Cách làm mứt thơm sấy dẻo thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Cách làm mứt thơm sấy dẻo thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Các món ăn vặt luôn được mọi người ưa chuộng và sử dụng bởi độ tiện và dễ ăn của các dòng sản phẩm này. Và mứt thơm cũng góp mặt vào làm một món ăn được yêu thích. Không chỉ được sử dụng hàng ngày mà mứt thơm còn được sử dụng trong các dịp lễ, tết của các gia đình. Các bạn muốn tận tay làm ra món ăn ý nghĩa này nhưng không biết cách làm ra sao? Hãy cùng Hải Long Food tìm hiểu về cách làm mứt thơm sấy dẻo đơn giản ngay tại nhà nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Trái thơm: 540 gram

– Đường cát: 250 gram

– Siro bắp: 120 gram

– Nước lọc: 700 ml

cach-lam-mut-thom-say-deo-1

2. Cách chọn mua trái thơm sao cho đúng chuẩn vị

– Về màu sắc của thơm: Chúng ta nên chọn những trái thơm có màu vàng tươi đều từ phần cuống đến phần đáy của quả. Và có một vài mắt trái màu xanh nhưng vẫn đảm bảo được độ ngọt nhất định.

– Về hình dáng của trái: Chúng ta nên chọn những trái có hình tròn bầu, ngắn. Bởi chúng sẽ có nhiều thịt hơn so với những quả có hình dáng dài.

cach-lam-mut-thom-say-deo-2

– Về mắt trái thơm: nên chọn những mắt có hình lớn, thưa. Bởi điều này sẽ chứng tỏ rằng trái thơm đã già và được chín tự nhiên chứ không phải qua ngâm thuốc.

– Về mùi thơm: Chúng ta có thể nhận biết mùi của trái thơm qua việc ngửi mùi ở phần cuối trái, nếu có mùi thơm thanh thì đấy là trái nên mua. Còn khi ngửi có mùi hơi chua, nên men thì đây là một trái đã quá già và sắp bị hỏng.

– Về phần lá thơm: Ngọn trái thơm có màu xanh chứng tỏ trái thơm càng ngon. Nếu phần ngọn có màu nâu hoặc khô thì đây là một quả đã quá chín.

3. Cách làm mứt thơm sấy dẻo đơn giản ngay tại nhà

Bước 1: So chế trái thơm

Trái thơm khi được mua về, sẽ tiến hành gọt và bỏ hết mắt thơm. Cắt khoanh tròn nhưng không được cắt quá mỏng. Bởi trong quá trình sấy sẽ bị khô, không giữ được mức nước có trong trái.

ngam-voi-duong

Bước 2: Ngâm những miếng thơm đã cắt với đường

Chuẩn bị môt chiếc bát to, hoặc một chiếc nồi to. Chúng ta sẽ xếp lần lượt một lớp đường và một lớp dứa thơm xen kẽ vào nhau đến khi nào hết thì thôi.

ngam-voi-duong-3

Lưu ý: Chúng ta nên để ở nhiệt độ phòng để đường dễ tan và ngấm vào miếng thơm hơn nhé.

Bước 3: Rim miếng thơm

Cho vào nồi thơm khoảng 120 gram siro bắp, khoảng 700ml nước (sao cho vừa đủ để ngập phần thơm).

rim-dua

Bắc nồi lên bếp, đậy nắp lại và rim thơm trên lửa to. Khi nước bắt đầu sôi thì chúng ta hạ xuống lửa vừa và vớt hết bọt ra ngoài.

Tiếp theo, chúng ta mở tiếp nắp nồi và rim trên lửa nhỏ đến khi miếng thơm chuyển sang màu trong thì tắt bếp. Sau đó, chúng ta vớt miếng thơm ra rổ và để ráo nước.

Bước 4: Sấy thơm

Sau khi đã vớt thơm ra và để ráo nước, chúng ta xếp dứa ra khay và sấy dưới ánh nắng mặt trời từ 3 – 4 tiếng cho khô ráo là đã đạt được thành quả.

say-kho-dua

Lưu ý: Nếu không có ánh nắng mặt trời thì có thế sấy ở lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở khoảng 80 – 100 độ C trong vòng 5 phút. Khi hết thời gian và mở ra nếu chưa được thành quả như mong muốn thì các bạn tiếp tục tăng thời gian và tăng nhiệt độ đến khi đạt đến mứ mong muốn.

Bước 5: Thành phẩm cuối cùng

Sau khi hoàn thành các bước. Mứt thơm có màu vàng đẹp mắt, trong và dẻo kết hợp cùng với vị chua chua ngọt ngọt, thơm ngon.

thanh-qua-mut-dua-1

Hải Long Food đã giới thiệu đến các bạn cách làm mứt thơm sấy dẻo thơm ngon ngay tại nhà. Các bạn có thể bắt tay vào làm ngay và thưởng thức thành quả của mình nhé.

3. Đơn vị chuyên cung cấp mứt dứa sấy dẻo

Hải Long Food hiện đang là nhà phân phối, chuyên cung cấp những dòng sản phẩm mứt sấy dẻo đến với khách hàng. Những dòng sản phẩm được đảm bảo chất lượng về độ tươi mới, thơm ngon và bổ dưỡng. Đồng thời, chúng tôi có rất nhiều dịch vụ, ưu đãi mang đến cho quý khách hàng khi mua hàng tại Hải Long Food.

Xem thêm: Hạt sen sấy bao nhiêu calo? Ăn hạt sen sấy có béo không?

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX – TM – DV HẢI LONG

Địa chỉ: Số 202, Đường Lý Tế Xuyên, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

SĐT: 0966 88 02 79 hoặc 08 66 82 83 78

Gmail: sale@hailongfood.com

Fanpage: Thực phẩm hạt và Trái cây Hải Long

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.