2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mê

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mê

Để bữa ăn tráng miệng trở nên mới lạ và độc đáo hơn, hãy học ngay 2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na núng nính bé thích mê ngay sau đây nhé.

Chè khúc bạch đã trở thành một món ăn quen thuộc với người Việt. Với hương vị ngọt ngào và thanh mát, chè khúc bạch ngày nay còn được biến tấu với nhiều cách mới mẻ như chè khúc bạch con heo.

Không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng và đẹp mắt, hãy khám phá cùng Mytour 2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na núng nính sẽ khiến bé thích mê ngay nhé.

Chè khúc bạch con heo

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêChuẩn bị 5 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2 – 3 người

Nguyên liệu làm chè khúc bạch con heo

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêNguyên liệu cho món chè khúc bạch con heo

Mẹo hay Cách chọn mua nguyên liệuĐể có nước ép thanh long ngọt ngào, hãy lựa chọn những quả có vỏ đỏ tươi, mịn màng, không vết tróc. Gelatin và whipping cream là hai nguyên liệu không thể thiếu trong làm bánh. Bạn có thể tìm mua chúng ở các cửa hàng đồ làm bánh. Khuôn tạo hình con heo cũng có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng đồ làm bánh, nhưng nên chọn loại khuôn chất lượng cao để đảm bảo an toàn và bền bỉ.

Cách làm chè khúc bạch con heo

Bước 1 Chuẩn bị hỗn hợp và tạo hình thạch con heo

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêQuy trình tạo hỗn hợp hình con heo

Đầu tiên, hãy ngâm 10gr gelatin trong nước trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, đun nấu nhỏ lửa 100ml sữa tươi, 70gr whipping cream, và 30gr đường. Khi hỗn hợp ấm lên, hãy thêm gelatin đã ngâm vào và khuấy đều cho gelatin tan. Sau khi gelatin tan hết, tắt bếp.

Sau đó, phân chia hỗn hợp thành 3 phần: 1 phần để nguyên làm phần thân của con heo, 1 phần trộn với 20gr bột ca cao để làm mắt con heo, và phần còn lại trộn với 20ml nước ép thanh long đỏ để làm mũi và tai của con heo.

Bước 2 Tạo hình con heo bằng khuôn

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêTạo hình con heo bằng khuôn

Khi hoàn thành tất cả các phần hỗn hợp, bạn cần làm khuôn ngay lập tức để tránh gelatin đông lại. Sử dụng khuôn tạo hình, dùng tăm hoặc vật nhỏ để thêm hỗn hợp ca cao vào phần khuôn để làm mắt con heo.

Sau khi gelatin ở phần mắt cứng lại sau khoảng 5 phút, tiếp tục cho hỗn hợp thanh long vào phần mũi và tai của con heo, đợi thêm 5 phút để gelatin đông lại. Cuối cùng, đổ phần hỗn hợp còn lại vào khuôn để làm phần thân của con heo.

Sau 1 tiếng khi gelatin đã đông hoàn toàn, nhẹ nhàng tách ra khỏi khuôn và đặt vào chén.

Mẹo hay– Nếu gelatin ở các phần đông lại quá nhanh, bạn có thể đun sôi hỗn hợp để tan ra.- Để làm cho gelatin cứng nhanh hơn trong quá trình tạo hình, sau mỗi bước, bạn có thể cho vào ngăn mát của tủ lạnh, điều này giúp gelatin mát lại nhanh chóng và cứng hơn.

Bước 3 Làm nước chè và đổ vào gelatin con heo

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêLàm phần nước chè khúc bạch con heo

Đối với phần nước chè, bạn chỉ cần cho 300ml nước dừa tươi và 20ml nước trái vải đóng lon, có thể thêm trái vải vào để trộn chung. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp này và đổ vào phần gelatin con heo trong chén.

Bước 4 Trang trí thêm

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêTrang trí thêm theo sở thích cá nhân

Trong bước cuối cùng, bạn chỉ cần thêm 10gr hạnh nhân và 1 nhánh lá hương thảo để làm cho món ăn trở nên đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào những nguyên liệu khác theo sở thích của mình.

Thành phẩm

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêChèo khúc bạch con heo

Chè khúc bạch con heo mang đến hương vị thanh mát, ngọt ngào, cùng với độ đàn hồi của thạch. Bên cạnh đó, việc trang trí hình chú heo đáng yêu sẽ chinh phục lòng người thưởng thức. Món ăn này lý tưởng cho những ngày nắng nóng, thêm chút đá lạnh sẽ làm dịu đi cảm giác khát khao một cách đặc biệt.

Chè khúc bạch con heo nước cốt dừa

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêChuẩn bị 10 phút Chế biến 45 phút Dành cho 2 – 4 người

Nguyên liệu làm món chè khúc bạch con heo nước cốt dừa

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêNguyên liệu cho món chè khúc bạch con heo nước cốt dừa

Mẹo hayHoa đậu biếc là loại hoa màu xanh tím đẹp mắt, có thể ngâm pha nước uống có lợi cho sức khỏe, đặc biệt trong việc giúp kiểm soát cao huyết áp. Bạn có thể mua hoa đậu biếc khô tại các cửa hàng dược liệu Đông Y uy tín.

Cách làm chè khúc bạch con heo nước cốt dừa

Bước 1 Nấu hỗn hợp rau câu

Bắc nồi lên bếp, đổ 100ml sữa tươi và 80ml whipping cream vào nồi, khuấy đều và đun ở lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp ấm lên, sau đó tắt bếp và để nồi hỗn hợp sang một bên.

Sau đó, đun 300ml nước trong một nồi khác cho sôi, khi nước sôi, thêm 4gr bột rau câu dẻo và 40gr đường vào, khuấy đều. Nấu ở lửa nhỏ trong khoảng 5 phút.

Sau 5 phút, trộn hỗn hợp sữa tươi và whipping cream đã nấu trước vào nồi, khuấy đều trong 1 – 2 phút rồi tắt bếp.

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêTrộn đều các hỗn hợp với nhau

Bước 2 Tạo hình thạch con heo

Phân chia hỗn hợp rau câu sữa thành 3 phần nhỏ. Đặt một muỗng cà phê nước củ dền vào một chén nhỏ, khuấy đều để tạo ra hỗn hợp màu hồng.

Tiếp theo, đổ hỗn hợp mới vào phần mũi và tai trong khuôn hình con heo, đợi khoảng 5 phút cho rau câu đông lại. Sau đó, đổ phần rau câu sữa vào toàn thân, và để khoảng 1 tiếng để hỗn hợp rau câu nguội và đông lại.

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêTạo hình con heo bằng khuôn rau câu

Bước 3 Làm chén rau câu

Đặt nồi lên bếp, đổ 700ml nước và 50gr đường vào nồiđun sôi ở lửa nhỏ. Khi hỗn hợp có hơi nóng, thêm 8gr bột rau câu giòn vào nồi, khuấy đều và nấu trong khoảng 5 – 7 phút rồi tắt bếp.

Đặt một cái chén nhỏ vào giữa một chiếc dĩa, và đặt lên trên chén một vật nặng để giữ cho chén cố định. Sau đó, đổ rau câu đã nấu vào xung quanh viền của dĩa và để rau câu đông lại.

Cuối cùng, lấy chén ra khỏi dĩa, sử dụng vật nhọn để nhẹ nhàng đâm vào phần rau câu ở viền để kết dính với lớp hỗn hợp rau câu ở phía sau. Đổ phần hỗn hợp rau câu còn lại vào lỗ tròn ở giữa dĩa, để nguội và đặt vào tủ lạnh.

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêĐâm nhẹ xung quanh phần rau câu đã đông để kết dính với hỗn hợp rau câu ở phía sau

Bước 4 Làm rau câu hoa đậu biếc

Ngâm hoa đậu biếc trước với 50ml nước ấm trong khoảng 15 phút để lấy nước hoa đậu biếc. Thời gian ngâm càng lâu, nước hoa đậu biếc càng đậm và tác dụng càng tốt.

Đổ 500ml nước vào nồi, đặt lên bếp và đun sôi ở lửa nhỏ. Khi nước sôi, thêm 6gr bột rau câu giòn và 50gr đường vào nồi, khuấy đều.

Tiếp theo, đổ 50ml nước hoa đậu biếc vào nồi, khuấy đều và nấu ở lửa nhỏ trong khoảng 5 – 7 phút. Sau đó, đổ hỗn hợp ra khay để nguội và đặt vào tủ lạnh.

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêCác bước làm rau câu hoa đậu biếc

Bước 5 Hấp rau củ và trộn bột

Khi đã gọt sạch vỏ, rửa sạch khoai lang và bí đỏ, bạn cắt thành khúc và hấp trong khoảng 20 – 30 phút cho đến khi chín mềm.

Sau khi hấp, bạn đặt khoai và bí đỏ vào từng tô và dùng muỗng nghiền nát. Tiếp theo, thêm 120gr bột năng vào mỗi tô và dùng tay trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp dẻo mịn. Đừng quên đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh nhé.

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêCác bước trộn bột

Bước 6 Tạo hình và luộc bột khoai dẻo

Khi hỗn hợp bột đã sẵn sàng, bạn lấy ra từng miếng nhỏ và cuộn dài, sau đó cắt thành từng phần nhỏ tương tự với bột bí. Tiếp theo, đun sôi 500ml nướcluộc các viên bột cho đến khi chúng nổi lên trên mặt nước.

Vớt viên bột lên và ngâm trong nước lạnh khoảng 2 phút để chúng săn lại và trở nên giòn hơn.

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêViên bột khoai dẻo và bột bí

Bước 7 Nấu nước cốt dừa

Đun 500ml nước cốt dừa và 2 nhánh lá dứa trên bếp lửa nhỏ. Tiếp tục thêm 10gr bột năng vào nồi và khuấy đều. Nấu trong khoảng 1 phút cho đến khi nước cốt dừa sủi bọt, sau đó tắt bếp.

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêKhi nước cốt dừa có bọt lăn tăn, tắt bếp

Thành phẩm

2 cách làm chè khúc bạch con heo núng na nính ninh bé thích mêChè khúc bạch con heo nước cốt dừa

Vị chè thanh mát, độ ngọt vừa phải, mùi thơm nhẹ của nước cốt dừa, thạch dai dẻo kèm theo cách trang trí heo tắm tiên vô cùng đẹp mắt. Món ăn dùng kèm với đá lạnh thích hợp cho những bữa ăn nhẹ hoặc tráng miệng, chắc chắn sẽ làm cho gia đình của bạn thích mê cho mà xem.

Trên đây là 2 cách làm món chè khúc bạch con heo vô cùng đẹp mắt và dễ làm. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp gia đình bạn có thêm một món ăn mới độc đáo và tốt cho sức khỏe.

Mua sữa tươi tại Mytour để làm chè khúc bạch con heo:

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.