Cách làm kem rượu whisky

Kem tự làm cũng giống như pha một ly cocktail- đó là một cách dễ dàng để gây ấn tượng, miễn là bạn làm đúng công thức. Cũng giống như một loại cocktail ngon, làm kem cũng cho thêm một chút rượu whisky, tạo nên một món ăn đông lạnh thơm ngon, sảng khoái.

Việc kết hợp rượu whisky vào kem khá đơn giản và một khi bạn kết hợp thành công rượu bourbon với vani thì bạn cũng có thể thử với các hương vị khác, sử dụng loại cocktail yêu thích của mình để làm nguồn cảm hứng. Từ Manhattan đến Mint Julep, bạn sẽ tự hỏi tại sao mình không thêm rượu whisky để làm kem sớm hơn.

HÃY LÀM THEO CÁC MẸO NÀY ĐỂ THAY ĐỔI CÁC LOẠI KEM RƯỢU WHISKY CỦA BẠN

1. Đừng để kem bị sệt

Vấn đề lớn nhất khi làm kem, là rượu không bị đông lại. Lauren Schultz, chủ của Purple Door Ice Cream ở Milwaukee, lưu ý rằng: “Bạn chỉ có thể cho một lượng nhất định vào, nếu không kem của bạn sẽ bị sệt”.

Có hai cách để làm. Đầu tiên, bạn có thể cho rượu whisky vào nồi đun trên ngọn lửa nhỏ và để cho đến khi rượu giảm đi khoảng một nửa. Hoặc bạn có thể sử dụng phương pháp của Schultz, chỉ là hạn chế lượng rượu bạn thêm vào. “Điều này giữ cho rượu whisky ở trạng thái nguyên vẹn và mang lại hương vị nhiều hơn,” cô nói.

Theo nhà đồng sáng lập Natasha Case, các nhà sản xuất kem tại Coolhaus chỉ sử dụng tối đa ¼ cup rượu whisky cho 1/2 lít kem.

2. Đánh bông lớp kem

Khi tạo được lớp nền của kem thì cho thêm rượu whisky. Sau đó, khuấy đều và cho mọi thứ vào tủ lạnh để làm mát. Đánh bông hỗn hợp một lần nữa trước khi đổ vào máy làm kem để đảm bảo mọi thứ được kết hợp hoàn hảo.

3. Canh lượng muối thêm vào

Hãy lưu ý nếu công thức làm kem của bạn có thêm muối vào. Case giải thích: “Rượu và muối đều làm giảm nhiệt độ đóng băng, do đó, thêm quá nhiều muối vào kem có thể khiến kem của bạn khó đông cứng.

4. Thêm một ít vani

Tùy thuộc vào hương vị bạn đang làm, thêm một chút vani vào hỗn hợp của bạn. Schultz nói: “Nó sẽ giúp mang lại hương vị của rượu whisky. Tuy nhiên, nếu vani át đi các hương vị khác hoặc gây khó chịu, hãy bỏ qua nó.

5. Kết hợp với rượu Bourbon

Các chuyên gia nói rằng, Rượu Bourbon có thể là loại rượu whisky tốt nhất để làm kem. Steve Schultz, chồng của Lauren và đồng sở hữu của Purple Door cho biết: “rượu Scotch có vị khá ổn cũng có thể làm kem, nhưng rượu bourbon ngọt hơn và đậm đà hơn. Nhưng cũng giống như việc uống rượu whisky, hãy sử dụng loại mà bạn thích.

6. Chờ thêm chút thời gian

Khi bạn đã sắp hoàn thành sản phẩm của mình, hãy kiên nhẫn. Steve Schultz nói: “Nó sẽ ngon hơn nếu bạn để trong 15 phút hoặc lâu hơn, cho đến khi nó bắt đầu sủi lên – đó là khi hương vị thực sự xuất hiện.

HƯƠNG VỊ VÀ CÔNG THỨC

Rượu Bourbon và Vani là một sự kết hợp mới mẻ, nhưng nếu bạn muốn nếm thử nhiều hương vị hơn có thể kể hợp với các hương vị khác dưới đây:

Bourbon: bạc hà, hồ đào và/hoặc sô cô la

Scotch: marshmallow hoặc butterscotch (đặc biệt nếu có hương vị than bùn)

Rye: anh đào và/hoặc vani

Rượu whisky Ailen: butterscotch hoặc cà phê

Sẵn sàng để thử chưa ? Hãy thử những công thức cơ bản này. Hãy thử thử các loại rượu whisky khác nhau để tìm ra hương vị ưa thích của bạn.

Plain Custard Base Whisky Ice Cream

by Natasha Case, cofounder of Coolhaus

  • 2 cups sữa tươi
  • 2 cups kem béo
  • 1/4 cups đường
  • 8 lòng đỏ trứng gà
  • 1/4 cup rượu whisky

Lấy một cái chảo, cho sữa, kem và một nửa lượng đường vào. Để lửa lớn và nấu, Thỉnh thoảng khuấy nhẹ nhàng đến khi sôi. Quá trình này sẽ mất khoảng 5 phút.

Trong khi đó, Cho lòng đỏ trứng gà và lượng đường còn lại vào một cái tô, đánh cho đến khi mịn có màu vàng nhạt, khoảng 30 giây là được.

Khi hỗn hợp kem vừa sôi, đánh bông lên thì tắt bếp, sau đó đổ một nửa hỗn hợp đường vào hỗn hợp lòng đỏ đánh liên tục cho đến khi hòa quyện.

Đặt chảo trở lại bếp để lửa nhỏ. Đánh bông liên tục, cho hỗn hợp kem-lòng đỏ trứng vào chảo.

Dùng thìa gỗ tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp đạt ở nhiệt độ từ 165 đến 180 độ, quá trình này mất khoảng 2 phút. Không đun trên 180 độ, nếu không trứng sẽ nổi váng. Hỗn hợp phải hơi đặc và phủ lên mặt sau của thìa, có hơi nước bốc lên nhưng không sôi. (Nếu bạn thổi vào mặt sau của thìa và hỗn hợp gợn sóng, bạn đã có được độ đặc phù hợp). Tiếp theo khuấy rượu whisky. Sau khi hoàn thành, bạn đổ hỗn hợp kem vào hộp cho vào trong tủ lạnh từ 12 đến 24 giờ. Sử dụng trong vòng 3 đến 5 ngày, làm kem theo sự hướng dẫn của máy làm kem là xong.

Philadelphia Style Whiskey Ice Cream

By Lauren Schultz, co-owner of Purple Door Ice Cream

  • 2 cups sữa béo
  • 1 cup sữa tươi
  • 3/4 cup đường
  • 1 muỗng vani
  • 3 muỗng rượu whisky tùy thích

Trộn sữa và kem béo vào trong một cái tô. Thêm đường và dùng máy đánh trứng đánh đều tay cho đến khi đường tan hết và hỗn hợp có màu đẹp và mịn. Cho vani và rượu whisky vào khuấy đều. Đổ đầy đá viên vào một nửa bát lớn và lượng nước lạnh vừa đủ để ngập các viên đá. Đặt bát có hỗn hợp kem vào bát nước đá và để nguội trong 30 đến 45 phút. Lấy bát hỗn hợp kem ra và đậy nắp lại cho vào tủ lạnh ít nhất 3 giờ và tối đa 24 giờ. Sau đó làm theo sự hướng dẫn của máy làm kem.

Nguồn: whiskyadvocate.com

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.