Bật mí cách làm mì xào ốc móng tay siêu thơm ngon mà ít ai mách cho bạn biết

Bật mí cách làm mì xào ốc móng tay siêu thơm ngon mà ít ai mách cho bạn biết

Hương vị của món mì xào ốc móng tay được rất nhiều thực khách yêu thích vì độ thơm ngon của nó. Vậy bí quyết nào để làm ra một món ăn ngon như vậy? Cùng FPT Shop khám phá cách tạo nên món mì xào ốc móng tay thật hấp dẫn ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Ốc móng tay làm sẵn: 300gr.
  • Rau muống: 200gr/1 bó nhỏ.
  • Mì tôm: 1 gói.
  • Dứa: 1 quả.
  • Chanh: 1 quả.
  • Tỏi, hành, ớt.
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm.
  • Đồ gia dụng: Chảo chống dính, nồi, bếp gas,…

mì xào ốc móng tay 1

Cách làm mì xào ốc móng tay

Bước 1: Chế biến ốc móng tay

Ốc móng tay sau khi mua về, bạn đem rửa sạch bằng nước muối để làm sạch bụi bẩn và cát rồi vớt ra để ráo. Tiếp tục, bạn bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi, cho thêm 1 muỗng cafe muối vào rồi luộc ốc móng tay trong khoảng 5 – 7 phút cho đến khi chúng xoắn khúc và thịt có màu trắng. Lưu ý, không nấu quá lâu để tránh ốc trở nên cứng, mất độ ngon.

mì xào ốc móng tay 2

Vớt ốc móng tay ra và ngâm vào nước lạnh để dễ lấy thịt, đặt thịt ốc đã lấy ra vào một bát nhỏ để riêng.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Mì xào ốc móng tay thường được xào với rau muống để tăng thêm hương vị cho món ăn. Vì thế, chúng ta sẽ sử dụng thêm ít rau muống đã nhặt sạch và rửa sạch, rồi đem luộc qua nước sôi đến khi rau muống vừa chín mềm thì rửa qua nước lạnh để giữ độ giòn của rau muống.

mì xào ốc móng tay 3

Tương tự, mì tôm cũng cần phải trụng qua nước sôi khoảng 2 phút rồi rửa qua với nước lạnh nhằm tăng độ dai giòn của sợi mì. Các nguyên liệu khác như tỏi, hành, ớt, bạn sơ chế và đem băm nhỏ.

Bước 3: Làm nước mắm chua ngọt

Ăn mì xào ốc móng tay với nước mắm chua ngọt thần thánh sẽ làm tăng hương vị của món ăn. Chúng ta sẽ làm nước mắm chua ngọt như sau, bắc chảo lên bếp, cho 200ml nước lọc, 100ml nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 – 2 khoanh dứa thái mỏng (cắt theo chiều ngang), 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Dùng thìa đảo đều cho đến khi các gia vị hòa tan vào nhau và đun đến khi nước mắm sôi thì bạn tắt bếp và cho ra bát, rắc thêm ít ớt tươi vào.

mì xào ốc móng tay 4

Bước 4: Xào mì với ốc móng tay

Bắc chiếc chảo lớn lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng trên lửa vừa, thêm hành tím và tỏi vào chảo, xào cho đến khi dậy mùi thơm. Tiếp theo, thêm ốc móng tay và rau muống đã chế biến vào chảo, xào đều tay khoảng 2 phút.

Bạn tiếp tục cho thêm mì vào chảo, trộn đều với ốc móng tay và rau muống. Đảo đều tay và nấu trong vài phút nữa cho đến khi mì và các nguyên liệu khác chín mềm. Nêm nếm gia vị với tiêu, muối hoặc các gia vị khác nếu cần.

mì xào ốc móng tay 5

Cho mì xào ốc móng tay lên đĩa và rắc hành phi lên trên (nếu có) để món mì dậy hương thơm và hấp dẫn hơn. Bạn có thể rưới trực tiếp hỗn hợp nước mắm chua ngọt đã pha ở trên vào chảo mì khi xào hoặc sau khi cho ra đĩa đều được.

Thành phẩm

Vậy là món mì xào ốc móng tay đã hoàn thiện với màu sắc bắt mắt, hương thơm cực kỳ hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ dai ngon của sợi mì, độ béo ngậy của ốc móng tay kèm với nước sốt chua ngọt thật khó cưỡng.

mì xào ốc móng tay 6

Tạm kết

Quả thực, mì xào ốc móng tay là một món ăn ngon giúp đổi vị bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. FPT Shop hy vọng với công thức trên, bạn có thể vào bếp và nấu món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức ngay hôm nay. Chúc bạn vào bếp thành công và có bữa ăn ngon với mì xào ốc móng tay.

Xem thêm:

  • Bật mí top 3 cách làm mì xào trứng siêu đơn giản, chỉ 5 phút có ngay món ngon cho cả gia đình
  • Bí quyết làm mì xào hải sản ngon miệng và bổ dưỡng, cho bữa ăn thêm tròn vị

Để làm ra món mì xào ốc móng tay thơm ngon không bị cháy khét, bạn cần trang bị những loại chảo chất lượng, chống dính tốt và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hãy tham khảo tại FPT Shop, chúng tôi có rất nhiều mẫu chảo đến từ các thương hiệu lớn giúp bạn thoải mái lựa chọn với mức giá rất phải chăng.

Xem ngay các mẫu chảo chống dính tốt tại đây:

  • Chảo chống dính

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.