Cách làm mít non chiên giòn ngon cực dễ làm tại nhà

Cách làm mít non chiên giòn ngon cực dễ làm tại nhà

Cách làm mít non chiên giòn ngon cực dễ làm tại nhà

Nguyên liệu làm mít non chiên giòn

1 quả mít non (0.5kg)

Bột chiên giòn

Bột mì

Gia vị: Đường, dầu ăn, muối

Khi chọn mít bạn nên chọn những quả mít có hình dáng tròn đều, không bị lõm, khi cầm lên cảm giác nặng tay và có mùi hương đặc trưng của mít.

Nguyên liệu làm món mít non chiên Nguyên liệu làm món mít non chiên

Cách làm mít non chiên giòn

Bước 1: Sơ chế mít non

Cách làm mít non chiên giòn ngon cực dễ làm tại nhà

Sơ chế mít non

Mít non sau khi mua về bạn gọt vỏ cắt dọc thành 4 phần để loại bỏ cùi, rồi cắt thành từng lát mỏng. Sau đó đem mít đi ngâm với nước muối pha loãng trong 3 phút rồi rửa lại với nước sạch, cho ra rổ để ráo.

Bước 2: Trộn mít non với bột

Bạn cho mít non đã sơ chế vào tô, sau đó cho vào 3 muỗng canh bột mì và 3 muỗng canh đường rồi trộn đều lên.

Trộn mít non với bột Trộn mít non với bột

Tiếp đến bạn lấy cái tô khác pha bột chiên giòn, cho vào tô 4 muỗng canh bột chiên giòn tùy thuộc vào lượng mít non bạn thái mà pha bột chiên giòn tương ứng nhé. Sau đó bạn đổ từ từ nước vào trộn đều đến khi hỗn hợp sệt là được.

Pha bột chiên giòn Pha bột chiên giòn

Bước 3: Chiên mít non

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 4 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn nhúng lần lượt từng miếng mít non vào chỗ bột chiên giòn rồi cho vào chảo chiên ở lửa nhỏ trong 3-5 phút. Đến khi vàng đều nhớ là phải thường xuyên trở mặt mít vì mít được tẩm đường nên rất dễ bị cháy.

Cách làm mít non chiên giòn ngon cực dễ làm tại nhà

Sau đó bạn cho mít ra dĩa rồi thưởng thức nhé.

Với cách làm đơn giản và nhanh chóng ta đã có ngay món mít non chiên giòn vô cùng hấp dẫn.

Cách làm mít non chiên giòn ngon cực dễ làm tại nhà

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi bùi từ mít non được tẩm qua một lớp bột chiên giòn tạo độ giòn cho miếng mít cực kỳ dễ ăn. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn vặt khiến người ta phải nghiện đấy.

Cách làm mít non xào chay đơn giản, ngon cơm cho gia đình Cách làm mít non xào chay đơn giản, ngon cơm cho gia đình Cách làm gỏi mít non chay thơm ngon lạ miệng đơn giản tại nhà Cách làm gỏi mít non chay thơm ngon lạ miệng đơn giản tại nhà Cách làm gỏi mít non tôm thịt cực ngon cực đơn giản Cách làm mít non muối chua lạ mà ngon Một số lưu ý về thực phẩm khi ăn thuần chay Cách nấu canh mít non tôm tươi và lá lốt thơm ngon chuẩn vị

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.