Cách làm ếch chiên lá lốt lạ miệng, giòn rụm thơm ngon không kém ngoài hàng

Cách làm ếch chiên lá lốt lạ miệng, giòn rụm thơm ngon không kém ngoài hàng

Ếch là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn đã chán ngán với những món ăn từ thịt cá thì hãy xem cách làm ếch chiên lá lốt để biến tấu món ăn lạ miệng này cho gia đình nhé.

Cách chọn mua ếch tươi ngon

Cách làm ếch chiên lá lốt thơm ngon, sau khi chế biến thì thịt ếch vẫn còn giữ lại độ mềm, ngọt thì bước chọn ếch vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những con ếch không quá béo bởi ếch nuôi to thì thịt thường nhũn, chảy nước.

Cách làm ếch chiên lá lốt lạ miệng, giòn rụm thơm ngon không kém ngoài hàng - Hình 1

Khi đi chợ nên chọn mua những con ếch có đặc điểm như: mắt sáng, đầu gầy, bụng thường có màu trắng hoặc vàng, da màu vàng tươi hoặc đen. Không nên mua ếch đã đông lạnh, loại ếch này thường nhạt thịt và sau khi chế biến thường không có mùi thơm.

Ngoài ra, thịt ếch ngon nhất là vào mùa mưa, tầm tháng 9 trở đi. Vì trong thời gian này ếch sẽ tích trữ nhiều mỡ và dinh dưỡng hơn nên thường mập mạp và thịt ếch sẽ chắc, dai, mềm và ngon hơn.

Cách làm ếch chiên lá lốt

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g thịt ếch
  • 100g lá lốt
  • 100g sả
  • 100g ớt
  • 1 quả trứng gà
  • 300g riềng xay
  • Hành tím, tỏi
  • Bột chiên giòn
  • Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, muối, dầu điều, tiêu xay, bột mì, bột năng, bột chiên, bột ngũ vị hương, dầu ăn

Các bước chế biến

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Ếch sau khi mua về bạn rửa sạch với nước rồi sử dụng muối ăn chà xát kĩ bên trong và bên ngoài để khử mùi tanh của ếch, chặt ếch thành từng miếng vừa ăn.

– Lá lốt bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím, tỏi, ớt bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ. Sả rửa sạch, cắt gốc rồi vát xéo thành từng sợi dài để khi chiên lên đẹp mắt hơn.

– Bạn trộn chung bột chiên gà, bột mì và bột năng rồi rây đều để bột được mịn hơn.

Cách làm ếch chiên lá lốt lạ miệng, giòn rụm thơm ngon không kém ngoài hàng - Hình 2

  • Bước 2: Ướp ếch

Ướp thịt ếch vừa chặt cùng với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương cùng 1 lòng đỏ trứng gà và 5 muỗng cà phê hỗn hợp bột đã chuẩn bị. Trộn đều hỗn hợp rồi ướp trong khoảng 10 phút. Cách làm ếch chiên lá lốt ngon, thấm đượm gia vị chính là công thức ướp thịt ếch này.

Cách làm ếch chiên lá lốt lạ miệng, giòn rụm thơm ngon không kém ngoài hàng - Hình 3

  • Bước 3: Chiên riềng sả

Bạn trộn hỗn hợp gồm 300g riềng xay, 4 cây sả được cắt sợi, hành tím, tỏi, ớt băm cùng 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê dầu điều, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương cùng 2 muỗng cà phê bột chiên giòn. Rồi sử dụng bao tay để trộn đều trong khoảng 1 phút cho các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau.

Chiên hỗn hợp riềng sả này với 300ml dầu nóng đến khi vàng, dậy mùi thơm thì tắt bếp. Sau đó vớt riềng sả ra rây để ráo dầu, bạn nhớ giữ lại phần dầu ăn để sử dụng chiên ếch. Phần dầu ăn này chính là bí quyết cách làm ếch chiên lá lốt không bị tanh, thơm thoang thoảng mùi sả.

Cách làm ếch chiên lá lốt lạ miệng, giòn rụm thơm ngon không kém ngoài hàng - Hình 4

  • Bước 4: Chiên ếch và lá lốt

Sử dụng phần dầu ăn vừa chiên riềng sả, đợi khi dầu nóng thì bạn cho phần ếch đã ướp trước đó vào chiên.

  • Bước 5: Hoàn thành

Cách làm ếch chiên lá lốt không quá phức tạp, sau khi hoàn tất để đẹp mắt hơn thì bạn cho một ít hỗn hợp riềng sả đã ráo dầu vào giữa dĩa sau đó đặt phần ếch đã chiên giòn lên. Rải thêm 1 ít riềng sả chiên giòn nữa lên trên là bạn đã có ngay một dĩa ếch chiên lá lốt thơm ngon, không thua kém ngoài hàng.

Cách làm ếch chiên lá lốt lạ miệng, giòn rụm thơm ngon không kém ngoài hàng - Hình 5

  • Bước 6: Thành phẩm

Món ếch chiên lá lốt sẽ có màu vàng giòn vô cùng đẹp mắt cùng hương thơm hấp dẫn của riềng sả. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, giòn ngon chắc thịt của ếch. Món này bạn nên ăn nóng để cảm nhận được sự giòn rụm khi ếch vừa mới chiên xong và nhớ làm thêm chén tương ớt để chấm ăn cùng nhé!

Tạm kết

Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết cách làm ếch chiên lá lốt thơm ngon ngay tại nhà. Đây là món ăn là miệng, không chỉ trẻ em yêu thích mà cánh mày râu cũng thường xuyên lựa chọn trên bàn nhậu. Nếu có thời gian, bạn hãy đổi món cho gia đình nhé!

Để chiên những món như ếch chiên lá lốt hay những món rán thì bạn nên chọn một chiếc chảo chống dính có chất lượng tốt. Nếu bạn đang muốn sắm sản phẩm này cho căn bếp của gia đình, hãy đến ngay các cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc!

Chảo chống dính

Xem thêm:

  • Mách bạn cách chế biến món ếch kho sả ớt ngon tại nhà
  • Cách chế biến ếch xào lăn thơm ngon, ăn là nghiền

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.