Công thức gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu đậm vị, mềm thơm

Các nguyên liệu làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản và dễ kiếm như tỏi, ớt, mật ong,… Nếu đã quá chán với các cách chế biến như gà rang, gà rán, gà luộc thì hôm nay hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món gà nướng muối ớt thơm ngon bạn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt gà tươi nguyên con: 1 – 2kg.
  • Hành tím, tỏi: 1 củ.
  • Ớt tươi: 2 quả.
  • Sả: 2 củ.
  • Muối tôm hạt to: 2 thìa.
  • Dầu ăn, mật ong, dầu điều: Mỗi loại 1 thìa canh.
  • Gia vị thông thường: Đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu.
  • Dụng cụ chính: Nồi chiên không dầu.

Tùy vào dung tích nồi chiên không dầu có sẵn có gia đình, bạn có thể chọn nướng gà nguyên con hoặc nướng một nửa con gà. Khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn chú ý nên chọn thịt gà tươi mới. Dấu hiệu nhận biết là gà có màu trắng hồng tự nhiên, khi ấn tay vào phần thịt vẫn còn độ đàn hồi. Bạn có thể chọn gà ta hoặc gà công nghiệp đều được.

Công thức gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà mua về rửa sạch với nước muối loãng và vài lát gừng để khử mùi hôi. Dùng khăn khô thấm sạch phần nước còn sót lại. Bạn lưu ý không chặt gà thành các miếng nhỏ vì khi nướng sẽ dễ bị khô. Nếu gia đình chỉ có nồi chiên không dầu dung tích nhỏ, bạn có thể chặt gà thành các miếng lớn.

Rửa sạch sả và ớt tươi, sau đó băm nhỏ các nguyên liệu này. Tỏi bóc vỏ và đập nhỏ. Nếu có máy xay, bạn có thể cho cùng lúc tỏi, ớt, sả vào xay cùng nhau rất tiện lợi.

Bước 2: Tẩm ướp gà

Đổ phần hỗn hợp tỏi, sả, ớt xay ra một chiếc bát. Thêm vào đó 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu điều, 1 thìa tương ớt, 1 thìa đường, 1 thìa muối. Trộn đều hỗn hợp đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo nên màu vàng nâu đẹp mắt.

Ướp thịt gà với hỗn hợp sốt vừa chuẩn bị. Thời gian ướp tối thiểu là 2 tiếng để gia vị thấm đều vào từng thớ thịt. Trước khi ướp thịt bạn có thể dùng dao khứa vài đường rãnh để thịt gà thấm vị và nhanh chín hơn.

Bước 3: Nướng gà bằng nồi chiên không dầu

Đặt gà vào nồi chiên không dầu. Nướng gà lần 1 trong vòng 15 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Sau khi hết thời gian cài đặt, tiếp tục nướng gà lần 2 và lần 3 trong vòng 15 phút với nhiệt độ là 180 độ C. Lần 4, nướng gà ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút.

Mỗi lần setup lại nhiệt độ, bạn hãy lật gà một lần và quét lên đó một lớp dầu ăn mỏng để thịt gà được chín đều các mặt và màu sắc bắt mắt.

Lưu ý: Tùy vào số lượng và kích thước của con gà, bạn có thể điều chỉnh thời gian giữa các lần nướng để thành phẩm gà nướng muối ớt chín mềm mà không bị quá lửa.

Thành phẩm

Gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu có màu vàng cam đẹp mắt, lớp da gà giòn, thấm đẫm vị cay cay của tỏi ớt, trong khi lớp thịt bên trong mềm mọng, vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Thưởng thức gà nướng cùng với muối chấm cay ngọt vắt thêm chút chanh thì quá tuyệt vời.

Tạm kết

Trên đây là cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu, thật đơn giản và dễ làm đúng không nào? Cùng vào bếp ngay hôm nay để chiêu đãi cả gia đình món ăn thơm ngon này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công. Đừng quên truy cập vào trang tin tức của FPT Shop thường xuyên để cập nhật thật nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn và mẹo vặt nhà bếp thú vị bạn nhé.

Xem thêm:

  • Vào bếp làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu chiêu đãi cả gia đình
  • 3 cách làm gà nướng bằng lò vi sóng tại nhà cực đơn giản

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.