Chả cá làm món gì ngon? Gợi ý các món ăn “hao cơm” chế biến từ chả cá, dễ làm tại nhà

Chả cá làm món gì ngon? Gợi ý các món ăn “hao cơm” chế biến từ chả cá, dễ làm tại nhà

Chả cá là một nguyên liệu thơm ngon, giàu dinh dưỡng và dễ chế biến. Bạn có thể biến tấu chả cá thành nhiều món ăn khác nhau, từ món canh, món xào, món nướng cho đến món cuốn. Mỗi món ăn đều có cách chế biến khác nhau và mang hương vị riêng. Vậy chả cá làm món gì ngon? Trong bài viết này, FPT Shop gợi ý cho bạn một số món ngon từ chả cá.

Bánh mì chả cá

Bánh mì chả cá là một món ăn sáng độc đáo và hấp dẫn, kết hợp giữa bánh mì giòn rụm và chả cá thơm ngon. Bánh mì sẽ ngon hơn khi ăn kèm với rau răm, ớt và thêm ít tương ớt hoặc bạn có thể thêm nước mắm pha chua ngọt để tăng hương vị cho món ăn.

Món ăn này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ làm và tiết kiệm thời gian. Hãy thử ngay món bánh mì chả cá để có một bữa sáng mới lạ và đầy hương vị nhé!

Bánh mì chả cá

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn ngon và đặc trưng của miền Trung Việt Nam. Bánh canh là loại bánh làm từ bột gạo hoặc bột mì, có hình dạng như sợi mì nhưng to hơn. Bánh canh chả cá được ăn nóng với rau thơm và vắt tí chanh.

Khi thời tiết se lạnh, không có gì tuyệt hơn là thưởng thức một tô bánh canh chả cá nóng hổi, cảm nhận hương vị đậm đà của nước dùng, sự dai ngon của bánh canh và sự giòn mềm của chả cá. Đây là một cách tốt để “đổi gió” cho bữa ăn và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Bánh canh chả cá

Chả cá cuốn rau răm

Chả cá cuốn rau răm là một món ăn đơn giản và hấp dẫn, thích hợp cho những ngày lười nấu nhưng lại thèm chả. Cách làm chả cá cuốn rau răm rất đơn giản, chỉ cần lấy một lá rau răm, đặt một miếng chả cá lên trên, cuốn lại và xếp vào đĩa.

Bạn có thể chiên, nướng hoặc hấp chả cá cuốn rau răm tùy theo sở thích. Món ăn này có thể ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt hoặc tương ớt hoặc nước chấm bún chả.

Chả cá cuốn rau răm

Chả cá sốt chua ngọt

Món ăn giàu dinh dưỡng này khi nhắc đến tên đã thấy sự hòa nguyện hấp dẫn giữa vị chua ngọt của nước sốt, kết hợp với thịt chả cá dai ngon và rau củ tươi giòn. Để món ăn bùng vị, sau khi bày chả cá sốt chua ngọt ra dĩa, bạn có thể rắc thêm ít rau mùi và hành lá lên trên. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, phù hợp với các bữa cơm gia đình.

Chả cá sốt chua ngọt

Bún chả cá

Bún chả cá – món ăn đặc sản của Nha Trang, bún có vị ngọt thanh của cá, thơm nồng của gia vị và chua cay của nước chấm. Chả cá được chiên giòn rồi xếp lên bát cùng với bún tươi, rau sống và nước chấm.

Nước chấm làm từ nước mắm pha với đường, giấm, chanh, tỏi, ớt và cà rốt. Món ăn này không chỉ bổ dưỡng mà còn rất hấp dẫn về màu sắc và hương vị.

Bún chả cá

Chả cá chiên

Nếu bạn đang thèm chả cá nhưng phân vân không biết chả cá làm món gì ngon và nhanh chóng thì đây là món bạn không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần cắt chả cá thành miếng vừa ăn, rồi chiên trong dầu nóng cho đến khi vàng giòn.

Bạn có thể ăn liền chả cá nóng hổi với cơm trắng, nước mắm pha chanh tỏi ớt, hoặc kèm với xà lách, cà chua, dưa leo,… để tăng thêm độ tươi ngon và giòn sần sật.

Chả cá chiên

Chả cá kho

Chả cá kho là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn, thơm ngon và dễ làm. Cách làm chả cá kho cũng không quá khó, bạn chỉ cần chuẩn bị chả cá, nước mắm, đường, hành lá, tiêu và một số gia vị khác. Sau đó, bạn cho chả cá vào nồi cùng với nước mắm, đường và gia vị, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ để kho cho đến khi nước cạn và chả cá thấm đều. Cuối cùng, bạn rắc hành lá và tiêu lên trên để tăng thêm hương vị.

Chả cá kho tiêu

Chả cá xào ớt chuông

Chả cá xào ớt chuông không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một món ăn có lợi cho sức khỏe vì chả cá giàu protein, canxi và omega-3, còn ớt chuông chứa nhiều vitamin C, A và chất chống oxy hóa. Món xào từ chả cá và ớt chuông đỏ, xanh, vàng tạo nên một sự kết hợp hài hòa về màu sắc và hương vị.

Chả cá xào ớt chuông

Chả cá sốt cà chua

Nếu bạn đang phân vân chả cá làm món gì ngon thì chả cá sốt cà chua là một lựa chọn tuyệt vời. Nguyên liệu chính của món này là chả cá, cà chua, hành tây, tỏi, đường, muối và tiêu.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần phi thơm hành tỏi cho cà chua vào xào và nêm nếm vị theo ý thích. Chả cá được chiên giòn rồi nấu cùng với sốt cà chua đậm đà, thơm mùi rau thơm và hành lá. Món ăn có vị chua ngọt hài hòa, kết hợp với cơm trắng hay bánh mì đều rất hấp dẫn.

Chả cá sốt cà chua

Chả cá nướng

Chả cá nướng là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Chả cá nướng được làm từ cá lăng hoặc cá thu, ướp với các gia vị như nước mắm, hành, tỏi, gừng, nghệ và ớt. Sau đó, cá được xiên vào que tre và nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng.

Chả cá nướng thường được ăn cùng với bún, rau sống, dưa chua và nước chấm. Chả cá nướng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình hoặc tiệc nhỏ bạn bè.

Chả cá nướng

Canh chả cá nấu rau củ

Canh chả cá là một món canh vô cùng đơn giản được làm từ chả cá (cá viên chiên) kết hợp với các loại rau, quả tùy theo ý muốn của bạn. Món canh có vị ngọt thanh của cá, thơm mùi hành, ngò và nước mắm.

Canh chả cá là một món canh bổ dưỡng và hấp dẫn. Bạn có thể thay đổi loại cá hoặc thêm các loại rau khác vào canh để tăng độ phong phú cho món ăn.

Canh chả cá nấu rau củ

Súp chả cá

Súp chả cá là món ăn mà bạn nên thử khi không biết chả cá làm món gì ngon. Nguyên liệu chế biến món này rất đơn giản và dễ tìm, bao gồm chả cá, nấm, hành và nước dùng.

Súp chả cá cũng rất dễ làm, chỉ cần chế biến chả cá trước, sau đó cho vào nồi nước dùng cùng các nguyên liệu khác và đun sôi. Súp chả cá có vị ngọt thanh, thơm mùi hành phi và thì là rất hợp cho những ngày se lạnh.

Súp chả cá

Chả cá sốt cay

Chả cá sốt cay là một món ăn ngon và hấp dẫn, được chế biến từ cá tẩm ướp gia vị và chiên giòn, sau đó rưới lên trên sốt cay đậm đà. Món ăn có vị cay nồng, thơm lừng và béo ngậy rất phù hợp cho những ngày se lạnh.

Bạn có thể thưởng thức chả cá sốt cay với cơm trắng hoặc bánh mì, kèm theo rau sống và dưa leo để giải nhiệt.

Chả cá sốt cay

Chả cá cuốn bánh tráng

Chả cá cuốn bánh tráng là một món ăn ngon, dễ làm và phù hợp cho bữa cơm gia đình hoặc tiệc nhỏ. Chả cá được làm từ cá tươi xay nhuyễn, trộn với hành lá, muối, tiêu và bột năng, sau đó chiên giòn. Bánh tráng được nhúng nước, rồi cuốn chung với chả cá, rau sống và nước chấm. Món ăn có vị ngọt của cá, dai của bánh tráng và thơm của rau sống rất hấp dẫn và đậm đà.

Chả cá cuốn bánh tráng

Lẩu chả cá

Lẩu chả cá là một món ăn truyền thống, được làm từ chả cá thác lác và nước dùng thơm ngon. Lẩu chả cá có vị ngọt thanh, béo ngậy và đậm đà rất hợp với tiết trời se lạnh của mùa đông.

Lẩu chả cá thường được ăn kèm với bún, rau sống, hành lá và nước mắm. Món ăn này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đẳng cấp.

Lẩu chả cá

Chả cá bọc trứng cút

Chả cá bọc trứng cút là một món ăn ngon và độc đáo, được chế biến từ cá và trứng cút. Cá được xay nhuyễn, trộn với gia vị, sau đó bọc quanh trứng cút đã luộc chín.

Món chả cá này được chiên giòn trong dầu nóng, có màu vàng ươm và thơm lừng. Chả cá bọc trứng cút có thể ăn kèm với bánh mì hoặc dùng trong bữa cơm hằng ngày, tùy theo sở thích của từng người.

Chả cá bọc trứng cút

Bún riêu chả cá

Chả cá cũng là một trong những loại “topping” góp phần tạo nên vị ngon của món bún riêu. Bún riêu chả cá có mùi thơm nức, hương vị đặc trưng, thanh mát và giàu dinh dưỡng. Món này thường được dùng làm bữa sáng hoặc bữa trưa, kèm với nước mắm pha chanh, tỏi, ớt và đường hoặc mắm tôm. Bún riêu chả cá là một món ăn đậm đà, hấp dẫn và mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bún riêu chả cá

Chả cá viên chiên

Món ăn từ chả cá dễ làm, ăn ngon mà các em nhỏ siêu thích đó là chả cá viên chiên. Chả cá được xay nhuyễn, trộn với hành lá, muối, tiêu và bột năng, sau đó được nặn thành những viên tròn nhỏ và chiên giòn trong dầu nóng.

Món ăn có thể ăn kèm với cơm trắng, rau sống, nước mắm pha chua ngọt hoặc tương ớt. Chả cá viên chiên có vị ngọt của cá, thơm của hành lá và giòn của vỏ bột rất hấp dẫn và đậm đà.

Chả cá viên chiên

Tạm kết

Chả cá là một nguyên liệu thơm ngon, giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Hy vọng thông qua những gợi ý trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng chế biến các món ăn ngon từ chả cá siêu đơn giản tại nhà để thực đơn bữa ăn gia đình bạn trở nên phong phú hơn và ngon miệng hơn.

Để chế biến các món ăn ngon, hấp dẫn từ chả cá tham khảo ngay các sản phẩm chảo chống dính tại FPT Shop với nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Xem thêm:

  • Bắp bò làm gì ngon? Mách bạn 5 món ăn hấp dẫn, dễ làm từ bắp bò ai cũng chế biến được
  • Ức gà làm gì ngon? Top 20 món ngon từ ức gà siêu đơn giản, ăn hoài không ngán

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.