Học ngay cách làm mì xào rau củ thanh đạm đơn giản, đổi vị cho bữa cơm hàng ngày

Học ngay cách làm mì xào rau củ thanh đạm đơn giản, đổi vị cho bữa cơm hàng ngày

Mì xào rau củ nghe tưởng chừng như đơn giản, không có gì đặc sắc về mặt hương vị nhưng thực chất đây lại là món ăn rất bổ dưỡng và đưa miệng lắm nhé. Vậy để nấu món ăn này thì cần những gì? FPT Shop sẽ cung cấp cho bạn công thức nấu mì xào rau củ thơm ngon ngay tại nhà nhé.

Dinh dưỡng từ mì xào rau củ

Mì xào rau củ cung cấp một lượng dinh dưỡng nhất định, những giá trị dinh dưỡng cụ thể sẽ phụ thuộc vào thành phần chính và các nguyên liệu được sử dụng trong món ăn này. Dựa vào một số nguyên liệu phổ biến trong mì xào rau củ, chúng ta biết được những dinh dưỡng chính mà món ăn có thể cung cấp.

Nguyên liệu mì: Mì được làm từ bột mì, thường chứa tinh bột và các chất bổ sung. Nó cung cấp carbohydrate, chủ yếu là tinh bột, đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể.

Nguyên liệu rau củ: Mì xào rau củ thường được chế biến với các loại rau củ như cà rốt, bắp cải, hành tây, nấm hoặc cải xoăn. Rau củ là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Ví dụ, cà rốt chứa vitamin A và chất chống oxy hóa, trong khi rau cải chứa nhiều chất xơ và vitamin C.

mì xào rau củ 1

Các nguyên liệu khác: Mì xào rau củ thường bao gồm cả gia vị và nước sốt. Gia vị như tỏi, hành, gia vị nêm và dầu ăn có thể cung cấp hương vị và một lượng dinh dưỡng nhỏ. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng một cách hợp lý để tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo hay natri.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Rau cải thìa: 200g.
  • Cà rốt: 50g.
  • Nấm đùi gà: 100g.
  • Nấm bạch tuyết: 100g.
  • Hành, tỏi, ớt.
  • 1 gói mì chay/mì tôm.
  • Rau mùi tươi (tùy chọn, để trang trí).
  • Gia vị: Dầu hào, bột ngọt, nước tương, dầu ăn, tiêu xay.

Dụng cụ cần chuẩn bị: Chảo chống dính, nồi, đĩa,…

Hướng dẫn cách làm mì xào rau củ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu rau củ

  • Nhặt rau cải thìa, loại bỏ các lá héo vàng bên ngoài và rửa sạch.
  • Nấm đùi gà sau khi rửa sạch thì đem thái lát mỏng vừa ăn.
  • Nấm bạch tuyết sau khi rửa sạch thì để ráo nước.
  • Cà rốt rửa sạch rồi thái sợi mỏng.
  • Hành, tỏi, ớt băm nhuyễn.

mì xào rau củ 2

Bước 2: Chần sơ rau củ và trụng mì

Bắc chảo lên bếp rồi cho khoảng 300ml nước, bật lửa to và đun. Khi nước vừa sôi, bạn cho cà rốt vào chần qua nước nóng khoảng 1 phút rồi dùng rây vớt ra ngay. Tiếp tục, bạn cho rau cải thìa vào chần qua trong chảo nước đến khi rau có màu xanh đậm thì vớt ra.

Cuối cùng là trụng mì, cũng trên chiếc chảo nước sôi đó, bạn cho mì tôm vào đun khoảng 2 phút đến khi mì vừa chín thì vớt mì ra để ráo hoặc bạn có thể xả mì với ít nước lạnh để mì giữ được độ dai.

mì xào rau củ 3

Bước 3: Chuẩn bị nước sốt xào mì

Để nấu ra một món mì xào rau củ đậm đà, dậy hương vị, trước tiên bạn cần phải tạo nước sốt gồm: 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng canh nước lọc. Sau đó, trộn đều các thành phần lại với nhau để nước sốt hòa quyện.

mì xào rau củ 4

Bước 4: Xào mì với rau củ

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun đến khi dầu sôi thì thêm hành, tỏi băm và ớt băm vào xào.

Tỏi thơm thì cho nấm đùi gà và nấm bạch tuyết vào xào đến khi gần chín thì cho tiếp rau cải thìa, cà rốt đã chần qua nước nóng và đảo. Xào trong khoảng 2 – 3 phút ở mức lửa vừa.

Tiếp tục, bạn cho mì vào chảo và trộn đều với các nguyên liệu đã xào khác. Đổ hỗn hợp nước sốt vào chảo và khuấy đều với mì và rau củ. Có thể nên nếm lại gia vị cho vừa vặn. Xào mì và rau củ trong 1 – 2 phút nữa cho đến khi hỗn hợp nước sốt thấm đều vào mì và rau củ là hoàn thành.

mì xào rau củ 5

Khi mì và rau củ đã được xào chín và gia vị thấm đều, bạn tắt bếp và trình bày mì xào rau củ lên đĩa.

Thành phẩm

Món mì xào rau củ sau khi hoàn thành sẽ giữ được độ xanh tươi của rau, không bị chín quá và độ dai giòn của nấm, cà rốt kết hợp với hương vị của mì là có ngay một món ăn đưa miệng. Bạn có thể trang trí thêm một ít rau mùi tươi để tăng thêm độ bắt mắt cho món ăn và thưởng thức khi mì xào còn nóng.

Tạm kết

Hy vọng với nội dung chia sẻ ở trên, bạn đã nắm được cách nấu mì xào rau củ và giá trị dinh dưỡng mà món ăn này đem lại. Hãy vào bếp và trổ tài làm ngay món này để chiêu đãi cả nhà nhé.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách làm mì xào chay ngon miệng, đơn giản, ai cũng có thể làm ngay tại nhà
  • Bật mí cách xào măng ngon, đậm vị giải ngấy cho những ngày ngán ăn thịt cá

Không những cần đầu tư học hỏi công thức chế biến các món ăn ngon miệng mà bạn cũng nên đầu tư lựa chọn những sản phẩm gia dụng chất lượng để nấu các món ăn dễ dàng hơn. Tại FPT Shop hiện đang cung cấp các sản phẩm nhà bếp đến từ các nhãn hàng nổi tiếng với giá thành phải chăng cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Tham khảo ngay một số mẫu bếp từ chính hãng tại đây:

  • Bếp từ chính hãng

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.