7 cách làm detox dâu tây giúp khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Dâu tây là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin có lợi cho cơ thể nhưng lại rất ít calo. Ăn dâu tây thường xuyên có thể giúp bạn đẹp dáng, sáng da. Nhưng nếu uống nước detox dâu tây, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn thế nữa. Muốn tìm hiểu công thức detox ngày hè, đừng bỏ qua những cách làm detox dâu tây dưới đây bạn nhé!

Tác dụng của dâu tây và detox dâu tây

Trong mỗi trái dâu tây chứa hàm lượng lớn các vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Loại trái cây này vẫn được các chị em “rỉ tai” nhau về công dụng giảm cân và làm đẹp da vi diệu. Nhưng có lẽ chưa nhiều người biết đến công dụng của detox dâu tây, điển hình như:

  • Trái dâu tây cũng là một trong 10 loại trái cây có khả năng chống oxy hóa tốt nhất nhờ hàm lượng axit ellagic và flavonoid – chất chống oxy hóa tốt dồi dào. Dâu tây có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư.
  • Hàm lượng Kali dồi dào trong những trái dâu tây có thể làm giảm tác động của natri lên huyết áp. Nhờ đó, uống detox dâu tây thường xuyên có thể giảm hẳn tình trạng tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ.
  • Hàm lượng anthocyanins, vitamin C và folate có trong dâu tây cũng có tác dụng làm giảm viêm, giảm cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt, từ đó góp phần tăng cường sức khỏe hệ tim mạch.
  • Dâu tây có hàm lượng đường thấp. Ăn hoặc uống detox dâu tây trong bữa ăn có thể điều chỉnh insulin và lượng đường trong máu. Các bệnh nhân bị tiểu đường type 2 nên uống detox dâu tây thường xuyên để ổn định đường huyết.
  • I-ốt , vitamin C và phytochemical là những thành phần có nhiều trong trái dâu tây có tác dụng hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh.

Cách làm detox dâu tây giúp bạn vừa khỏe, vừa đẹp

Không thể phủ nhận, detox dâu tây có thể giúp chúng ta vừa khỏe, vừa đẹp. Vậy làm detox dâu tây thế nào để có thể khỏe bên trong, đẹp bên ngoài? Dưới đây là một vài công thức rất đáng để bạn tham khảo đấy!

Dâu tây và dứa

Dứa có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ổn định huyết áp, giảm các triệu chứng đau xương khớp, ngăn ngừa các gốc tự do nên cũng thường được sử dụng làm nguyên liệu cho các loại nước detox. Để làm loại nước detox giảm cân từ dâu tây và dứa, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: Nửa trái dứa chín, 5 trái dâu tây, 1 trái chanh.

Dứa sau khi gọt sạch bạn cần loại bỏ mắt và rửa qua với nước lọc. Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống và để ráo nước. Cả 3 nguyên liệu dứa, dâu tây và chanh mang thái thành lát mỏng. Sau đó bạn cho nguyên liệu vào bình, đổ thêm 2 lít nước lọc và để qua đêm trong tủ lạnh.

Dâu với chanh tươi, bạc hà

Muốn giảm cân, bạn nên áp dụng ngay cách làm detox dâu tây với chanh tươi và bạc hà. Những gì bạn cần chuẩn bị gồm 15 trái dâu tây, 1 trái chanh tươi, vài nhánh bạc hà và 1 lít nước lọc. Các nguyên liệu cần được rửa sạch, để ráo nước rồi thái lát mỏng trước khi ngâm. Lá bạc hà đập dập sẽ giúp nước detox thơm thơm, kích thích vị giác hơn. Bình nước detox ngâm từ 3 tiếng là đã có thể thưởng thức. Nếu ngâm buổi tối, bạn có thể để qua đêm để hôm sau uống cả ngày.

Dâu tây và dưa hấu

Để làm loại nước detox này, bạn cần chuẩn bị: nửa trái dưa hấu, 10 trái dâu tây, 5 nhánh bạc hà, 1,5 lít nước lọc. Các nguyên liệu làm detox đều cần được rửa sạch, để ráo nước. Dưa hấu gọt sạch vỏ, dâu tây bỏ cuống. Tất cả mang đi thái thành lát mỏng. Sau khi đã được sơ chế, bạn cho lần lượt các nguyên liệu vào bình nước lọc. Cuối cùng bạn mang đặt bình nước trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng đồng hồ là dùng được. Đừng quên là nước detox chỉ nên uống trong ngày bạn nhé!

Dâu tây, kiwi giảm cân

Kiwi chứa những enzyme cực kỳ có lợi cho hệ tiêu hóa. Không chỉ giúp giảm cân, điều chỉnh huyết áp, tăng cường miễn dịch, loại trái cây này còn hỗ trợ quá trình thải độc của cơ thể.

Cách làm detox dâu tây với kiwi chỉ gói gọn trong vài bước: Chọn lựa 5 trái dâu tây và 1 trái kiwi tươi ngon, không dập nát. Sau đó lấy sẵn một bình nước lọc để nguội 1 lít. Các nguyên liệu mang rửa sạch, để ráo nước rồi thái lát mỏng khoảng 3mm. Trút tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình nước lọc là bạn đã có bình detox mát giải độc cơ thể và kiểm soát cân nặng tuyệt vời.

Dâu tây với chanh vàng

Chanh vàng rất hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, giải tỏa lo âu. Không chỉ giúp làn da tươi sáng hơn, hơi thở thơm mát hơn, chanh vàng còn giúp tăng cường miễn dịch và cải thiện hoạt động của não bộ.

Nguyên liệu của công thức nước detox này gồm có: Nửa lít nước lọc, 1 trái chanh vàng (có thể thay bằng chanh xanh), 10 trái dâu tây và 5 nhánh bạc hà. Dâu tây bạn mang cắt đôi hoặc bổ múi cau đều được. Chanh vàng cát lát mỏng. Cá bạc hà đập dập nhẹ. Tất cả nguyên liệu mang trút vào bình nước và ngâm khoảng 4 tiếng trong tủ lạnh. Uống hết nửa bình, bạn có thể cho thêm nước lọc vào ngâm tiếp để uống trong ngày.

Detox dâu tây, dưa chuột

Dưa chuột cũng nổi tiếng với công dụng giải độc cơ thể. Khi kết hợp với dâu tây, chúng ta sẽ có một thức uống detox thanh mát, tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 5 trái dâu tây, 1 trái dưa chuột vài nhánh bạc hà và 2 lít nước lọc.

Sau khi rửa sạch, ta mang thái dưa chuột thành lát mỏng. Dâu tây có thể thái lát hay bổ múi cau. Lá bạc hà đập hơi dập để tạo mùi thơm. Sau đó ta cho các nguyên liệu vào bình rồi đổ nước lọc vào ngâm ngập. Chỉ cần để bình nước vào ngăn mát vài tiếng là ta có nước detox thành phẩm uống trong cả ngày.

Cách làm detox dâu tây, táo, cam vàng

Loại nước uống này có tác dụng thanh nhiệt, giảm cân, làm đẹp da, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không chỉ có hương vị thanh mát, detox táo, dâu, cam vàng còn có màu sắc vô cùng bắt mắt, nhìn là muốn thưởng thức.

Để làm nước detox, ta chọn 1 trái táo, 3 trái dâu, 1 trái cam. Trái được chọn phải là trái tươi, không dập nát. Tất cả nguyên liệu mang rửa sạch rồi thái lát mỏng sau đó ngâm cùng 1 lít nước lọc.

Cách làm detox dâu tây vô cùng đơn giản, ai cũng có thể áp dụng. Ngoài những trái dâu tươi hay những ly sinh tố dâu tây thơm ngon, detox dâu tây cũng là đồ uống đáng để bạn thưởng thức. Không chỉ có tác dụng giải khát, tăng cường sức khỏe, detox dâu tây còn là loại detox làm đẹp da; giúp thanh lọc cơ thể; đào thải độc tố; giảm cân hiệu quả. Cùng thử nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.