7 MÓN ĂN VẶT LÀNH MẠNH CHO NGƯỜI TẬP GYM NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Có nhiều người cho rằng, những món ăn vặt không dành cho các gymer, bởi chúng có chứa nhiều đường dễ gây tích tụ mỡ thừa, tăng cân và phá hoại công sức trong phòng tập. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng, món ăn vặt lành mạnh dành cho gymer vẫn “tồn tại” các bạn nhé. Vậy chúng là gì và các chế biến ra sao? Cùng Diamond Fitness khám phá ngay thôi!

Ăn vặt đúng cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bí quyết là chọn những món ăn vặt lành mạnh có năng lượng trong khoảng 100 calo và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Dưới đây là công thức 7 món ăn vặt lành mạnh trong thực đơn giảm cân!

1. Bánh táo

Cái tên đầu tiên được nhắc đến trong bộ sưu tập những món ăn vặt lạnh mạnh dành cho người tập gym chính là bánh táo. Biến thể này của món bánh táo không chứa bột và đường. Thay vào đó là các nguyên liệu lành mạnh, thân thiện với thực đơn giảm cân.

Một khẩu ăn phần hợp lý sẽ giúp bạn chống lại cơn đói và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn nữa công thức này không cần phải tốn thời gian nướng nên sẽ cực kì nhanh gọn, phù hợp cho các chị em văn phòng.

Nguyên liệu:

– 3 quả táo (500g)

– Bơ đậu phộng

– Quả óc chó xay nhuyễn, dừa khô, chocolate chips.

Thực hiện:

– Táo rửa sạch, bổ đôi và cắt thành những miếng tròn nhỏ

– Dàn đều các miếng táo trên mặt phẳng và dùng giấy thấm khô nước

– Phết đều bơ đậu phộng lên các miếng táo.

– Rắc quả óc chó (đã được đập nhuyễn), dừa khô và chocolate chips lên trên và món ăn đã hoàn thành!

Lưu ý: Bạn chỉ nên ăn từ 1-2 lát bánh táo cho 1 bữa ăn vặt giảm cân. Phần táo dư có thể được bảo quản trong túi zip để táo không chuyển màu đen do bị oxi hóa

2. Hạnh nhân bọc chocolate bạc hà

Nguyên liệu:

  • Hạnh nhân rang: 150g
  • Socola đen 60%: 80g
  • Tinh chất bạc hà: 1/4 – 1/2 thìa
  • Đường ăn kiêng: 1 – 2 thìa. Tốt nhất là nên kiêng đường trắng để tốt cho sức khỏe.

Thực hiện:

– Cho socola vào quay nóng trong lò vi sóng khoảng 30 giây (nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đặt chén vào nồi nước và đun cách thuỷ). Dùng thìa khuấy cho socola chảy đều.

– Tiếp tục đun nóng và khuấy sau khoảng 30 giây nữa cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn.

– Cho tinh chất bạc hà vào socola và khuấy đều, có thể cho thêm để phù hợp với khẩu vị của bạn.

– Đổ hạnh nhân vào hỗn hợp socola và bạc hà và khuấy đều sao cho tất cả hạnh nhân đều được phủ đầy socola.

– Chuẩn bị 1 cái khay được lót lớp giấy sáp.

– Dùng nĩa lấy hạnh nhân ra đặt trên khay sao cho các hạt hạnh nhân không dính vào nhau.

– Có thể cho một ít đường ăn kiêng lên bề mặt hạnh nhân khi socola chưa đông cứng lại để trang trí.

– Để nguyên khay ở ngoài hoặc bạn có thể đặt vào tủ lạnh để socola đông lại nhanh hơn.

– Sau khi socola đã đông hoàn toàn, bạn cho vào 1 chiếc hộp và bảo quản trong tủ lạnh dùng làm món ăn vặt giảm cân của mình.

3. Chia Seed Pudding (Bánh Pudding hạt Chia)

Món ăn vặt lành mạnh tiếp theo có thể sẽ là món ăn được nhiều gymer yêu thích. Bởi món ăn này không chỉ ngon mà còn chứa lượng calo vừa đủ, rất tốt cho cơ thể.

Nguyên liệu:

– Hạt chia: 1 muỗng canh

– Nước: 100ml

– Bột cacao: 1 muỗng canh

– Bơ đậu phộng: 1 muỗng canh

– Trái cây hoặc các loại hạt (nếu muốn)

Thực hiện:

– Cho hạt chia vào nước, làm lạnh trong khoảng 30 phút.

– Trộn bột cacao và bơ đậu phộng vào hỗn hợp nước và hạt chia.

– Rắc trái cây hoặc các loại hạt lên trên .

– Để lạnh và sử dụng sau 1-2 giờ.

4. Ngũ cốc nguyên cám

Một trong những nguyên lý được áp dụng trong nhiều chế độ ăn kiêng như Eat Clean, Keto là tiêu thụ các loại thực phẩm ở trạng thái thô nhất. Không chỉ cung cấp Carbohydrate tốt, ngũ cốc nguyên cám còn chứa một hàm lượng cực lớn nhóm các vitamin nhóm B, thúc đẩy sản sinh năng lượng của cơ thể.

Lượng Axit Folic trong ngũ cốc nguyên cám là một chất dinh dưỡng an toàn cho cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Đối với bệnh nhân bị thiếu máu hạ đường huyết cấp tính, ngũ cốc có thể dùng để cấp cứu ngay lập tức.

Ngũ cốc nguyên cám còn an toàn để sử dụng cho những người bị huyết áp, tiểu đường và các chứng bệnh tim mạch. Lý do vì hàm lượng của ngũ cốc cực thấp. Tinh bột của ngũ cốc không làm tăng cân và lượng đường trong máu.

Ngũ cốc nguyên cám hội tụ được tất cả những yếu tố của một loại thực phẩm có thể ăn hàng ngày trong quá trình giảm cân mà vẫn đảm bảo sự ngon miệng.

5. Sữa chua

Sữa chua là một chế phẩm sữa cực kì tốt cho sức khỏe. Để bạn có thể ăn khi đang giảm cân mà không hề cảm thấy có lỗi với cân nặng của mình. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn sản phẩm sữa chua không đường, sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua vị dừa chằng hạn.

Những loại sữa chua khác, như sữa chua có đường, sữa chua có vị hoa quả chứa một lượng đường rất lớn, lên tới 30 gram / 100 gram sữa chua.

Ngoài ra, các thương hiệu không hề đưa ra rõ ràng nguồn gốc của thành phần và các chất phụ gia khác. Những chất này chắc chắn không hề tốt cho sức khỏe cũng như cân nặng của bạn.

6. Rong biển sấy

Mỗi lần lên cơn thèm ăn khoai tây chiên khi đang ăn kiêng giảm cân thì bạn có thể thay thế bằng một gói rong biển sấy thơm ngon.

Rong biển sấy có vị mặn giòn khá ngon miệng, ngoài ra, nó cũng chứa rất ít calo (mỗi gói chỉ có khoảng 25 calo) mà lại cung cấp cực nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như Magie và Canxi.

Không những vậy, rong biển cũng chứa cực nhiều I ốt. Rong biển giúp hỗ trợ cho hoạt động của tuyết giáp và tăng cường trao đổi chất. Rong biển sấy khô thường có một lớp dầu ô liu mỏng bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm ăn mà không hề khiến cơ thể phát phì.

7. Dưa chuột

Nếu bạn đang lên cơn thèm ăn hoa quả dầm mà sợ béo thì cũng đừng lo. Hãy thử thay thế bằng một chén dưa chuột thái lát xem sao nhé. Dưa chuột là một món ăn chứa nhiều nước. Nó vừa không chỉ giúp bạn nhanh no mà còn tạo cảm giác ăn vặt vui miệng.

Nếu bạn thấy vẫn nhạt miệng thì có thể trộn dưa chuột với muối hoặc ớt bột, vắt thêm một chút chanh hoặc trộn thêm một xíu bột quế để có vị hơn. Đảm bảo sẽ ngon hơn món hoa quả dầm nhiều đó.

Một chén dưa chuột thát lát chỉ cung cấp khoảng 16 calo mà thôi. Chắc chắn không hề khiến bạn khóc thét khi bước lên bàn cân đâu.

Ăn kiêng không hề khó khăn nếu như bạn biết lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để giảm cân hiệu quả bạn nhé.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN TỪ DIAMOND FITNESS : bit.ly/2OMYRuh

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.