Xá xíu chay ngon

Xá xíu chay ngon

Thỉnh thoảng đổi vị cho bữa cơm gia đình với món chay là một gợi ý tuyệt vời. Món xá xíu chay không chỉ có cách làm đơn giản, mà giúp cho gia đình có một món mặn ngon cơm. Những khúc mì căn sau khi được xốt với nước xốt xá xíu sẽ có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon đậm đà ăn kèm gì cũng thích. Vào bếp trổ tài đảm đang để học cách làm xá xíu chay nhé!

Nguyên liệu 7 cây mì căn

1/2 gói bột xá xíu

1 chén nhỏ sốt xá xíu

Dầu hào chay

Hạt nêm

Muối

ĐườngThực hiện Mì căn là nguyên liệu chay phổ biến được sử dụng làm nhiều món chay khác nhau. Chính vì vậy, để làm xá xíu chay thì mì căn được lựa chọn đầu tiên. Bạn cho mì căn vào luộc, nước luộc thêm chút muối. Luộc cho đến khi mì nở ra thì vớt ra để ráo. Lấy dao nhọn khía dọc hoặc chéo mỗi khúc mì căn để khi xốt với gia vị xá xíu sẽ ngấm vào mì được nhiều hơn.

Cách làm: Làm nên món xá xíu chay quan trọng nhất là nước xốt xá xíu phải làm cho thật giống. Gia vị để làm xốt gồm nước xốt xá xíu, bột xá xíu, hạt nêm, muối, đường, dầu hào chay và ít dầu ăn. Bạn cho tất cả vào chảo rồi đun cho hỗn hợp nóng lên, khuấy để hỗn hợp kết hợp tốt với nhau.

Thả các khúc mì căn luộc vào, đảo đều để nước xốt áo đều lên mỗi khúc mì. Sau đó bạn giảm nhỏ lửa đun liu riu để mì căn thật ngấm gia vị. Đun đến khi nước xốt đặc và cạn thì bạn gắp những khúc xá xíu – mì căn ra ngoài. Sau khi được xốt với xốt xá xíu, khúc mì căn đã có màu đỏ đẹp mắt, hương vị thơm ngon chẳng khác gì xá xíu thật ở ngoài hàng. Xá xíu thơm lừng, mùi vị mặn ngọt hấp dẫn vô cùng. Với món xá xíu chay này, bạn ăn kèm với cơm trắng, xôi hoặc bánh mì, mì đều rất hợp vị.

Cách làm xá xíu chay đơn giản vô cùng, các bạn hãy trổ tài làm món xá xíu chay này cho bữa cơm ngày rằm của gia đình nhé! Vừa thanh đạm lại ngon cơm, chắc chắn món xá xíu chay sẽ được gia đình bạn thi nhau gắp.

P.V (St)

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.