Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhà

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhà

Nếu bạn muốn tìm một công thức nấu ăn hấp dẫn và đơn giản, hãy cùng vào bếp và học cách nấu món gân bò xào nấm đông cô thơm ngon tại nhà ngay bây giờ!

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhàChuẩn bị 20 phút Chế biến 30 phút Dành cho 3 – 4 người

Không chỉ có thể chế biến thành nhiều món ăn độc đáo mà gân bò và nấm đông cô còn có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như protein, selen, magie,… Hôm nay, Mytour sẽ chỉ bạn cách nấu món gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm món gân bò xào nấm đông cô

Mẹo hay– Khi lựa mua gân bò, bạn nên chú ý chỉ chọn những gân bò có màu trắng hồng và mùi nồng hăng đặc trưng để tránh trường hợp mua phải những loại gân cũ hoặc đã bị xử lý qua thuốc.- Đồng thời, đối với nấm đông cô, bạn nên chọn mua nấm có màu sắc tươi, mùi thơm nhẹ đặc trưng, có lớp tơ mỏng bọc ở phía trên chóp nấm và cuống nấm khi mua phải còn chắc chắn, màu sắc đồng đều.

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhàNguyên liệu cho món gân bò xào nấm đông cô

Cách thực hiện món gân bò xào nấm đông cô

Bước 1 Chuẩn bị nấm và rau củ

Trước tiên, bạn hãy rửa sạch nấm đông cô với nước và luộc chúng trong nước sôi khoảng 5 – 7 phút. Sau khi nấm mềm, hãy ngâm nấm trong nước lạnh 2 – 3 phút, sau đó tháo ra và tách mũ nấm ra và loại bỏ phần cồn.

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhàChuẩn bị nấm đông cô

Rau củ như cà rốt, gừng và hành lá cần được rửa sạch. Hành lá cắt khúc vừa ăn, gừng băm lát, tỏi nghiền, cà rốt thái lát mỏng.

Cải thìa sau khi lựa chọn sạch sẽ, bạn hãy chẻ đôi và rửa lại. Tiếp theo, trụng sơ cà rốt và rau cải thìa trong nước sôi khoảng 1 – 2 phút, sau đó xếp cải thìa và cà rốt ra dĩa.

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhàChuẩn bị các loại rau củ khác

Mẹo hữu ích Khi chuẩn bị nấm đông cô, bạn có thể dùng một chiếc dao để gõ nhẹ lên đỉnh của nấm và sau đó lắc mạnh tay để loại bỏ hết cát bên trong. Đồng thời, hãy tránh ngâm nấm trong nước quá lâu để tránh làm nấm trở nên quá dai khi chế biến!

Bước 2 Chuẩn bị gân bò

Sau khi rửa sạch, bạn đặt gân bò vào nồi và luộc ở lửa vừa với một muỗng cà phê muối và một ít gừng cắt lát. Khi gân bò thay đổi màu sắc và trở nên săn lại, bạn vớt ra và rửa lại với nước lạnh. Tiếp theo, bạn thái gân bò thành từng lát mỏng và sau đó trụng gân bò trong nước sôi 2 – 3 phút.

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhàChuẩn bị gân bò

Bước 3 Xào gân bò cùng với các nguyên liệu khác

Khi chảo đã nóng, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng cà phê tỏi băm. Khi tỏi đã thơm vàng, bạn thêm nấm đông cô vào chảo và đảo 1 – 2 phút.

Sau đó, bạn thêm lần lượt gân bò, cà rốt và hành lá vào chảo, đảo 3 – 4 lần rồi cho thêm ½ chén nước lọc vào.

Chuẩn bị hỗn hợp ngoài gồm 1 muỗng canh nước lọc và 1 muỗng canh bột năng trong một chén, sau đó đổ vào chảo và thêm 2 muỗng canh dầu hào cùng 2 muỗng cà phê muối, bật lửa lên cao nhất và đảo thêm vài lần. Khi nước sốt đã sệt, nêm gia vị lại cho vừa ăn, tắt bếp và mang ra dĩa.

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhàXào gân bò với các nguyên liệu khác

Thành phẩm

Món gân bò xào nấm đông cô sau khi hoàn thành không chỉ hấp dẫn về hình thức và mùi thơm mà còn có vị thanh tao, đậm đà. Sự pha trộn của hương vị ngọt tự nhiên từ nấm đông cô và vị giòn dai của gân bò khiến món ăn trở nên hấp dẫn đặc biệt, vì vậy hãy cẩn thận vì món này có thể khiến bạn ‘điên đầu’ với hương vị tuyệt vời!

Cách nấu gân bò xào nấm đông cô thơm ngon lại đơn giản tại nhàMón gân bò xào nấm đông cô thơm ngon, hấp dẫn

Đó là cách bạn có thể nấu món gân bò xào nấm đông cô thơm ngon và hấp dẫn tại nhà rồi đó! Đừng chần chừ mà hãy vào bếp và thử ngay công thức đơn giản này để thưởng thức cùng gia đình mình một bữa ăn ngon và bổ dưỡng!

Lựa chọn mua nấm đông cô tại Mytour để chuẩn bị món gân bò xào nấm đông cô:

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.