MẸO RANG CƠM

mieng

Cơm rang là một món ăn ngon, lạ miệng mà hầu hết mọi người đều “ghiền’’. Đặc biệt, cơm rang còn là giải pháp tuyệt vời cho món cơm nguội mà chúng ta đã không ăn hết ở bữa ăn trước. Việc chế biến món này không quá cầu kỳ nhưng có một số bí quyết để nó trở nên hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu

● 2 chén cơm

● 2 quả trứng gà

● 2 muỗng dầu ăn

● 1 muỗng hạt nêm Knorr

● Nước tương, hành lá, tiêu

Nếu muốn rang cơm chung với các loại thực phẩm bổ sung khác như tôm, thịt, giò lụa hay các loại rau củ như cà rốt, đậu Hà Lan,… thì bạn nên rang riêng từng loại trước, cho tới khi chín khoảng 80%. Sau đó mới tiến hành rang cơm, cơm rang chín thì cho các loại thực phẩm trên vào rang cùng để bảo đảm hương vị của từng loại thực phẩm.

Chế biến

Cơm để rang phải không quá khô hoặc quá ẩm. Nếu dùng cơm mới nấu để rang thì bạn cần để cơm trong nhiệt độ thường ít nhất là 6 tiếng cho cơm nguội và khô bớt. Còn nếu dùng cơm nguội để rang thì bạn có thể đặt thố cơm vào trong tủ lạnh khoảng 2 giờ để giảm lượng nước có trong cơm. Sau đó đánh tơi cơm ra, không để cơm bị dính ướt làm ảnh hưởng đến hương vị của món cơm rang.

Trong quá trình rang cơm, những nguyên liệu dùng để rang cùng với cơm sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho món ăn nên bạn không phải lo cơm khô làm món ăn mất ngon.

● Bắc chảo chống dính lên bếp và làm nóng chảo

● Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, chờ cho dầu bắt đầu sôi thì cho cơm vào và đảo đều tay, cho đến khi những hạt cơm trở nên tơi đều. Nhớ vặn lửa to khi rang cơm vì việc làm này sẽ giúp bạn chắc chắn rằng hạt cơm được chín đều, chín kỹ từ bên trong, nóng đều.

● Đổ trứng đã đánh tan vào chảo cơm, đảo nhanh tay để trứng trộn đều với cơm

● Sau đó, cho 1 muỗng cà phê hạt nêm Knorr và 1 ít nước tương vào đảo đều.

● Trước khi tắt bếp, cho hành lá đã thái nhỏ vào. Đây là một thành phần phụ nhưng vô cùng quan trong cho món cơm rang.

● Làm nóng lại cơm rang trước khi sử dụng, cho vào một ít tiêu để thưởng thức.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.