6 công thức làm đồ ăn vặt với nồi chiên không dầu

6 công thức làm đồ ăn vặt với nồi chiên không dầu

Tổng hợp 6 công thức làm đồ ăn vặt với nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có thể tận dụng để làm rất nhiều món ăn khác nhau, từ món chính đến các món ăn vặt nhẹ nhàng. Và hôm nay, Lock&Lock Việt Nam sẽ giới thiệu một số công thức làm đồ ăn vặt với nồi chiên không dầu mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Hãy bỏ túi ngay và thực hành ngay nhé!

Tham khảo công thức làm đồ ăn vặt với nồi chiên không dầu

Làm snack khoai tây với nồi chiên không dầu

6 công thức làm đồ ăn vặt ngon bằng nồi chiên không dầu

Nếu làm snack khoai tây bằng chảo dầu thông thường thì sẽ khiến cho khoai tây chứa rất nhiều dầu, không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy sử dụng nồi chiên chân không để làm snack cho con. Nguyên liệu và cách thực hiện vô cùng đơn giản:

– Chuẩn bị: Khoai tây 2 củ, muối, tiêu, bình xịt dầu.

– Thực hiện:

+ Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và thái lát mỏng. Sau đó ngâm khoai vào nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo.

+ Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 3 phút.

+ Đợi nồi chiên đã làm nóng xong, dàn đều khoai tây lên giỏ chiên và bắt đầu chiên. Có thể xịt một ít dầu lên bề mặt khoai.

+ Cài đặt nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút là được, không cần phải lật mặt. Sau khi khoai chín có thể rắc thêm muối, phô mai… tùy theo khẩu vị.

Xem thêm: Cách làm 4 món bánh cực dễ với nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh flan caramen

6 công thức làm đồ ăn vặt ngon bằng nồi chiên không dầu

– Chuẩn bị nguyên liệu: trứng gà (4 quả), lòng đỏ trứng gà (3 cái), đường (80 – 100gr), sữa tươi không đường (600ml), sữa đặc (4 thìa canh), vani (2 – 3 thìa cà phê), nước, khuôn bánh.

– Thực hiện:

+ Bắc nồi lên bếp, đun phần đường đã chuẩn bị. Chú ý khuấy đều cho đến khi đường có dấu hiệu sôi và tan chảy ra thì bỏ thêm 1 chút nước rồi đun tiếp. Khi hỗn hợp chuyển qua màu nâu cánh gián và sệt lại thì đổ ra khuôn.

+ Cho 4 quả trứng gà và 3 lòng đỏ vào bát, thêm 1 ít đường rồi đánh thật đều cho đến khi tất cả hòa quyện vào nhau.

+ Đun nóng sữa tươi, sau đó pha thêm 4 thìa sữa đặc. Nếu không dùng sữa đặc thì thay thế bằng 2 – 3 thìa vani. Khi hòa vào nhau thì hâm nóng sữa.

+ Đổ hỗn hợp sữa hâm nóng vào bát đựng trứng, chia làm 3 lần và đổ từ từ, vừa đổ vừa đánh đều tay để không bị vón cục. Sau khi hoàn thành thì đem hỗn hợp này đổ vào khuôn caramen đã làm trước đó.

+ Xếp các khuôn caramen đã làm vào nồi chiên không dầu. Cài đặt nhiệt độ 100 độ C trong vòng 20 – 25 phút và nướng. Sau khi hoàn thành thì có thể dùng tăm nhọn để kiểm tra xem bánh chín chưa. Chọc nhẹ tăm vào bánh, tăm không bị dính trứng nghĩa là chín rồi. Còn nếu tăm còn ướt và bị dính trứng thì bánh chưa chín. Bạn cần nướng thêm khoảng 5 – 10 phút nữa.

Cách làm trái cây sấy cực thơm

Cách làm trái cây sấy cực thơm

– Nguyên liệu: Trái cây yêu thích như táo, mít, chuối, chanh, bưởi, lê,…; Muối; Baking soda

– Thực hiện:

+ Với các loại trái cây nguyên vỏ thì rửa sạch, dùng muối chà xát bên ngoài lớp vỏ để loại bỏ chất bẩn. Tiếp đến, ngâm trái cây ngập trong nước đã pha 1 muỗng baking soda để làm sạch hoàn toàn phần vỏ. Ngâm khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước.

+ Sau khi ngâm, cắt trái cây thành dạng lát mỏng. Với các loại trái cây như dứa, chuối thì trực tiếp gọt vỏ, cắt lát và không cần ngâm nước.

+ Lót một lớp giấy nến vào đáy giỏ chiên, sau đó xếp trái cây vào nồi theo từng lớp. Cài đặt nhiệt độ của nồi chiên không dầu vào khoảng 100 độ C và sấy trong vòng 3 – 4 giờ. Lưu ý, cứ sau 1 giờ thì dừng lại để thay đổi vị trí các lớp trái cây để sấy đều hơn.

Trái cây sấy khô có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc làm trà uống mỗi ngày. Nó vẫn chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin để cung cấp cho cơ thể. Những ai đang ăn kiêng nhưng vẫn muốn có đồ ăn nhâm nhi mỗi chiều thì có thể tham khảo.

Công thức làm hạt dẻ ngào đường

Công thức làm hạt dẻ ngào đường

– Nguyên liệu chuẩn bị: Hạt dẻ, dầu ăn hoặc dầu ô liu, đường

– Thực hiện:

+ Hạt dẻ rửa sạch, sau đó rạch 1 đường dấu cộng ở vỏ.

+ Xịt một lớp dầu lên toàn bộ bề mặt hạt dẻ rồi rắc đường lên. Tùy theo sở thích mà điều chỉnh lượng đường cho phù hợp.

+ Cho hạt dẻ vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 20 phút là xong.

Xem thêm: Hướng dẫn làm Pizza cực ngon với nồi chiên không dầu

Đậu phộng rang muối với nồi chiên không dầu

Đậu phộng rang muối với nồi chiên không dầu

– Nguyên liệu chuẩn bị: 100 – 200gr đậu phộng (hay còn gọi là lạc), 150ml dầu ăn, 4g muối tinh hoặc muối bột canh.

– Thực hiện:

+ Lạc đem rửa sạch bụi bẩn rồi để ráo nước. Khi rửa lạc phải rửa thật nhanh tay để tránh nước thấm vào bên trong khiến cho lạc bớt giòn.

+ Đổ lạc vào bát, thêm dầu ăn và trộn đều.

+ Lấy một lớp giấy nhôm lót vào giỏ chiên của nồi chiên không dầu. Sau đó đổ lạc vào và dàn đều ra rồi chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút.

+ Sau khi chiên xong thì lấy lạc ra, lắc nhẹ hoặc đảo đều rồi bỏ vào chiên tiếp 5 phút nữa.

+ Cuối cùng, đổ lạc ra bát, rắc muối và lắc đều lên là xong.

Lạc rang muối chín đều, giòn, béo lại có thêm vị mặn. Món ăn vặt này có thể dùng để nhâm nhi khi đến cơn thèm ăn hoặc làm mồi nhậu cho các ông chồng thì “bá cháy” luôn nhé!

Cách làm khoai lang nướng phô mai

Tong hop 7 cong thuc lam do an vat ngon bang noi chien khong dau 6 1

– Nguyên liệu: Khoai lang cỡ vừa (3 củ), ưu tiên khoai lang mật; Bơ lạt (20g); Mật ong (15g); Phô mai mozzarella (15g); Phô mai Cheddar; Bột rau mùi khô.

– Thực hiện:

+ Khoai lang để nguyên vỏ, rửa sạch bụi bẩn rồi để ráo nước. Có thể dùng khăn, giấy lau khô.

+ Lót một tấm giấy nướng vào nồi chiên không dầu rồi cho khoai nguyên củ vào. Cài đặt nướng khoai ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 40 – 45 phút hoặc đến khi khoai chín. Bạn có thể kiểm tra khoai chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào thân khoai. Nếu mềm thì nghĩa là khoai đã chín.

+ Lấy khoai ra và bổ đôi theo chiều dọc. Lưu ý không bổ khoai đứt hoàn toàn mà bổ giống như làm bánh mì thịt vậy. Sau đó thêm bơ, phô mai vào giữa củ khoai. Rưới lên một chút mật ong để khoai thơm và ngọt hơn.

+ Tiếp tục cho khoai vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 – 20 phút.

Sau khi đã hoàn thành thì lấy khoai ra và rắc lên một chút bột rau mùi là đã có ngay món ăn thơm ngon để thưởng thức.

Tong hop 7 cong thuc lam do an vat ngon bang noi chien khong dau 7 1

Bên cạnh những món ăn vặt trên, nồi chiên không dầu còn làm được rất nhiều món khác nữa. Chẳng hạn như bánh phồng tôm chiên, bánh ngói, bánh quy… Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để làm một lúc số lượng nhiều rồi bảo quản và ăn dần.

Cuối cùng, đừng quên sắm cho mình một chiếc nồi chiên không dầu chất lượng, bền bỉ nhé. Mẫu nồi này sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món ăn thơm ngon dù tay nghề vụng về. Đặc biệt là chúng sẽ hạn chế được lượng dầu mỡ, giảm cholesterol, tốt hơn cho sức khỏe. Việc nấu nướng cũng được đơn giản hóa, tiết kiệm thời gian và công sức.

Xem thêm: Top 5 nồi chiên không dầu Lock&Lock đáng mua nhất

Tham khảo những mẫu nồi chiên không dầu mới nhất hiện nay.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.