Bỏ túi ngay cách làm thịt heo kho sả ớt thơm nồng, ngon nức mũi để chiêu đãi cả gia đình

Bỏ túi ngay cách làm thịt heo kho sả ớt thơm nồng, ngon nức mũi để chiêu đãi cả gia đình

Thịt heo kho sả ớt nghe tên thôi đã thấy một hương vị cay nồng rồi phải không nào. Nếu bạn đã quá ngán món thịt kho tiêu hay thịt kho rệu thì hãy thử đổi gió bằng món thịt kho sả ớt thơm nồng với công thức chế biến mà FPT Shop đã sưu tầm ngay sau đây nhé.

Cách làm thịt heo kho sả ớt thơm nồng

Nguyên liệu

  • 300 gr thịt heo
  • 5 nhánh sả cây
  • 2 quả ớt đỏ
  • 3 tép tỏi
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 1 muỗng canh sa tế ớt
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • Một số gia vị thông dụng (đường, muối, bột ngọt, hạt nêm)

Nguyên liệu làm thịt heo kho sả ớt thơm nồng

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt để làm thịt heo kho sả ớt thì bạn nên chọn lựa thịt vừa có mỡ vừa có thịt nhé. Bạn sơ chế và khử mùi tanh hôi của thịt heo bằng cách chà xát muối đều khắp bề mặt thịt, sau đó rửa lại nhiều lần với nước cho sạch. Tiếp đến, bạn thái thịt thành từng lát mỏng vừa phải rồi cho vào một chiếc tô sạch.

Phần sả cây thì bạn cắt bỏ lá, tách bỏ các lớp vỏ héo rồi bào mỏng và băm nhuyễn. Ớt và tỏi bạn cũng băm nhuyễn.

Các bước thực hiện thịt kho sả ớt 1

Bước 2: Chần sơ thịt heo

Bạn chuẩn bị một nồi nước, bật bếp và bắt đầu đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho vào nồi 1 muỗng canh muối rồi cho tiếp phần thịt heo đã cắt mỏng vào chần sơ với lửa lớn trong 1 phút cho thịt săn lại thì vớt ra rổ. Tiếp theo, bạn đem thịt đi rửa lại một lần nữa với nước sạch để loại bỏ triệt để mùi hôi của thịt rồi cho lại vào rổ chờ ráo nước.

Các bước thực hiện thịt kho sả ớt

Bước 3: Kho thịt

Bạn bắc một chiếc nồi khác dùng để kho lên bếp, cho vào nồi khoảng 1 muỗng canh dầu ăn và đun nóng ở lửa vừa. Khi dầu sôi thì bạn trút hết phần sả băm vào phi cho đến khi dậy mùi thơm.

Bạn cho tiếp tỏi và ớt băm vào đảo nhanh tay trong 10 – 20 giây rồi cho hết phần thịt heo vào nồi, nêm vào đó 1 muỗng canh sa tế ớt, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Sau đó bạn dùng đũa đảo đều tay cho gia vị thấm đều vào thịt rồi cho tiếp nước lọc vào ngập xăm xắp mặt thịt và đun sôi ở mức lửa lớn. Khi nước trong nồi sôi thì bạn giảm nhỏ lửa để tiếp tục kho thịt cho đến khi thịt chín, nước kho rút xuống hơi sệt lại thì tắt bếp.

Các bước thực hiện thịt heo kho sả ớt 3

Thành phẩm

Thịt heo kho sả ớt khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dai ngon của thịt heo kết hợp hài hòa cùng vị cay nồng của sả, ớt trái và sa tế ớt. Chắc hẳn rằng thịt heo kho sả ớt sẽ làm cho mọi thành viên trong gia đình bạn phải xuýt xoa khi vừa gắp thử một miếng thịt ăn cùng với cơm nóng bởi vì hương vị cay ngon, đậm đà của món ăn này.

Thành phẩm thịt heo kho sả ớt

Mách bạn cách chọn lựa thịt heo ngon

  • Để đảm bảo thịt heo kho sả ớt có hương vị thơm ngon thì bạn nên chọn mua phần thịt ba chỉ với lớp mỡ và thịt đan xen. Nếu bạn không thích ăn thịt mỡ thì hãy tham khảo mua thịt nạc vai hoặc thịt ở vùng hông vì đây là các vị trí có thịt mềm, ngọt, thơm.
  • Khi mua thịt heo, bạn cần chú ý màu sắc của miếng thịt. Miếng thịt heo tươi sẽ có màu hồng hoặc màu đỏ tươi đẹp mắt, khi ấn thử sẽ cảm thấy thịt có độ đàn hồi tốt, các thớ thịt và mỡ hài hòa, dính chặt vào nhau.
  • Tránh mua những miếng thịt heo có màu sắc tái nhợt, ngả màu xanh xám hay thịt quá đậm màu. Nếu miếng thịt kèm da mà bạn quan sát thấy lớp da đã khô cứng thì cũng không nên mua.

Mách bạn cách chọn lựa thịt heo ngon

Tạm kết

Với món thịt heo kho sả ớt trên thì FPT Shop mong rằng bạn đã có thêm được một cách chế biến món thịt kho thơm ngon mà bạn rất nên thử làm qua để bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách làm món vịt kho sả ớt cho những ngày se lạnh cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng
  • Mách chị em cách làm thịt rang sả ớt đậm đà, thơm ngon, cả nhà khen nức nở

Ngày nay, chỉ với chiếc máy xay thịt nhỏ gọn, tiện dụng là bạn đã vừa có thể xay thịt, vừa có thể xay nhuyễn các loại gia vị cay nồng như tỏi, hành tím, ớt, tiêu một cách dễ dàng tại nhà. Còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay các mẫu máy xay thịt chất lượng tốt với nhiều mức giá tại FPT Shop ngay sau đây:

  • Máy xay thịt

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.