2 cách nấu mì tôm ngon với trứng và cà chua, vừa rẻ vừa ngon để "xì xụp" bất cứ lúc nào

2 cách nấu mì tôm ngon với trứng và cà chua, vừa rẻ vừa ngon để "xì xụp" bất cứ lúc nào

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 2 cách nấu mì tôm ngon (mì nước và mì xào) thực hiện đơn giản tại nhà nhé!

1. Cách nấu mì tôm ngon với trứng, cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cà chua 3 quả
  • Trứng 2 quả
  • Mì trứng 100gr
  • Hành lá 1 nhánh
  • Gừng băm 1/2 muỗng cà phê
  • Dầu ăn, dầu mè
  • Gia vị (tiêu, đường).
  • Tương cà, nước tương

Cách chế biến mì trứng cà chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Cà chua rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ để nấu mau chín. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Đây là bước rất quan trọng, nguyên liệu không được sơ chế đúng cách thì áp dụng cách nấu mì tôm ngon nào cũng thất bại.

cách nấu mì tôm ngon - hình 1

Bước 2: Chiên trứng. Khuấy đều 1 quả trứng trong chén. Làm nóng chảo trên bếp với khoảng 1/2 muỗng dầu ăn rồi cho trứng vào, khuấy đều tay đến khi trứng chín, khô ráo thì vớt ra để riêng.

Bước 3: Xào cà chua với trứng. Cho cà chua vào chảo xào với lửa vừa, rồi cho thêm 1/2 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng canh dầu mè, khuấy đều cho cà chua chín. Một lúc sau thì bạn cho thêm 2 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh nước tương và tiếp tục khuấy đều.

cách nấu mì tôm ngon - hình 2

Cho tiếp khoảng 500ml nước, nấu cho nước sôi thì cho trứng đã chiên vào và khuấy đều. Nêm với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường nâu. Đập quả trứng còn lại vào chén, khuấy đều rồi cho vào chảo vừa nấu. Bạn vừa khuấy đến khi hỗ hợp sôi và trứng chín đều thì tắt bếp.

Bước 4: Trụng mì. Nấu một nồi nước (khoảng 1 lít) trên bếp từ hoặc bếp gas với lửa lớn để trụng mì không bị dính. Khi nước thật sôi, bạn cho mì vào trong khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra.

Bước 5: Hoàn thành. Cho mì đã trụng vào tô rồi đổ phần nước dùng cà chua trứng vào. Rắc thêm một ít hành lá nữa để trang trí là xong.

cách nấu mì tôm ngon - hình 3

Với cách nấu mì tôm ngon này, bạn có thể chủ động gia giảm cà chua, trứng theo ý thích.

2. Mì xào trứng ốp la

Nguyên liệu làm mì xào trứng ốp la

  • Mì gói 1 gói
  • Trứng gà 2 quả
  • Rau mùi 3 nhánh
  • Hành tím, hành lá, cà chua mỗi thứ một ít
  • Dầu ăn, nước mắm, nước tương

Lưu ý: Nguyên liệu dùng trong cách nấu mì tôm ngon này áp dụng cho 2 người.

Cách làm mì xào trứng ốp la

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu. Rửa sạch rồi cắt nhỏ hành tím, hành lá, rau mùi. Cà chua rửa sạch và cắt mỏng.

cách nấu mì tôm ngon - hình 4

Bước 2: Chuẩn bị mì. Bạn cho vắt mì vào tô rồi đổ 400ml nước sôi, dùng đũa trộn đều (khoảng 30 giây) cho sợi mì tơi và chín rồi vớt ra cho vào nước lạnh, đảo đều vài lần cho mì hết nóng thì vớt ra, để ráo. Đây là một trong những mấu chốt trong cách nấu mì tôm ngon mà ít ai biết – đó là chỉ nên trụng vừa chín tới để khi xào mì sẽ không bị bở.

Sau khi mì ráo thì bạn cho vào tô và trộn với 1 gói nước sốt mì tôm, 1/3 gói muối mì tôm, trộn đều sao cho các gia vị thấm đều vào sợi mì.

Bước 3: Xào mì. Làm nóng chảo với 1/2 muỗng canh dầu ăn rồi cho hành tím băm nhỏ vào phi đến khi dậy mùi thì đập 1 quả trứng vào.

Dùng đũa đảo đều đến khi trứng chín thì cho mì tôm, hành lá và rau mùi vào, nêm với 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước tương. Xào và đảo đều với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau thì tắt bếp.

Cho mì tôm vào giữa dĩa, trang trí bằng vài lát cà chua cắt mỏng, rồi đặt ốp la trứng lên trên là xong.

cách nấu mì tôm ngon - hình 5

Tạm kết

Cả 2 cách nấu mì tôm ngon nêu trên đều đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể bắt tay vào làm ngay để có món ăn như ý nhé!

Để có thể nấu nướng tốt hơn hàng ngày và làm mì xào nhanh hơn, các bạn có thể tham khảo danh sách các chảo chống dính đang được bày bán ở FPT Shop tại đây nhé: Chảo chống dính giá tốt

Hy vọng qua bài viết, các bạn đã biết được 2 cách nấu mì tôm ngon (mì nước và mì xào) thực hiện đơn giản tại nhà rồi nhé!

Xem thêm:

  • Bỏ túi ngay cách làm bánh flan láng mịn đảm bảo không bị rỗ, ai cũng thích mê
  • Chia sẻ cách làm kho quẹt tôm thịt ba chỉ đậm đà, đơn giản mà cực kỳ hao cơm

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.