Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhà

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhà

Trong bài viết này, Mytour sẽ chia sẻ cách làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc một cách đơn giản và thơm ngon tại nhà. Hãy lưu lại công thức này ngay thôi bạn ơi!

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhàChuẩn bị 20 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2 – 3 người

Chạo thịt heo là một hương vị độc đáo tại miền Bắc, nhất là trong thời điểm khó khăn như này khi bạn không thể thưởng thức món ăn này ở bên ngoài. Đừng lo lắng, hôm nay Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món chạo thịt heo thơm ngon tại nhà, vẫn giữ được hương vị ‘chuẩn vị’ miền Bắc như thường thấy!

Nguyên liệu làm món chạo thịt heo

Mẹo hayĐể mua được thịt đùi heo ngon, bạn nên chọn thịt có màu sắc sáng, thịt tươi sẽ có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt. Bạn chú ý đến phần mỡ trên thịt sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà, dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt có độ đàn hồi tốt, thịt ráo nước và không có mùi hôi lạ thì đây là thịt tươi ngon nhé!

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhàNguyên liệu cho món chạo thịt heo

Cách làm món chạo thịt heo

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về, rửa sạch bằng nước muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng dao để cạo bỏ lông thừa trên lớp mỡ và để ráo.

Củ riềng sau khi mua về, gọt vỏ và rửa sạch với nước. Sau đó, đặt vào cối và giã nhuyễn.

Sả sau khi rửa sạch, chia thành 2 phần. Một phần được cắt thành từng khúc và đập nhỏ, xé nhỏ; phần còn lại được cắt thành từng lát mỏng để ướp.

Xoài sau khi rửa sạch, gọt vỏ và bào thành từng sợi nhỏ.

Sau khi rửa sạch, khế bị dao cắt 2 phần đầu và sau đó được cắt thành từng sợi nhỏ.

Lá chanh sau khi rửa sạch, cũng được cắt thành từng sợi nhỏ.

Tỏi sau khi lột vỏ và rửa sạch, được băm nhuyễn.

Mè trắng được rang trong chảo ở lửa nhỏ cho đến khi mè vàng đều, sau đó tắt bếp và để nguội.

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhàChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt heo

Thịt đùi heo được đặt vào thau, sau đó thêm riềng giã nhuyễn, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm. Sau đó dùng đũa để trộn đều hỗn hợp và để yên trong khoảng 10 phút để gia vị thấm đều.

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhàƯớp thịt heo

Bước 3 Chiên thịt trên chảo

Đặt chảo lên bếp, xắt sả nhỏ, thêm một ít dầu ăn và đảo đều trên lửa vừa.

Tiếp theo, đặt thịt heo đã ướp lên trên sả, chiên trên lửa nhỏ. Chiên cho đến khi lớp sả dưới cùng cháy vàng, và thịt heo ở hai mặt chuyển sang màu vàng nhạt là đã chín.

Sau khi chiên xong, thịt heo được cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhàChiên thịt

Bước 4 Trộn chạo

Sử dụng một thau lớn, lần lượt đặt thịt heo đã cắt, tỏi băm, lá chanh, sả, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột canh, và riềng giã nhuyễn, sau đó trộn đều cho hỗn hợp thấm gia vị.

Sau đó thêm khế, xoài, nghiền nhuyễn mè rang bằng tay, và trộn đều cho thấm đều.

Cuối cùng, bạn có thể cho hỗn hợp ra dĩa và thưởng thức ngay.

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhàTrộn chạo

Thành phẩm

Món chạo thịt heo này có vị gia vị thấm đều, thơm ngon từng miếng thịt kết hợp với nước chấm chua ngọt cực kỳ đậm đà. Hãy trang trí thêm ít ngò rí để tăng thêm vẻ đẹp. Món này thường được ăn kèm với nước mắm tỏi ớt và cuốn với lá sung, rau thơm và tía tô, thì thực sự tuyệt vời đấy nhé!

Hướng dẫn làm chạo thịt heo theo phong cách miền Bắc ngon tuyệt tại nhàMón chạo thịt heo

Mời bạn thử làm món chạo thịt heo này với công thức đơn giản được tổng hợp bởi Mytour. Hy vọng bạn sẽ thấy vui và tự hào khi thực hiện món ăn ngon này cho gia đình. Đừng quên chia sẻ công thức này cho những người thân yêu để họ cũng có cơ hội thưởng thức nhé!

Mua thịt heo chất lượng tại Mytour:

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.