Hướng dẫn cách làm trà đào dầm thơm ngon ngọt mát thanh nhiệt giải khát ngày hè ai cũng thích

Hướng dẫn cách làm trà đào dầm thơm ngon ngọt mát thanh nhiệt giải khát ngày hè ai cũng thích

Trà đào dầm là thức uống thơm mát, ngọt lành được rất nhiều người yêu thích vào ngày hè. Chỉ cần 30 phút vào bếp là bạn sẽ có ngay hũ trà đào dầm ngon ngọt và đảm bảo vệ sinh. FPT Shop mách bạn cách làm trà đào dầm cực dễ qua nội dung bài viết dưới đây, bạn hãy theo dõi ngay nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Dưới đây là những nguyên liệu cần có để làm trà đào dầm cho 4 người thưởng thức:

  • 5 quả đào tươi.
  • 800g đào ngâm.
  • 4 gói trà đào hòa tan.
  • Nửa quả chanh.
  • 200g đường.
  • 1 thìa muối.
  • 200g đá viên.

trà đào dầm - ảnh 1

Khi mua đào, bạn hãy chọn những quả có lớp vỏ ngoài màu đỏ sẫm có đường kẽ màu vàng, vỏ ngoài có nhiều lông tơ, còn cuống là đào tươi. Bạn cũng nên mua quả đào vừa chín tới, không nên chín quá mềm nhưng cũng không nên quá xanh, khi làm trà sẽ không ngon. Những quả bị dập nát, da nhăn nheo, mềm ủng cũng không nên mua.

Khi mua đào ngâm đóng hộp sẵn bạn nên mua ở những cửa hàng, siêu thị, đại lý uy tín và chú ý lựa chọn sản phẩm rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ, còn hạn sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách làm trà đào dầm

Cách làm trà đào dầm rất đơn giản, bạn hãy tiến hành theo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

trà đào dầm - ảnh 2

Đào tươi sau khi mua về, bạn đem rửa sạch cho hết lông và bụi bẩn. Sau đó, bạn khía đào thành múi cau để tách bỏ hạt. Đào khía bạn thả ngay vào bát nước muối pha loãng. Bạn ngâm khoảng 15 phút rồi vớt đào ra, gọt bỏ vỏ và thái thành các miếng mỏng, để riêng ra bát.

Bước 2: Làm mứt đào rim

trà đào dầm - ảnh 3

Bạn cho 100ml nước và 200g đường vào bát đào tươi đã thái mỏng, trộn đều rồi để yên hỗn hợp trong khoảng 60 phút. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa rồi đổ đào đã ướp vào rim khoảng 30 phút. Cuối cùng khi mứt đào sắp hoàn thành, bạn cắt 1 miếng chanh để lấy nước cốt rồi đổ vào hỗn hợp cho đến khi mứt mềm và sánh lại là được.

Bước 3: Pha trà đào dầm

trà đào dầm - ảnh 4

Bạn hãy để tất cả các nguyên liệu: Mứt đào rim, đào ngâm sẵn, gói trà đào hòa tan trước mặt rồi tiến hành pha trà đào. Đầu tiên, bạn cho vào ly 1 gói trà đào hòa tan pha theo hướng dẫn ghi trên gói trà, cho 100ml nước nóng vào hòa tan rồi cho thêm 2 thìa nước đào ngâm sẵn, 1 thìa mứt đào và dùng thìa đánh cho tan các nguyên liệu. Cuối cùng bạn cho thêm vài cục đá viên là đã có ngay ly trà đào ngọt mát.

Thành phẩm món trà đào dầm

trà đào dầm - ảnh 5

Ly trà đào thơm ngon hấp dẫn có màu nâu vàng rất bắt mắt. Khi uống thấy vị ngọt mát tự nhiên, giải khát ngày hè. Trà đào dầm rất tốt cho sức khỏe nên bạn có thể thưởng thức mỗi ngày nhé.

Lưu ý khi làm trà đào dầm tại nhà

Cách làm trà đào dầm hoàn toàn không khó và bất cứ ai cũng có thể tự tay chế biến thức uống mát lành này. Tuy nhiên, khi làm trà đào dầm, bạn hãy chú ý:

  • Khi sên mứt đào bạn nên sên lửa vừa và nhỏ, không sên lửa to làm mứt bị cháy xém. Sên mứt đòi hỏi phải kiên nhẫn nên bạn đừng nóng vội nhé.
  • Mứt đào sau khi sên nếu không sử dụng hết, bạn hãy cho vào hũ thủy tinh, để trong ngăn mát dùng trong vòng 7 – 10 ngày. Mỗi lần sử dụng, bạn hãy lấy thìa sạch múc mứt ra ly để mứt trong lọ không bị hỏng.

Tạm kết

Trà đào dầm thơm lừng cùng với mứt đào chua ngọt rất hấp dẫn. Những buổi trưa nóng bức có ly trà đào mát lạnh giải khát rất tuyệt vời. Vì vậy, bạn hãy lưu lại ngay công thức làm trà đào dầm của FPT Shop để thưởng thức ly nước uống thơm mát này mỗi ngày nhé.

Những ngày hè oi ả, thưởng thức ly nước sinh tố mát lành và giàu vitamin, khoáng chất là sở thích của rất nhiều người. Bạn hãy sắm ngay chiếc máy xay sinh tố để có thể tự tay làm nước ép hoa quả ngon, mát cho cả nhà. FPT Shop gợi ý cho bạn các mẫu máy xay sinh tố đang bán chạy nhất trong mùa hè dưới đây nhé:

Máy xay sinh tố

Xem thêm:

Cách làm trà vải từ vải tươi cùng trà túi lọc thơm ngon, chất lượng để giải khát

“Đu trend” cách làm trà măng cụt thơm ngon, mới lạ với công thức pha chế độc đáo

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.