy, ăn sẽ không ngon và bạn không thể biết rõ được nguồn gốc thịt ban đầu.

Gợi ý món tráng miệng: Hướng dẫn cách làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa thơm nhức nách

Cách mua lá tía tô tươi ngon

  • Lá tía tô chọn những lá có bề mặt trơn láng, lá vẫn còn tươi mới.
  • Phần lá gần với cuống lá có màu tím càng đậm thì khi nấu nước sẽ càng thơm và ngọt.
  • Loại bỏ những lá tía tô có đã bị héo, lá ngả màu vàng, bị dập hoặc bị hư thối.
Chọn mua lá tía tô tươi mới
Chọn mua lá tía tô tươi mới giúp món ăn trở nên ngon hơn

Các lưu ý khi làm món thịt nai hấp tía tô

  • Phần thịt nai nên lọc hết những phần mỡ, để lại phần nạc và da, bởi mỡ nai không ngon, gây ảnh hưởng đến mùi vị của thịt.
  • Thịt nai khá nặng mùi nên cần phải sơ chế kỹ bằng nước muối loãng hoặc dùng gừng ngâm với nước để giảm mùi tanh của thịt.
  • Không nên ướp miếng thịt quá dày vì gia vị chỉ thấm được khoảng 0,3cm kể cả ướp qua đêm, nên cắt thành từng miếng mỏng rồi ướp.
  • Có thể thay thế mỡ nai đã bỏ đi bằng nguồn chất béo khác để thịt không bị khô khi chế biến như 1 lớp bơ hoặc dầu.

Thịt nai hấp tía tô ăn kèm với gì ngon

Món thịt nai hấp tía tô có thể ăn kèm cùng cơm trắng nóng hoặc cuốn chung với bánh tráng và 1 ít rau sống là rất tuyệt vời.

Thịt nai hấp tía tô chấm gì ngon

Như ở công đoạn trên Giavi.net có giới thiệu đến bạn công thức nấu ăn để làm nước chấm của món nai hấp tía tô đó là nước chấm chao vô cùng hấp dẫn. Thịt nai mềm, ngọt chấm cùng hỗn hợp chao cay cay, ngọt ngọt thì ngon quên lối về.

Dinh dưỡng món thịt nai hấp tía tô

Thịt nai có giá trị dinh dưỡng rất cao nên ngày càng được sử dụng phổ biến. Trong thịt nai chứa hàm lượng dồi dào protein, chất béo, các khoáng chất sắt, phốt pho, kali, selen, các axit amin và vitamin rất tốt cho sức khỏe con người.

Ngoài ra thịt nai còn có công dụng và lợi ích đối với sức khoẻ:

  • Thúc đẩy giảm cân.
  • Giúp ngăn ngừa thiếu máu.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi cơ bắp.
  • Hỗ trợ sức khỏe não bộ.
Dinh dưỡng món thịt nai hấp tía tô

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.