Mách bạn công thức làm món đác rim thơm ngọt bùi, giải nhiệt cho mùa hè nóng nực

Mách bạn công thức làm món đác rim thơm ngọt bùi, giải nhiệt cho mùa hè nóng nực

​Hôm nay chúng ta hãy cùng xem hướng dẫn về cách làm món ăn vặt hấp dẫn và thơm ngon là đác rim thơm. Đây là một món ngon và bổ dưỡng, thích hợp để thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào. Hy vọng rằng công thức này sẽ mang lại nhiều niềm vui cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và cùng thưởng thức món ăn ngon này với gia đình nhé!

Hạt đác là loại hạt gì? Có thể làm thành món ngon nào?

Hạt đác thường được tìm thấy trong tự nhiên ở các loại cây, nó có hình dáng bên ngoài khá giống hạt bí, thường là các loại cây thuộc họ “Cucurbitaceae”. Người ta thường thu hái hạt đác trong tự nhiên và sau đó được chế biến. Hạt đác sau khi thu hái cần phải được làm sạch và tách vỏ trước khi sử dụng để nấu ăn hoặc làm món ngon.

Hạt đác để kết hợp với các món tráng miệng

Các cửa hàng kem, cửa hàng trà sữa và cửa hàng bánh ngọt sẽ dùng khá nhiều hạt đác để kết hợp với các món tráng miệng. Các loại kem béo, đặc biệt là gelato thường được dùng chung với hạt đác để tạo thêm hương thơm và vị ngon đặc trưng. Người ta cũng dùng hạt đác làm nguyên liệu trong nhiều món ăn và món tráng miệng khác như bánh cookies, bánh mì, bánh tart và đôi khi được rải lên trên bánh cheese cake hoặc món trifle.

Hạt đác là loại hạt gì? Có thể làm thành món ngon nào?

Hạt đác có mùi hương và hương vị thơm ngon, hơi ngọt và sẽ hoàn hảo hơn khi được dùng chế biến nhiều loại món ăn và món tráng miệng. Đác rim thơm cũng là một sự kết hợp hoàn hảo mà các bạn có thể thử. Bắt tay vào làm thôi!

Chuẩn bị nguyên liệu cho món đác rim thơm

Nguyên liệu làm hạt đác rim thơm

  • Hạt đác: 4 kg
  • Đường cát: 1 kg
  • Gừng: 4 gr
  • Thơm chín: 1 trái

Nguyên liệu làm hạt đác rim thơm cho 6 người

Cách chọn mua thơm (dứa) tươi ngon, đảm bảo chất lượng

  • Màu sắc: Hãy tìm những trái dứa có màu vàng tươi, từ cuống cho đến phần đuôi. Có thể có một số mắt xanh nhưng chúng không phải là vấn đề đáng lo ngại, dứa vẫn sẽ giữ được độ ngọt nhất định.
  • Hình dáng: Chọn những trái dứa tròn và bầu bĩnh. Những trái này thường có nhiều thịt quả hơn so với những trái dứa dáng dài.
  • Mắt dứa: Ưu tiên những trái dứa có mắt dứa lớn và thưa. Điều này cho thấy dứa đã chín tự nhiên và không phải là kết quả của quá trình ngâm thuốc.
  • Mùi thơm: Hãy ngửi thử mùi ở phần cuối của trái dứa. Nếu có mùi thơm, đó là một tín hiệu của quả dứa ngon. Tránh mua những trái dứa có mùi chua hay mùi men, đó là dấu hiệu của những quả dứa đã quá chín.
  • Phần ngọn dứa: Nếu ngọn dứa còn xanh tức là dứa còn tươi ngon. Trái dứa quá chín thường có phần ngọn bị khô hoặc bị nâu.
  • Cảm nhận bằng tay: Dứa ngon và tươi thường không quá cứng cũng như không quá mềm. Khi bạn nhẹ nhàng nhấn ngón tay vào dứa, nó không bị lõm.

Cách chọn mua thơm (dứa) tươi ngon, đảm bảo chất lượng

Cách chọn mua hạt đác dẻo thơm, chất lượng

Khi mua hạt đác, bạn cần để ý những đặc điểm sau để có thành phẩm đác rim thơm ngon:

  • Màu sắc: Hạt đác tươi thường có màu trắng đục. Tránh mua hạt quá trắng vì có thể hạt đã bị ngâm qua hóa chất.
  • Độ mềm: Chọn mua hạt đác mềm, không nên mua hạt quá cứng. Hạt mềm thường ngon hơn, trong khi hạt cứng có thể là dấu hiệu của hạt già hoặc bị ẩm ướt.

Cách chọn mua hạt đác dẻo thơm, chất lượng

Cách chế biến món đác rim thơm

Sơ chế các nguyên liệu

  • Bạn nên rửa hạt đác nhiều lần với nước cho sạch rồi vớt ra để ráo.
  • Kế đến, xử lý trái thơm, gọt sạch vỏ mắt của nó, sau đó cũng rửa sạch rồi cắt sợi vừa ăn.
  • Chuẩn bị một củ gừng, gọt hết vỏ, rửa và cắt sợi nhuyễn.

Sơ chế thơm

Cách gọt thơm (dứa) nhanh chóng và đơn giản

Để cắt quả thơm nhanh và đẹp mắt, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bắt đầu bằng việc cắt quả thơm theo chiều dọc, chia thành 4 phần bằng nhau.
  • Tiếp theo, cắt từng miếng thơm xuôi theo chiều dài của mỗi phần quả. Lưu ý không nên cắt quá gần phần vỏ để tránh lẫn mắt thơm.
  • Dừng lại ở phần cuối của quả và cắt mạnh để lấy phần thịt và loại bỏ phần vỏ.
  • Cuối cùng, bạn có thể cắt phần thịt đã tách thành các miếng nhỏ, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Những bước này sẽ giúp bạn cắt quả thơm một cách dễ dàng và nhanh chóng, chuẩn bị sử dụng trong các món ăn và đồ uống.

Rim hạt đác và thơm

Cho hạt đác, thơm và gừng vào một nồi cùng với 1 kg đường cát. Trộn đều và để yên trong khoảng 30 phút để đường tan hoàn toàn. Khi đường đã tan, đặt nồi lên bếp và đun lên với lửa lớn. Khi nước đường đã cạn đi khoảng 1/2 thì hạ lửa nhỏ xuống. Tiếp tục khuấy đều hỗn hợp hạt đác cho đến khi nước đường cạn hoàn toàn, sau đó tắt bếp, để hỗn hợp nguội tự nhiên.

Rim hạt đác và thơm

Thành phẩm

Hạt đác rim thơm vừa hoàn thành sẽ mang mùi thơm đặc trưng rất hấp dẫn. Hạt đác đã được áo đều bởi lớp đường ngọt lịm, tạo sự kết hợp hài hòa với sợi thơm chua ngọt, tạo nên món ăn ngon miệng. Bạn có thể sử dụng hạt đác rim thơm để làm chè, chỉ cần thêm một ít đá là bạn đã có một món tráng miệng thú vị.

Thành phẩm

Hạt đác rim thơm với độ dẻo dẻo và vị chua ngọt là một lựa chọn hoàn hảo cho món ăn vặt. Hãy thử thực hiện món ăn đơn giản này cùng FPT Shop ngay bạn nhé! Hãy phản hồi về cảm nhận của bạn cho chúng tôi!

Tậu ngay một chiếc chảo chống dính chất lượng tại FPT Shop để phục vụ niềm đam mê yêu bếp của mình bạn nhé!

Xem thêm:

  • Vào bếp áp dụng ngay cách làm chanh đào mật ong để dành trị ho cho cả gia đình
  • Bật mí 2 cách ngâm rượu mận thơm ngon vừa đơn giản, vừa tốt cho sức khỏe tại nhà

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.