Đuôi bò xào sa tế đơn giản mà ngon tuyệt

  • Đăng bởi: admin
  • Comments (0)
  • Tags: bò tơ, đuôi bò, nhân phát

Có phải cả nhà bạn đang chán ngấy với những món ăn quá quen thuộc hằng ngày? Và bạn đang muốn tìm kiếm những món ăn thơm ngon, lạ miệng nhưng phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Trong bài viết này nha hàng Bò Tơ Tây Ninh Nhân Phát muốn giới thiệu tới các bạn một món ăn với sự kết hợp giữa vị thơm của sa tế hòa quyện vào vị mềm thơm – béo sần sật của đuôi bò đã khiến biết bao người xao xuyến, mê mẫn.

Đuôi bò tơ xào sa tế tại Nhân Phát

Hãy cùng nhà hàng Bò Tơ Nhân Phát vào bếp ngay với cách làm món đuôi bò xào sa tế hấp dẫn. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay một món ngon cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đó thật tuyệt phải không nào!

Nguyên liệu làm đuôi bò tơ xào sa tế

600-700gr đuôi bò.

1 củ tỏi, 3-4 củ hành tím.

Sa tế.

2 cây sả.

Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, tiêu,…

Cách làm đuôi bò tơ xào sa tế

Bước 1: Sơ chế đuôi bò

Ngâm đuôi bò trong nước khoảng 10-15 phút sau đó cạo sạch lông nếu còn dính, rồi dùng muối xát vào phần đuôi bò. Tiếp tục lấy gừng xát vào đuôi bò để khử bớt mùi hôi, rửa lại 2 – 3 lần lần bằng nước sạch.

Cho đuôi bò vào nồi nước sôi có pha một chút muối, chặt đuôi bò thành từng khúc nhỏ vừa ăn, chần sơ qua khoảng 5 – 7 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sả bóc lớp vỏ già bên ngoài, đập dập, băm nhỏ.

Tỏi, hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 3: Ướp đuôi bò

Bước tiếp theo trong cách nấu món ngon này là tiến hành ướp gia vị. Khâu ướp gia vị cho đuôi bò đặc biệt quan trọng. Bạn cho sả, tỏi, hành tím, sa tế, 1 ít đường, muối, hạt nêm tiêu sao cho vừa khẩu vị. Trọn đều cho gia vị thấm sâu bên trong đuôi bò.

Bước 4: Xào đuôi bò

Đun nóng chảo cho tí dầu ăn vào cho đuôi bò vào xào ở lửa nhỏ.

Bước 5: Hoàn thành món đuôi bò xáo sa tế

Để món ăn bắt mắt hơn thì bạn không nên bỏ qua khâu trình bày. Bạn cho món ngon này ra đĩa trang trí thêm vài cọng ngò lên trên. Bạn có thể chấm cùng với nước tương cho vừa miệng hơn.

Đuôi bò xào sa tế là món ngon dễ ăn đầy dinh dưỡng mà còn dễ làm. Ngoài ra đuôi bò còn đuôi bò được làm làm rất nhiều món như lẩu đuôi bò, cháo đuôi bò, lẩu đuôi bò hầm thuốc bắc…. Hy vọng các công thức mà nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Nhân Phát giới thiệu sẽ giúp bạn bổ sung vào thực đơn gia đình mình những món ăn ngon, chúc các bạn thành công!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.