Công thức làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu “ngon bất bại”

Công thức làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu “ngon bất bại”

Bữa cơm gia đình sẽ trở nên hấp dẫn và mới lạ hơn khi bạn thêm vào thực đơn món ngan cháy tỏi thơm nức mũi. Thịt ngan mềm ngọt bên trong, lớp da bên ngoài cháy xém ngấm đều gia vị, nhâm nhi cùng những lát tỏi chiên giòn tan, ăn một miếng là muốn ăn mãi. Nếu cũng yêu thích món ăn “quốc dân” này, bạn hãy thử làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu với công thức dưới đây, đảm bảo từ người lớn đến trẻ nhỏ đều phải tấm tắc khen ngon.

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu (Ảnh 1)

Nguyên liệu làm ngan cháy tỏi

  • Ngan sống: 1/2 con (khoảng 2 kg).
  • Gừng, tỏi: mỗi loại 1 củ.
  • Ớt tươi: 4 quả.
  • Chanh tươi: 1 quả.
  • Rượu trắng: 1 thìa canh.
  • Các loại gia vị gồm: Nước tương, dầu hào, nước mắm, dầu ăn, tương ớt, muối, hạt nêm, đường, tiêu xay.
  • Rau thơm ăn kèm: Húng quế, húng bạc hà, mùi tàu.

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu (Ảnh 2)

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ngan mua về bạn nhặt sạch lông còn sót lại và loại bỏ các nội tạng bên trong. Dùng 1/2 củ gừng đập dập và một ít rượu trắng chà xát lên khắp mình ngan để làm sạch hoàn toàn và khử mùi hôi. Nếu không có sẵn rượu trắng, bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh, pha với một ít muối hạt rồi xoa đều khắp con ngan. Rửa lại bằng nước sạch vài lần, để ráo, sau đó chặt thành những miếng vừa ăn.

Gừng cạo vỏ, tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống rồi đem rửa sạch. Băm nhuyễn gừng, ớt và một nửa số tỏi, để riêng từng loại. Một nửa số tỏi còn lại bạn đem cắt lát mỏng, thấm cho khô nước rồi đem chiên vàng giòn với dầu, nhớ giữ lại phần dầu chiên nhé!

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu (Ảnh 3)

Bước 2: Ướp thịt ngan

Công đoạn quan trọng nhất để làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu ngon như ngoài hàng đó là tẩm ướp gia vị. Bạn cho ngan vào một tô lớn và thêm vào các gia vị gồm: tỏi, gừng và ớt đã băm nhuyễn, cùng với 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh đường.

Sử dụng màng bọc thực phẩm đậy kín và bảo quản ngan trong ngăn mát tủ lạnh, ướp cho ngấm đều gia vị trong 3 – 4 tiếng.

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu (Ảnh 4)

Bước 3: Chiên ngan bằng nồi chiên không dầu

Nếu thực hiện theo cách thông thường, bạn sẽ phải đem ngan chiên trong chảo ngập dầu trên bếp để ngan chín. Tuy nhiên, cách làm này vừa tốn công sức, dễ bị bắn dầu, lại khiến cho món ăn ngấm nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, chị em hoàn toàn có thể làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng và rảnh tay hơn rất nhiều.

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu (Ảnh 5)

Làm nóng nồi chiên không dầu trong 5 phút, sau đó lót một lớp giấy nến hoặc giấy bạc vào khay chiên. Xếp thịt ngan vào sao cho các miếng thịt không bị chồng lên nhau, quét một lớp dầu tỏi phi lên bề mặt thịt rồi chiên ngan ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.

Mở nồi trở mặt thịt, quét thêm một lớp dầu tỏi chiên và tiếp tục nướng thịt ngan thêm 5 – 7 phút nữa ở mức nhiệt 200 độ C. Vậy là bạn đã hoàn thành món ngan cháy tỏi làm bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản.

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu (Ảnh 6)

Bước 4: Pha nước chấm ngan cháy tỏi

Món ngan cháy tỏi đã được tẩm ướp gia vị đậm đà, nhưng để tăng thêm hương vị cho món ăn thì không thể thiếu một bát nước chấm chua ngọt hấp dẫn. Bạn pha nước chấm theo công thức sau: 4 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, nước cốt 1 quả chanh, 1 muỗng canh tương ớt. Khuấy đều cho các gia vị hòa quyện, thêm tỏi và ớt băm là chuẩn vị ngoài quán.

Cách làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu (Ảnh 7)

Bạn xếp thịt ngan ra đĩa, rắc tỏi phi lên trên và thưởng thức ngay khi món ăn còn nóng. Ngan cháy tỏi trông vô cùng bắt mắt với phần da cháy xém vàng nâu, có độ dai giòn vừa đủ. Khi ăn cảm nhận được độ mềm, mọng nước của miếng ăn dày thịt mà vẫn thấm đều gia vị, ăn kèm với rau thơm và nước mắm chua ngọt cay thì “hết sảy”.

Tạm kết

Nếu chưa biết chuẩn bị món ngon nào chiêu đãi gia đình ngày cuối tuần, bạn hãy vào bếp trổ tài làm ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu với công thức trên nhé!

Xem thêm:

  • Trổ tài làm khoai tây lốc xoáy bằng nồi chiên không dầu, các bé thích mê
  • Gợi ý 3 cách nướng ếch bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đậm đà để chiêu đãi cả gia đình

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.