Bí quyết nấu thịt kho riềng thơm ngon, bắt cơm mà không tốn nhiều thời gian

Bí quyết nấu thịt kho riềng thơm ngon, bắt cơm mà không tốn nhiều thời gian

Nấu món thịt kho riềng, các mẹ thường lựa chọn thịt ba chỉ với lớp mỡ và thịt xen kẽ nhau. Kkho xong, thịt được thấm đượm gia vị kết hợp với mùi thơm đặc trưng của riềng tạo nên một món ăn dân dã nhưng thơm ngon.

Nấu thịt kho riềng, nên chọn phần thịt ba chỉ nào?

Thịt ba chỉ là phần thịt nằm ở bụng lợn nhưng nó thường chia làm hai đoạn phần trên và dưới. Khi nấu món thịt kho riềng, bạn nên chọn phần thịt ba chỉ dưới. Đây là phần thịt nằm nửa sau chiếc bụng lợn, cũng chính là phần cơ bụng của con lợn.

Khác với sự hình dung của mọi người thì phần ba chỉ dưới có tới 5 lớp mỡ và nạc đan xen chứ không phải 3 lớp. Hương vị của miếng ba chỉ này béo ngậy, thịt mềm không ngán. Vì thế nó đặc biệt phù hợp để chế biến những món như nướng, rang, kho, quay,…

Bí quyết nấu thịt kho riềng thơm ngon, bắt cơm mà không tốn nhiều thời gian - Hình 1

Khi đi chợ, bạn ưu tiên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không bị quá nhạt. Chú ý không lấy miếng thịt có màu sắc bất thường, ngả xanh, lớp mỡ tối màu. Khi sờ vào thịt thấy bị nhớt hay có mùi hôi khó chịu thì đây là thịt đã để lâu và hư hỏng.

Cách nấu thịt kho riềng đúng chuẩn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 250g thịt ba chỉ
  • 100g củ riềng
  • Hành lá, hành tím
  • 2 muỗng canh mẻ
  • Gia vị: mắm tôm, tiêu, bột nghệ, ớt bột, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

Các bước nấu thịt kho riềng

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt ba chỉ bạn rửa sạch nhiều lần với nước, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Gọt vỏ củ riềng, rửa sạch lại dưới vòi nước, sau đó băm hoặc xay nhỏ

– Hành tím lột vỏ, rồi cắt lát. Còn hành lá thì rửa sạch, cắt nhỏ.

– Mẻ bạn lọc qua rây cho mịn.

Bí quyết nấu thịt kho riềng thơm ngon, bắt cơm mà không tốn nhiều thời gian - Hình 2

  • Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt ba chỉ đã chuẩn bị vào trong một cái bát, sau đó ướp thêm các nguyên liệu: 2 muỗng cà phê mẻ, 1 muỗng cà phê mắm tôm, nửa muỗng tiêu, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Nếu gia đình bạn không ăn được mắm tôm thì có thể không cho mắm tôm vào trong món ăn cũng được. Lấy đũa trộn đều rồi ướp thịt trong 10 phút để thịt thấm gia vị. Bước ướp thịt này giúp cho món thịt kho giềng của bạn đậm đà và thấm gia vị hơn.

Bí quyết nấu thịt kho riềng thơm ngon, bắt cơm mà không tốn nhiều thời gian - Hình 3

  • Bước 3: Kho thịt

– Đặt nồi lên bếp rồi cho vào một ít dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho riềng, hành tím và ớt bột vào, đảo đều tay cho đến khi các nguyên liệu vàng thơm.

– Sau đó bạn đổ thịt ba chỉ đã ướp vào nồi cùng với 1 muỗng canh nước mắm, đảo đều với lửa nhỏ cho thịt săn lại.

– Rồi cho thêm một ít nước vào, kho ở lửa vừa khoảng 15 phút đến khi nước cạn dần thì tắt bếp.

– Cuối cùng, cho hành lá đã cắt khúc vào là hoàn tất món thịt kho riềng này. Nếu bạn ăn được cay thì có thể cho thêm một quả ớt vào nhé.

Bí quyết nấu thịt kho riềng thơm ngon, bắt cơm mà không tốn nhiều thời gian - Hình 4

  • Bước 4: Thành phẩm

Thịt heo kho riềng mẻ là món ăn quen thuộc được ăn cùng với cơm nóng. Thịt ba chỉ sau khi kho có độ mềm, thấm đẫm gia vị, thơm mùi sả riềng đặc trưng cùng vị chua nhẹ của mẻ, rất kích thích vị giác. Ăn cùng món này sẽ có một đĩa dưa leo thái lát để giảm độ ngán của thịt.

Bí quyết nấu thịt kho riềng thơm ngon, bắt cơm mà không tốn nhiều thời gian - Hình 5

Tạm kết

Thịt heo kho riềng ngoài ăn với cơm nóng, bạn có thể biến tấu ăn cùng với bún rối cũng rất ngon. Đây là món ăn đơn giản với cách chế biến không cầu kì nhưng lại là món ăn bắt cơm, phù hợp với khẩu vị của đa số mọi người. Vì thế hãy bắt tay vào làm ngay món thịt kho với riềng này thôi nào!

Khi nấu nướng, để tạo ra món ăn ngon và hấp dẫn thì ngoài nguyên liệu tươi ngon và công thức nấu ăn chuẩn, bạn nên sắm cho gia đình một bộ nồi chảo chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Nếu bạn đang lo lắng không biết nên mua các sản phẩm này ở đâu thì hãy truy cập website FPT Shop hoặc trải nghiệm trực tiếp tại các cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc nhé!

Nồi

Xem thêm:

  • Cách làm thịt kho củ cải đậm đà phù hợp với ngày lạnh
  • Cách làm thịt kho nước dừa chuẩn miền Tây phù hợp khẩu vị mọi gia đình

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.