Greek salad một món salad đến từ đất nước Hy Lạp

Là một trong những món salad rau củ phổ biến trên toàn thế giới. Với sự kết hợp tươi ngon của các thành phần đặc trưng. Greek Salad mang đến một hương vị độc đáo và sự tổng hòa của các nguyên liệu đơn giản nhưng tươi ngon. Trong bài viết này, Thiên Hồng Phát sẽ gợi ý đến bạn cách làm Greek Salad một cách đơn giản nhất ngay tại nhà.

Greek salad

Giới thiệu về Greek salad

Greek Salad, còn được gọi là Salad Hy Lạp, là một món ăn truyền thống của Hy Lạp. Greek Salad có hình dạng và trình bày đơn giản, thường được trang trí bằng các thành phần trên mặt salad để tạo nên một món ăn thịnh soạn và hấp dẫn.

Greek salad

Nguyên liệu làm món Greek Salad

2-3 quả dưa leo xanh, cắt lát hoặc cắt múi

2-3 quả cà chua, cắt lát hoặc cắt múi

1/2 củ hành tây, cắt mỏng hoặc cắt nhỏ

1 quả ớt xanh, cắt lát mỏng (tùy chọn)

1/2 cup olive đen Hy Lạp

200g phô mai Feta, cắt thành khối nhỏ

2-3 muỗng canh dầu ô-liu

2 muỗng canh dấm trắng

Muối và hạt tiêu tùy khẩu vị

Rau mùi (ngò) và rau húng quế để trang trí

Greek salad

Hướng dẫn làm món Greek Salad đơn giản

– Trong một tô lớn, trộn dưa leo, cà chua, hành tây và ớt xanh (nếu sử dụng) cùng nhau.

– Trên mặt salad, bỏ các lát phô mai Feta và olive đen.

– Trong một tô nhỏ, kết hợp dầu ô-liu và dấm trắng. Khuấy đều để tạo thành sốt.

– Trước khi dùng, rưới sốt lên trên mặt salad.

– Nêm gia vị với muối và hạt tiêu tùy theo khẩu vị của bạn.

– Trang trí bằng rau mùi và rau húng quế.

– Trước khi thưởng thức, khuấy salad một lần nữa để đảm bảo sốt và gia vị được phân phối đều.

– Salad Hy Lạp đã sẵn sàng để thưởng thức. Bạn có thể ăn nó riêng lẻ hoặc kèm theo các món khác.

* Lưu ý: Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ nguyên liệu và gia vị theo khẩu vị của mình. Một số người có thể thích thêm hạt ô-liu, cây cỏ hương hoặc các loại rau khác vào salad. Bạn cũng có thể thêm một chút gia vị như tỏi băm nhuyễn hoặc mù tạt để tăng thêm hương vị.

Greek salad

Một số món ăn truyền thống khác đến từ đất nước Hy Lạp

Moussaka

Một món ăn truyền thống Hy Lạp, Moussaka là một loại lasagna gồm các lớp khoai tây, cà chua, thịt băm (thường là thịt cừu) và phô mai Béchamel. Món này thường được nướng và có hương vị thơm ngon.

Greek salad

Souvlaki

Souvlaki là một loại thức ăn nhanh phổ biến ở Hy Lạp. Nó gồm các miếng thịt (thường là thịt lợn hoặc thịt gia cầm) được xiên trên que tre, nướng và thường được ăn kèm với bánh pita, rau sống, sốt tzatziki và khoai tây chiên.

Greek salad

Dolmades

Dolmades là những lá nho cuộn với nhân gạo hoặc thịt băm, hương thảo và gia vị, sau đó hấp hoặc nướng. Đây là một món ăn nhẹ và thường được dùng làm món khai vị.

Greek salad

Spanakopita

Spanakopita là một món bánh mỳ nhân rau bí ngô và phô mai Feta. Bánh có lớp vỏ bánh mỳ giòn và nhân chứa rau bí ngô, hành tây, hương thảo và phô mai Feta. Nó thường được cắt thành từng miếng nhỏ và ăn làm món khai vị hoặc món nhẹ.

Greek salad

Taramasalata

Taramasalata là một món ăn ngon được làm từ lòng cá trắt (codfish roe), dầu ô-liu, mỡ cá, chanh và bánh mỳ. Nó có màu hồng nhạt và thường được dùng làm món kèm với bánh mì hoặc bánh quy.

Greek salad

Baklava

Baklava là một loại bánh ngọt phủ mật ong, được làm từ các lớp bánh mì mỏng xen kẽ với hạnh nhân hoặc hạt dẻ và nướng giòn. Nó có một hương vị ngọt ngào và thường được ăn kèm với kem tươi.

Greek salad

Greek Yogurt (Yaourt)

Yogurt Hy Lạp nổi tiếng trên toàn thế giới với độ đậm đặc và độ béo cao. Nó thường được ăn kèm với mật ong, quả mứt hoặc hoa quả tươi làm một món tráng miệng ngon lành.

Greek salad

Với hương vị tươi mát, đa dạng nguyên liệu và sự kết hợp hài hòa của các thành phần, Greek Salad là một món ăn phổ biến trong các nhà hàng Hy Lạp và cũng được yêu thích trên bàn ăn gia đình và các tiệc ngoại khóa.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.