Khi chiên đậu phộng, bạn cho dầu vào trước là sai! Hãy ghi nhớ 1 bước này, đậu phộng sẽ giòn và ngon thơm lừng mà không bị lại

Khi chiên đậu phộng, bạn cho dầu vào trước là sai! Hãy ghi nhớ 1 bước này, đậu phộng sẽ giòn và ngon thơm lừng mà không bị lại

Lạc rang là món ăn độc đáo, giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein và axit béo, thường xuyên ăn lạc với lượng vừa phải rất có lợi cho cơ thể con người. Nhiều người khi lạc sẽ bị cháy nếu không để ý, để lửa to thì đậu sẽ chuyển sang màu đen, lửa nhỏ thì lạc sẽ không chín. Vậy chiên như thế nào để ngon như nhà hàng.

Thực ra bạn vẫn cần bí quyết để làm lạc thơm và giòn, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách rang lạc. Khi chiên lạc, sai lầm là bạn cho dầu vào trước! Hãy ghi nhớ 1 bước này, đậu phộng sẽ giòn và thơm ngon, không bị lại trong 7 ngày! Cùng nhau tham khảo cách làm nhé!

dạy nấu ăn, đậu phộng, lạc rang,

Cách chiên đậu phộng:

Chuẩn bị nguyên liệu: đậu phộng, dầu ăn, muối ăn, rượu trắng.

Các bước thực hiện:

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị một lượng đậu phộng thích hợp, đổ đậu phộng vào nước sạch và chà xát vài lần để loại bỏ lớp bụi và tạp chất bám trên bề mặt của đậu phộng. Lạc được làm sạch nên khi ăn chúng ta có thể yên tâm hơn.

dạy nấu ăn, đậu phộng, lạc rang,

2. Sau đó trải đậu phộng đã làm sạch trên giấy thấm, dùng giấy thấm hết độ ẩm của đậu phộng, tránh cho đậu phộng bị nổ khi chín.

dạy nấu ăn, đậu phộng, lạc rang,

3. Cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, sau đó cho đậu phộng đã sơ chế vào chảo dầu, bạn nhớ tráng đậu phộng trong dầu lạnh để khi chiên đậu phộng không bị dính. Sau đó vặn lửa nhỏ và dùng xẻng xào đậu phộng liên tục, nếu bạn dùng dầu nóng để chiên đậu phộng sẽ dễ khiến đậu phộng nổi lên trên mặt và khiến bên trong chưa chín mà bên ngoài bị cháy.

dạy nấu ăn, đậu phộng, lạc rang,

4. Xào đậu phộng trên chảo trong 5 phút, lúc này ta có thể thấy rõ đậu phộng đã bắt đầu chuyển màu và da bắt đầu nhăn lại, đây là bước quan trọng nhất. Lúc này ta cho thêm một thìa rượu trắng vào ngâm lạc, chúng ta đều biết rằng độ sôi của rượu trắng tương đối thấp, sau khi đun trước rất dễ bay hơi.

Thêm rượu trắng có thể làm bay hơi nước thừa và làm nóng đậu phộng cùng lúc, do đó đậu phộng chiên sẽ giòn hơn và không bị mềm.

dạy nấu ăn, đậu phộng, lạc rang,

5. Tiếp tục xào một lúc, bạn có thể ngửi thấy rõ mùi thơm của đậu phộng, và có thể nghe thấy tiếng đậu phộng nổ. Điều đó có nghĩa là lạc đã chín và sẵn sàng cho ra chảo. Sau khi lạc ra khỏi chảo, bạn đừng vội cho muối, đường vào. Nếu bạn cho muối hoặc đường vào ngay lập tức, cả hai sẽ tan chảy thành các phân tử nước sau khi làm nóng trước, do đó đậu phộng sẽ dễ dàng bị giữ độ ẩm lại và trở nên mềm.

Chúng ta phải đợi cho đậu phộng nguội một chút trước khi rắc đường hoặc muối. Đậu phộng như vậy ăn giòn giòn, bùi bùi thơm thơm, để 7 ngày không bị tái. Đó là một lựa chọn rất tốt để ăn tối và uống với rượu vang như một món ăn nhẹ.

Tóm lại: Trên đây là những bí quyết chiên đậu phộng mà hôm nay chúng tôi đã chia sẻ với các bạn, món đậu phộng chiên theo cách này thơm lừng, ăn với cơm rượu như món ăn vặt thì rất tuyệt.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.