Cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt đậm vị, cay thơm cực kỳ ngon miệng, dễ làm tại nhà

Cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt đậm vị, cay thơm cực kỳ ngon miệng, dễ làm tại nhà

Bên cạnh những bộ phận khác của con vịt như thịt, nội tạng… thì chân vịt cũng là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết biến tấu món chân vịt ra sao cho ngon miệng, hãy để FPT Shop gợi ý ngay món chân vịt rút xương xào sả ớt hấp dẫn bên dưới nhé!

Nguyên liệu chế biến chân vịt rút xương xào sả ớt

  • Chân vịt rút xương: 500 gr.
  • Sả: 4 cây.
  • Ớt: 2 trái.
  • Hành tây: 1 củ.
  • Tỏi: 1 củ.
  • Sa tế: 100 ml.
  • Gừng nhỏ: 1 củ.
  • Gia vị (hạt nêm/nước mắm/đường): 1 ít.

chân vịt rút xương - Ảnh 1

Các bước làm chân vịt rút xương xào sả ớt

Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tây lột sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt múi cau. Với ớt thì bạn cắt lát, tỏi thì băm nhỏ.

chân vịt rút xương - Ảnh 2

Gừng rửa sạch bụi bẩn, cạo sạch vỏ rồi cắt lát. Sả thì cắt bỏ phần ngọn lá, rửa sạch và cắt lát nhỏ.

chân vịt rút xương - Ảnh 3

Sơ chế chân vịt

Bạn chà xát muối lên chân vịt để làm sạch, sau đó rửa lại với nước rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, nấu một nồi nước sôi, cho vào vài lát gừng và chần sơ chân vịt khoảng 20 – 30 giây để khử hoàn toàn mùi hôi.

Khi thấy nước sôi trở lại, chân vịt săn lại thì vớt ra rồi ngâm trong thau nước lạnh. Cuối cùng để ra rổ cho ráo nước hoàn toàn.

Lưu ý:

  • Không nên cho quá nhiều gừng vào nồi vì có thể khiến chân vịt bị đắng.
  • Không nên chần quá lâu vì sẽ làm da vịt bị bở, không còn độ dai giòn khi ăn.

chân vịt rút xương - Ảnh 4

Xào chân vịt

Bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho sả vào phi thơm. Kế đến, trút hết phần chân vịt vào và đảo đều. Tiếp theo, thêm vào một ít rượu trắng, bột canh, hạt nêm, sa tế và 1/2 muỗng canh đường, một ít tiêu, ớt, hành tây rồi tiếp tục xào cho đến khi hành tây chín đều.

Cuối cùng, bạn cho vào một ít nước mắm cho món ăn dậy mùi thơm, đảo đều một lần nữa rồi tắt bếp.

Mách bạn: Vì xào với ít dầu nên có thể khiến món ăn bị cháy dính chảo, nếu đảo không kịp có thể bị khét. Do đó, lúc cho hành tây vào, bạn có thể cho thêm một ít nước nhé, cách này cũng sẽ giúp hành tây nhanh chín hơn đó.

chân vịt rút xương - Ảnh 5

Thành phẩm

Chân vịt rút xương xào sả ớt thoang thoảng mùi thơm của sả, khi ăn vẫn giữ được độ giòn sần sật, đậm đà gia vị. Đặc biệt hơn còn có chút cay tê từ ớt và sa tế. Món này nhâm nhi cùng bia hoặc ăn cùng cơm nóng cũng đều ngon ngất ngây.

Mách nhỏ:

  • Khi xào, bạn nên để lửa lớn để giúp chân vịt giữ được độ săn dai giòn.
  • Nếu không ăn hết, bạn có thể cho vào hộp đậy kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn chỉ cần đem ra xào sơ lại cho nóng là có thể dùng được. Tuy nhiên, để món ăn đảm bảo được độ thơm ngon và dinh dưỡng thì vẫn ưu tiên ăn ngay lúc mới làm nhé!

chân vịt rút xương - Ảnh 6

Cách lựa chọn chân vịt ngon

  • Chọn chân vịt có phần da ngoài màu vàng nhạt, không quá trắng. Đặc biệt, không nên chọn chân vịt có màu vàng đậm vì có thể đã bị nhuộm màu hoặc bảo quản lâu ngày.
  • Bạn có thể quan sát chân vịt, nếu thấy phần da ngoài nguyên vẹn, không bị loang màu, không có đốm hay tụ vết bầm thì có thể mua.
  • Cầm chân vịt lên và rung nhẹ, nếu cảm nhận được độ đàn hồi thì nên chọn vì đây thường là những chân vịt tươi và có da dày.

Công dụng của chân vịt

Bên cạnh những bộ phận khác của con vịt như nội tạng, lòng mề, trứng, thì chân vịt cũng là một nguyên liệu được nhiều người yêu thích để chế biến thành những món ăn thơm ngon. Nếu được chế biến đúng cách, chân vịt cũng sẽ tăng thêm phần dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh.

Theo y học cổ truyền, thịt vịt có tính mát, vị ngọt, mặn, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, hòa ngũ tạng và tiêu thũng. Trong đó, chân vịt hỗ trợ dưỡng gân xương, thông huyết mạch, bổ hư, lợi thấp,… trị chứng khí huyết đều hư, nhiều mồ hôi, nội nhiệt miệng khô rát,…

chân vịt rút xương - Ảnh 7

Lời kết

Nhìn món chân vịt rút xương này tưởng chừng khó, nhưng hóa ra lại rất đơn giản đúng không nào? Món ăn này không chỉ thơm ngon lại còn tốt cho sức khỏe nữa. Cuối tuần này, hãy vào bếp thử sức với món ăn này để mời cả nhà thưởng thức bạn nhé.

Sắm ngay chiếc chảo chống dính giúp bạn hạn chế được tình trạng thực phẩm dính chảo khi xào, nhờ đó món ăn sau khi hoàn thành đảm bảo được độ đẹp mắt và thơm ngon hơn, xem ngay nhé:

  • Chảo chống dính

Xem thêm:

  • Cùng vào bếp làm vịt quay kiểu Tây ngoài giòn trong mềm ẩm, đậm đà không kém ngoài nhà hàng
  • Đổi vị bữa cơm gia đình với món vịt cháy tỏi thơm ngon độc đáo, ăn là ghiền

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.