Bí quyết làm gà chiên tại nhà thơm ngon, không cần bột cực dễ dàng chỉ với vài bước

Bí quyết làm gà chiên tại nhà thơm ngon, không cần bột cực dễ dàng chỉ với vài bước

Gà chiên giòn luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách chiên gà truyền thống thường tốn nhiều thời gian và công sức do phải tẩm bột nhiều lớp. Hôm nay, hãy cùng khám phá công thức chiên gà giòn ngon mà không cần tẩm bột phức tạp nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món gà chiên

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, bất kể ai cũng hoàn toàn có thể tự tay chiên gà giòn rụm và thơm ngon ngay tại nhà. Trước tiên, cần chuẩn bị những nguyên liệu chính như sau:

  • Đùi gà: 800 g
  • Tỏi: 7 – 10 tép
  • Hành tím: 3 củ
  • Nước mắm: 1 muỗng cà phê
  • Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt
  • Dầu ăn

Nguyên liệu làm gà chiên giòn

Lựa chọn đùi gà tươi ngon đúng cách

Đùi gà là phần thịt nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thơm của nó. Tuy nhiên, không phải con gà nào cũng cho thịt đùi tươi ngon. Để chọn được đùi gà tươi, chất lượng cần lưu ý một số điều như sau:

  • Sờ nắn bề mặt đùi gà. Phần thịt cần có độ đàn hồi, rắn chắc. Tránh mua phần thịt nhão, da chảy xệ bởi khi đó, thịt sẽ không đảm bảo.
  • Màu sắc đùi gà nên là màu vàng nhạt tự nhiên. Nếu thấy thịt có màu vàng đậm, nâu hoặc đen thì không nên mua. Đùi gà tươi sẽ mang lại hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên khi chế biến.

Chọn gà tươi, phần thịt rắn chắc

Cách chế biến gà chiên giòn không cần tẩm bột

Bước 1: Sơ chế đùi gà

Sau khi mua đùi gà về, việc sơ chế cần được thực hiện cẩn thận để loại bỏ mùi tanh và giữ độ tươi ngon cho thịt, có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Rửa sạch đùi gà dưới vòi nước, để ráo.
  • Bạn có thể luộc đùi gà với nước sôi trong 2 phút rồi vớt ra, để ráo. Cách này vừa loại bỏ mùi tanh, vừa giữ cho da gà giòn.
  • Sau đó, vớt đùi gà ra và để khô ráo.
  • Băm nhuyễn tỏi và cho 1 muỗng muối cùng 3 củ hành tím đập dập để khử mùi tanh.

Sơ chế đùi gà

Bước 2: Ướp gia vị đùi gà

Cho 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm và một chút tiêu xay vào đùi gà. Trộn đều các gia vị và ướp trong 30 phút để các loại gia vị thấm đều vào thịt.

Có thể chỉnh lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị. Đây là bước cực kỳ quan trọng giúp món gà trở nên thơm ngon, đậm vị hơn cho bữa cơm gia đình hay bữa tiệc cùng bạn bè trở nên đặc biệt hơn.

Ướp gia vị đùi gà

Bước 3: Chiên đùi gà

Lưu ý, điều chỉnh lửa vừa phải, tránh bị cháy khét hoặc bắn dầu. Trước khi chiên, gạt bỏ phần tỏi ướp để không bị khét. Lau khô đùi gà trước khi chiên giúp hạn chế bắn dầu.

Chiên đùi gà vàng giòn

Bước 4: Thành phẩm

Với thao tác chiên chuẩn xác, đùi gà sẽ chín vàng thơm, đều, giòn tan bên ngoài, mềm ngọt bên trong. Cắn một miếng đùi gà chiên giòn thơm còn nóng hổi, chấm thêm một chút tương ớt cay cay thì còn gì bằng.

Gà chiên thơm ngon, bổ dưỡng

Lưu ý khi bảo quản thịt gà luôn tươi ngon, ngọt thịt

Các bước bảo quản thịt gà vô cùng quan trọng để giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon cho món ăn. Thay vì cất vội tủ lạnh, hãy áp dụng ngay các bí quyết bảo quản thịt gà đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây:

  • Rửa sạch thịt gà dưới vòi nước, đảm bảo không còn mủ, máu hay dính bẩn. Để ráo nước hoàn toàn.
  • Cho thịt gà vào hộp kín, đậy nắp chặt. Nên sử dụng hộp thủy tinh hoặc nhựa để dễ quan sát.
  • Bảo quản ngăn mát tủ lạnh nếu dùng trong vòng 2 ngày. Nếu lâu hơn, cho vào ngăn đông để đảm bảo tươi ngon.
  • Khi dùng, rã đông từ từ ở nhiệt độ phòng là có thể sử dụng.

Cách bảo quản thịt gà

Với 4 bước đơn giản trên, bạn có thể “khóa” trọn vẹn hương vị tươi ngon của thịt gà thay vì để chúng bay hơi dần theo thời gian trong tủ lạnh. Từ đó đảm bảo món ăn luôn thơm ngon như lúc mới mua.

Trên đây là bài viết chia sẻ các bước làm món gà chiên tại nhà thơm ngon, bổ dưỡng, giòn tan mà không cần bột. Hy vọng bạn đã nắm được các bí quyết để có món đùi gà chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn nhất. Hãy tự tay chiên đùi gà giòn rụm, nóng hổi cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé!

Hãy tậu ngay cho mình bộ thiết bị gia dụng tiện lợi, chất lượng từ FPT Shop như bếp ga, nồi chiên không dầu,… để thoả sức sáng tạo và chế biến những món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng cho gia đình, bạn bè và người thân bạn nhé!

Xem thêm:

  • Làm gà ủ muối vàng ươm, da giòn bóng bẩy với bí quyết được nhiều chị em “săn lùng”
  • Công thức nướng gà nguyên con bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.