CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU KHÔNG NHÂN❣️CHỐNG NGÁN MÙA TRĂNG

CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU KHÔNG NHÂN❣️CHỐNG NGÁN MÙA TRĂNG

Bạn đã quá quen thuộc và ngắn ngẩm với những loại bánh Trung Thu nhân trứng muối, đậu xanh, thập cẩm,…và muốn có sự đổi mới khẩu vị trong dịp trung thu này? Vậy thì loại bánh trung thu không nhân này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn đấy. Cùng tham khảo công thức làm loại bánh này qua bài viết dưới đây nhé.

Bánh Trung Thu không nhân – Thành quả sáng tạo từ loại bánh truyền thống

Chắc hẳn rất nhiều bạn đang khá bất ngờ khi nghe đến loại bánh trung thu không nhân này. Từ trước đến nay hầu hết người ta vẫn luôn cho rằng bánh trung thu thì buộc phải có nhân mới đúng chất của bánh, làm sao có thể so sánh độ ngon giữa bánh không cần nhân với bánh có nhân kia chứ. Nhưng một số ý kiến vẫn không đồng tình với quan điểm này vì mỗi loại bánh đều có một hương vị thơm ngon, đặc trưng riêng của chúng.

Các bạn đã biết rằng bánh trung thu truyền thống được tạo ra là nhờ sự kết hợp của những loại nguyên liệu làm nhân như hạt điều, trứng muối, lạp xưởng,…Còn đối với loại bánh trung thu không nhân này chính là biểu tượng của sự mộc mạc, giản dị. Cách làm loại bánh này vô cùng đơn giản kể từ công đoạn chọn nguyên liệu cho đến phần chế biến. Không cần phải cực nhọc chuẩn bị nước đường trước 10 – 14 ngày, cũng chẳng cần lò nướng. Tất cả mọi người ai cũng có thể trổ tài nấu nướng, tạo ra những chiếc bánh trung thu không nhân ngon nhất để chiêu đãi và thưởng thức cùng tổ ấm bé nhỏ của mình.

Không những thế, cái hương vị dẻo dẻo, thơm thơm ngọt lịm của bánh sẽ khiến bạn bị mê mẫn, ăn không bao giờ biết ngán. Đặc biệt là loại bánh này có màu sắc đẹp, tạo thành ưu điểm trong mắt mọi người. Chính vì vậy mà hiện nay công thức làm bánh trung thu không nhân đang được rất nhiều các chị em phụ nữ quan tâm. Vậy thì bây giờ chúng ta sẽ cùng bật mí ngay công thức tuyệt vời này nhé!

  • Tất tần tật về công thức làm bánh trung thu không nhân
  • Nguyên liệu làm bánh

Bột mì: 200gr

Nước đường: 144gr

Dầu ăn: 36gr

Bơ đậu phộng: 5gr

Rượu mai quế lộ: 5ml

Trứng gà: 1 quả

Dầu mè: 1 muỗng canh

  • Cách làm bánh

Bước 1

Chuẩn bị sẵn nước đường trước khi làm bánh trung thu không nhân: Dùng 144gr nước đường, 5gr bơ đậu phộng và 36gr đầu ăn trộn đều với nhau.

Bước 2

Tiếp theo hãy đem rây phần bột mì trong một chậu lớn. Kế đến cho một lượng nước đường vào để tạo thành phần bột bánh. Khuấy thật đều cho tới khi hết phần bột khô ở trong chậu. Lúc này các bạn nên dùng cả tay để nhồi bột đến khi nào bột không còn dính nữa là được. Học kín phần bột bằng màng bọc thực phẩm, để đó trong 30 phút.

Bước 3

Kế đến các bạn hãy chia bột ra thành từng viên nhỏ để tạo hình cho bánh, vo tròn, ước lượng một viên tầm 100gr. Để lên khuôn bánh ít bột khô, cho viên bột vào khuôn dập mạnh để phần bột lột vào khuôn và in đậm phần hoa văn.

Bước 4

Để một miếng giấy nướng vào trong khay, kế đó xếp từng chiếc bánh lên mặt giấy. Để lò nướng nóng ở nhiệt độ 180°C thì đặt bánh vào nướng khoảng 10 phút. Đến khi nào vành bánh xuất hiện màu trắng đục là có thể lấy bánh ra.

Bước 5

Tiếp theo cứ để đó đợi cho bánh nguội đi. Hãy pha hỗn hợp gồm 1 lòng đỏ trứng gà cùng 1 muỗng canh dầu mè. Khi thấy bánh đã nguội rồi thì lấy đó mà quét lên mặt bánh. Cách này sẽ giúp bánh sau khi nướng sẽ vàng và bắt mắt hơn.

Bước 6

Kế đến hãy tiếp tục mang bánh đi nướng lần thứ 2 ở 180°C. Nướng đến khi phần bánh ngả vàng là được. Thế là chúng ta đã có thể có được nhược chiếc bánh trung thu không nhân hấp dẫn rồi.

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ công thức làm bánh trung thu không nhân mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này các chị em chúng ta có thể tự tay vào bếp và tạo ra những chiếc bánh trung thu vừa thơm ngon, vừa độc đáo để chiêu đãi cho gia đình và bạn bè nhé.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.