Khám phá các cách làm cá diêu hồng hấp đơn giản nhưng thành phẩm khiến ai cũng mê

Khám phá các cách làm cá diêu hồng hấp đơn giản nhưng thành phẩm khiến ai cũng mê

Cá diêu hồng có những đặc điểm gì? Cá diêu hồng có thể chế biến thành các món ngon nào? FPT Shop sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các món cá diêu hồng hấp cực kỳ thơm ngon và đầy chất dinh dưỡng. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ vào bếp thôi nào!

Giới thiệu về cá diêu hồng

Cá diêu hồng còn có tên gọi khác là cá điêu hồngcá rô phi đỏ, là loài cá nước ngọt, có xuất xứ từ Đài Loan và được nuôi phổ biến ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Giới thiệu về cá diêu hồng

Cá diêu hồng thường ăn cám, bã đậu, rau muống, bắp xay nhỏ và những chất tạo mùn bã hữu cơ như côn trùng, tảo, ấu trùng,…

Cá diêu hồng có thịt màu trắng, các thớ thịt chắc chắn và không có nhiều xương. Hàm lượng mỡ trong thịt cá diêu hồng cao nên khi ăn rất béo. Cá diêu hồng chế biến được nhiều món ăn ngon như cá diêu hồng chiên, cá diêu hồng nướng lá sen, cá diêu hồng nấu riêu, lẩu cá diêu hồng,… Các món kho, luộc, chiên, rán, hấp từ cá diêu hồng đều ngon và hấp dẫn.

Nội dung bài viết này sẽ chia sẻ về các món cá diêu hồng hấp thơm ngon và dinh dưỡng.

Những món cá diêu hồng hấp dễ làm và cực ngon

Cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng

Cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng

Bạn có thể thay đổi thực đơn hàng ngày quen thuộc của mình bằng món cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng. Cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn sẽ có thành phẩm tuyệt vời. Cuốn một cuốn bánh tráng chấm với ít nước mắm chua ngọt, sau đó ăn thử và cảm nhận độ ngọt của thịt cá, độ tươi của rau sống, đảm bảo bạn sẽ ghiền ngay!

Cá diêu hồng hấp xì dầu

Cá diêu hồng hấp xì dầu

Cá diêu hồng hấp xì dầu là món ăn có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn, phần nước sốt thì đậm đà thấm vào từng thớ thịt và có màu sắc bắt mắt. Thịt cá diêu hồng ngọt, ăn cùng với nước sốt rất vừa miệng, cá không hề bị tanh mà còn thơm mùi gừng đặc trưng. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi món này ngay từ lần thử đầu tiên.

Cá diêu hồng hấp hành gừng

Cá diêu hồng hấp hành gừng

Cá diêu hồng hấp hành gừng có mùi thơm của cá, mùi gừng và hành đặc trưng hoà quyện cùng nhau vô cùng hấp dẫn. Rau củ được xào vừa chín tới, thấm đẫm gia vị, cắn vào sẽ cảm nhận được độ dai giòn. Thịt cá diêu hồng giữ được vị ngọt tự nhiên ăn rất ngon.

Gắp một miếng cá diêu hồng cùng miếng rau và ăn để cảm nhận trọn vẹn vị ngon tan trên đầu lưỡi.

Cá diêu hồng hấp nấm cải thìa

Cá diêu hồng hấp nấm cải thìa

Cá diêu hồng hấp vốn giữ được vị ngọt nguyên bản, khi kết hợp với cải thìa sẽ càng ngon ngọt hơn nhiều lần. Cá diêu hồng sau khi hấp chín được bày trên một lớp cải thìa xanh, nấm xào phủ lên mình cá trông vô cùng lôi cuốn.

Ăn vào sẽ cảm nhận được độ săn chắc và độ ẩm của từng thớ thịt cá thơm ngon. Món cá diêu hồng hấp nấm cải thìa sẽ càng ngon hơn khi ăn nóng lúc vừa nấu xong, kèm với chén nước chấm cay nồng nữa là càng tuyệt vời.

Cá diêu hồng hấp Hong Kong

Cá diêu hồng hấp Hong Kong

Món cá diêu hồng hấp Hong Kong có cách làm rất đơn giản, thành phẩm có mùi thơm đặc trưng của gừng, hành, tiêu và nước tương. Nước hấp đậm đà, ăn cùng cơm rất phù hợp. Vị ngọt của nấm đông cô hoà quyện cùng thịt cá tươi và những nguyên liệu khác giúp món cá trọn vị hơn.

Cá diêu hồng hấp muối ớt

Cá diêu hồng hấp muối ớt

Cá diêu hồng hấp muối ớt là món ăn có mùi ngọt tự nhiên của cá cùng vị cay của muối ớt vô cùng lạ miệng. Gia vị được nêm nếm vừa vặn, thấm vào từng thớ thịt cá thơm phức. Món này ăn cùng cơm nóng và nước chấm ngon nữa là quá tuyệt vời.

Cá diêu hồng hấp dưa

Cá diêu hồng hấp dưa

Dưa cải kết hợp với món ăn nào cũng khiến cho món đó gia tăng hương vị đặc biệt. Bạn hãy thử ngay món cá diêu hồng hấp dưa lạ miệng cực kỳ thơm ngon. Dưa cải chua chua hoà quyện với thịt cá ngọt và các gia vị tạo nên phần nước dùng đậm đà. Làm món này và chiêu đãi cả nhà để đổi mới thực đơn nhé!

Cá diêu hồng hấp bia

Cá diêu hồng hấp bia

Cá diêu hồng hấp bia chẳng những giữ được vị ngọt vốn có mà nhờ bia còn giúp khử tanh cá, tăng thêm độ ngọt cho món ăn. Thịt cá mềm, dai, chắc nịch, không bị bở, kết hợp với nấm giòn và những nguyên liệu khác vô cùng hấp dẫn.

Cá diêu hồng hấp bia ăn cùng cơm trắng và mắm mặn là một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ đấy nhé!

Cá diêu hồng hấp bầu

Cá diêu hồng hấp bầu

Bạn đã từng nghe đến món cá diêu hồng hấp bầu chưa? Món này sau khi chín sẽ mang vị ngọt đặc trưng của cá và bầu. Tất cả được thấm đẫm gia vị, ăn vào vô cùng ngon miệng. Cá thì chắc thịt và bầu thì mềm ngọt. Bạn có thể cho thêm ít rau ngò cùng ớt cắt sợi lên bên trên để gia tăng hương vị và màu sắc cho món cá diêu hồng hấp bầu.

Cá diêu hồng hấp xả

Cá diêu hồng hấp xả

Cách làm món cá diêu hồng hấp xả vô cùng đơn giản nhưng thành phẩm thì rất ngon. Thịt cá dai và chắc, sả ớt và gia vị thấm vào thịt cá nên không còn ngửi thấy mùi tanh. Cuốn miếng cá với rau sống và ăn kèm nước chấm chua cay là hết sẩy.

Cá diêu hồng hấp tàu xì

Cá diêu hồng hấp tàu xì

Cá diêu hồng hấp tàu xì cho ra dĩa, xếp rau củ lên trên, rắc thêm ngò, hành và ớt trang trí vô cùng đẹp mắt. Mùi hương của món ăn lan toả khắp khoang mũi, thịt cá ngọt thấm đều gia vị, rau củ tươi giòn, hương thơm đặc trưng của tàu xì khiến món ăn thêm đặc biệt. Món này ăn cùng cơm nóng hay bún cũng đều rất ngon.

Cá diêu hồng hấp kiểu Thái

Cá diêu hồng hấp kiểu Thái

Món cá diêu hồng hấp kiểu Thái có mùi vị khác biệt hơn so với những cách hấp khác là nhờ mùi thơm từ chanh và vị chua cay đặc trưng kiểu Thái thấm vào từng thớ thịt. Ăn món này kèm bánh tráng, bún tươi và rau sống, chấm thêm nước mắm chua ngọt nữa là chuẩn vị.

Cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Bạn từng nghe qua cái tên này chưa? Cá diêu hồng hấp ngũ liễu có nhiều mùi vị trộn lẫn, ăn hoài không ngán. Hành tây hấp chín lên giòn và ngọt, có chút cay nồng nhẹ, rau củ giòn ngon, ớt và tiêu giúp nâng độ thơm của món ăn. Thịt cá thấm đẫm nguyên liệu, ăn kèm thịt ba chỉ và nấm mèo tạo thành món ngon xuất sắc.

Cá diêu hồng hấp miến

Cá diêu hồng hấp miến

Món cá diêu hồng hấp miến có mùi thơm của thịt cá và mùi ớt nồng nàn. Miến sau khi chín chuyển qua màu trong, có độ giòn dai và mềm vừa vặn. Thịt cá diêu hồng nóng hổi, thấm gia vị vừa vặn, ăn kèm cơm và bún đều ngon.

Ẩm thực thật đa dạng phải không nào? Chỉ với cá diêu hồng, chúng ta có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau tạo thành những món ăn độc đáo và ngon miệng. Bạn sẽ không còn phải lo ngán vì có thể biến tấu cá diêu hồng thành nhiều món khác nhau. Hãy ghi chú lại và tham khảo nhé!

Tạm kết

Bài viết đã chia sẻ cho bạn những món cá diêu hồng hấp siêu ngon và dinh dưỡng. Bạn hãy chọn lựa món ăn hợp khẩu vị và chế biến để thưởng thức. Cách làm vô cùng đơn giản nhưng thành phẩm sẽ khiến bạn ấn tượng. Chỉ cần dành chút thời gian và công sức là sẽ có ngay món ngon chiêu đãi mọi người. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

  • Tổng hợp 7 món cá diêu hồng chiên siêu ngon, siêu hấp dẫn, cực kỳ bắt cơm mà bạn nên thử
  • Gợi ý 2 cách nấu cá diêu hồng kho đậm đà, hao cơm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

Trang bị một chiếc máy hút mùi trong gian bếp nhà bạn để giúp khử các mùi hôi khi nấu ăn, cho không gian thêm thoáng đãng, thơm tho và sạch sẽ. Đây cũng là cách giúp đảm bảo an toàn cho sức khoẻ các thành viên và nâng cao chất lượng món ăn. Hãy xem các sản phẩm tại FPT Shop:

  • Máy hút mùi

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.