Bí quyết làm gà hấp bia mềm ẩm, thơm ngon khó cưỡng chỉ với vài bước đơn giản

Bí quyết làm gà hấp bia mềm ẩm, thơm ngon khó cưỡng chỉ với vài bước đơn giản

Thịt gà là nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn gia đình bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến đa dạng các món ăn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chiêu đãi cả nhà món ngon gì, tại sao không thử làm gà hấp bia? Đây chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng, mới lạ, đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm đặc biệt đấy!

Nguyên liệu làm gà hấp bia

Gà hấp bia được nhiều người yêu thích và lựa chọn thực hiện bởi nguyên liệu chuẩn bị vô cùng đơn giản, quen thuộc. Bao gồm:

  • 1.5kg gà (1 con)
  • 330ml bia (1 lon)
  • 5 nhánh sả
  • 1 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • 3 trái ớt
  • 1 quả chanh
  • 1 nắp rượu trắng
  • 1 muỗng cà phê tiêu
  • Nước mắm, muối, đường,…

Nguyên liệu làm gà hấp bia

Cách làm gà hấp bia

Để thu được thành phẩm gà hấp bia thơm ngon, chuẩn vị, bạn đừng bỏ qua hướng dẫn chi tiết dưới đây:

1. Sơ chế nguyên liệu

  • Sơ chế gà

Đầu tiên, bạn pha giấm với muối theo tỉ lệ 2 muối : 1 giấm rồi thoa đều khắp mình gà. Kế đó, bạn chà xát hỗn hợp trong khoảng 10 phút rồi đem gà rửa lại với nước, để ráo. Thao tác này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn làm sạch toàn bộ chất bẩn trên con gà cũng như khử mùi hôi gia cầm hiệu quả.

Sơ chế gà

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với sả, bạn bóc bỏ lớp bẹ bên ngoài rồi rửa sạch, đập dập. Tỏi và hành tím bóc vỏ, băm nhỏ cùng ớt tươi.

băm nhỏ tỏi ớt và sả

2. Ướp gà

Sơ chế xong, bạn để gà qua một bên cho ráo nước. Sau đó, bạn tiếp tục làm gia vị ướp gà. Hỗn hợp ướp càng ngon thì tỉ lệ thành công của món ăn càng cao.

Hỗn hợp ướp gà gồm: tỏi, hành tím, ớt băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tiêu, 4 thìa nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng canh đường, nửa muỗng canh muối. Tuỳ vào mức độ ăn cay và khẩu vị của gia đình mà bạn gia giảm lượng tiêu, muối, ớt cho phù hợp. Trộn hỗn hợp sốt xong, bạn thoa đều chúng lên thân, bụng gà rồi ướp trong tủ lạnh ít nhất 30 phút để gà ngấm đều gia vị.

Ướp gà

3. Chuẩn bị nồi hấp

Để hấp gà bạn chuẩn bị một cái nồi lớn rồi lót dưới đáy nồi một lớp sả đã đập dập. Nếu gia đình bạn ăn được cay hay không có trẻ nhỏ, bạn có thể cho thêm 1 trái ớt hoặc ớt đã thái sợi vào hấp cùng để tăng độ hấp dẫn và hương vị cho món ăn.

4. Hấp gà

Trước khi hấp, bạn cho vào bụng gà 1 nhánh sả, 1 củ hành tím đập dập rồi gập hai chân gà vào bụng để các nguyên liệu không bị rơi ra ngoài. Bạn tiếp tục đặt gà vào giữa nồi rồi đổ bia vào hấp cùng ở lửa vừa khoảng 20-25 phút. Trong quá trình hấp, nếu nồi cạn nước, bạn có thể cho thêm bia hoặc nước lọc để tránh cháy khét. Sau khi hấp được 10 phút, bạn lật lại mặt để gà được chín đều, thao tác này đòi hỏi sự cẩn thận, khéo léo để tránh làm rách da gà.

Hấp gà với bia

Để kiểm tra thịt đã chín hay chưa, bạn dùng tăm hoặc đũa xiên vào phần thịt dày nhất (đùi hoặc ức gà), nếu không thấy nước hồng rỉ ra tức là gà đã chín. Nếu thấy nước hồng chảy thì tiếp tục đun và kiểm tra cho đến khi gà chín hoàn toàn.

5. Thành phẩm

Thành phẩm gà hấp bia có màu vàng ươm đẹp mắt, mùi vị thơm ngon hấp dẫn. Gà ngon nhất khi ăn nóng, lớp da vàng bóng, thịt chín mềm và mọng nước khiến ai cũng phải xuýt xoa. Gà hấp có thể ăn kèm với cơm, xôi hoặc ăn trực tiếp chấm với muối ớt chanh, sốt chấm đặc biệt đều rất ngon và nịnh miệng.

Thành phẩm gà hấp bia

Cách làm mắm chấm gà hấp bia

Món ăn sẽ trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn nếu bạn chuẩn bị thêm một bát nước chấm. Cách làm muối chấm gà hấp vô cùng đơn giản. Bạn trộn đều 1 thìa canh muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường cùng ớt, nước cốt chanh và nước hấp gà (đã đun cô đặc) để hoàn thành món nước chấm thần thánh.

làm mắm chấm gà hấp bia

Tạm kết

Bài viết đã chia sẻ cho bạn cách làm gà hấp bia mềm mọng, màu vàng óng ả khiến ai cũng phải xuýt xoa vì ngon. Đây là một món ăn cực đơn giản mà bạn có thể sử dụng để chiêu đãi gia đình những dịp đặc biệt hoặc cuối tuần. Chúc các bạn thực hiện thành công và có trải nghiệm ẩm thực thú vị!

Ngoài món gà hấp bia, cũng còn món gà nướng bằng nồi chiên không dầu rất ngon, bạn đã thử chưa. Tham khảo qua 2 mẫu nồi chiên không dầu tốt đang ưu đãi cực lớn tại FPT Shop:

  • nồi chiên không dầu philips
  • nồi chiên không dầu sunhouse

Xem thêm:

5 lý do để bạn sở hữu nồi hấp 2 tầng ngay hôm nay

Đánh giá nồi hấp điện Xiaomi – lựa chọn thông minh cho căn bếp gia đình

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.