Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngon

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngon

Cập nhật thực đơn giảm cân với bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà hấp dẫn từ công thức của Bách hoá XANH dưới đây!

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonThời gian chuẩn bị:15 phút Thời gian chế biến:20 phút Số lượng:2 – 3 người

Ức gà là nguyên liệu quen thuộc và hấp dẫn, có thể biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Kết hợp bánh tráng gạo lứt với ức gà, một món ăn lý tưởng cho thực đơn giảm cân. Cùng Bách hoá XANH thực hiện bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn nhé!

Nguyên liệu làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà

Mẹo:– Để món ăn ngon hơn, bạn nên chọn ức gà trắng, vì thịt gà trắng có chất lượng tốt hơn.- Chọn ức gà không có gân, để đạt giá trị dinh dưỡng cao nhất.- Ớt chuông tươi có màu sáng và đặc biệt, bạn nên chọn quả nặng và màu sắc đẹp.- Bắp cải tím giòn và tươi là lựa chọn tốt nhất, không nên chọn bắp cải héo.- Để mua cà rốt ngon, bạn nên chọn củ cà rốt màu sáng và không héo.- Dưa leo tươi màu và đều màu là dưa leo tốt, tránh dưa leo có vỏ ố vàng và thâm.

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonNguyên liệu cho món bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi rửa sạch ức gà, bạn ướp với 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Ớt chuông sau khi rửa sạch và loại bỏ hạt, bạn thái lát mỏng. Cà rốt, dưa leo và bắp cải tím sau khi rửa sạch cũng được thái sợi mỏng. Ngò rí và hẹ sau khi rửa và để ráo.

Bơ sau khi gọt vỏ và loại bỏ hạt, bạn cũng thái thành từng lát mỏng.

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Luộc ớt chuông và bắp cải tím

Đun sôi nước trong nồi, khi nước sôi, bạn cho ớt chuông vào luộc trong khoảng 2 phút, sau đó vớt ra. Tiếp tục với bắp cải tím và luộc trong 2 phút, sau đó vớt ra và để ráo.

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonLuộc ớt chuông và bắp cải tím

Bước 3 Áp chảo ức gà và chiên trứng

Đun nóng một chiếc chảo, sau đó đập trứng vào, khuấy cho lòng đỏ tan rồi chiên khoảng 1-2 phút để trứng chín đều.

Tiếp theo, thêm một muỗng cà phê dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, bạn cho ức gà đã ướp vào chiên với lửa vừa, lật ức gà thường xuyên cho đến khi ức gà chín vàng đều 2 mặt, sau đó tắt bếp.

Bạn cắt ức gà đã áp chảo thành từng lát mỏng, trứng chiên cũng được cắt sợi mỏng.

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonÁp chảo ức gà và chiên trứng

Bước 4 Cuốn ức gà với rau củ

Trải bánh tráng gạo lứt lên mặt phẳng, sau đó lần lượt bố trí: He, ngò rí, dưa leo, cà rốt, ớt chuông và bắp cải. Cuối cùng, bạn đặt bơ, trứng và ức gà lên và cuốn gọn trong khoảng 1/2 chiếc bánh. Cuốn chặt tay đến khi bánh cuốn hoàn chỉnh.

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonCuốn ức gà với rau củ

Bước 5 Làm nước chấm

Đun nóng chảo, sau đó thêm 1 muỗng canh bơ đậu phộng, 3 muỗng canh nước me và khuấy đều. Tiếp tục thêm 4 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh nước tương và đảo đều cho đến khi hỗn hợp sôi nhẹ. Tắt bếp và cho hỗn hợp ra chén, rắc thêm ít đậu phộng rang để hoàn thiện nước chấm.

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonLàm nước chấm

Thành phẩm

Bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà hấp dẫn với màu sắc tươi sáng của rau củ và sự mạn mà của ức gà, điều này kết hợp với nước chấm bơ đậu phộng thơm lừng. Món ăn này chắc chắn sẽ làm phong phú thêm cho thực đơn của bạn.

Hướng dẫn làm bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngonBánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngon hấp dẫn

Bạn đã biết đến công thức của Bánh tráng gạo lứt cuộn ức gà thơm ngon từ Bách hoá XANH. Chúng tôi mong bạn sẽ thành công trong việc thực hiện món ăn này.

Mua bánh tráng tại Mytour

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.