Bỏ túi 5 cách xào mì ngon với nguyên liệu đơn giản, ai cũng làm được ngay tại nhà

Bỏ túi 5 cách xào mì ngon với nguyên liệu đơn giản, ai cũng làm được ngay tại nhà

Mì xào là một món ăn quen thuộc và dễ làm của nhiều gia đình Việt Nam. Nhưng bạn có biết cách xào mì sao cho ngon, đậm đà và hấp dẫn không? Hãy cùng FPT Shop bỏ túi 5 cách xào mì ngon, đơn giản, ai cũng làm được trong bài viết này nhé!

1. Cách làm mì xào bò

  • Chuẩn bị: 10 phút
  • Chế biến: 20 phút
  • Dành cho: 1 – 2 người

Món mì xào thịt bò rất ngon và có cách làm cực đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần sơ chế thịt bò sau đó cắt thành những miếng vừa ăn, rồi đem ướp gia vị trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, trụng sơ mì cho sợi mì được mềm rồi đem xào mì cùng cải thảo, thịt bò và nêm gia vị cho vừa ăn nhất là hoàn thành.

Món mì xào bò thơm phức, kết hợp với cải thảo ngọt kết hợp lại ăn vừa mà lại không thấy ngán và không sợ bị nóng.

Cách làm mì xào bò

2. Cách làm mì xào với thịt heo

  • Chuẩn bị: 5 phút
  • Chế biến: 25 phút
  • Dành cho: 3 – 4 người

Món mì xào thịt heo đơn giản không kém nhưng hương vị thì khỏi chê. Đầu tiên, bạn hãy sơ chế sạch thịt heo rồi cắt thành từng miếng, mang đi xay nhuyễn. Hành lá bạn cắt nhỏ và chia phần đầu hành và phần lá riêng, hành tây và cà chua bạn cắt hạt lựu.

Tiếp theo, bạn trụng sơ 4 gói mì cho sợi mì được mềm sau đó vớt để ráo nước, rồi cho phần thịt heo, cà chua và hành tây đã cắt hạt lựu, đầu hành xào chung, khi đã chín tới thì cho phần mì đã trụng trước vào xào chung và nêm nếm lại cho hợp khẩu vị là hoàn thành.

Món mì xào thịt heo kết hợp với hành tây, cà chua sẽ cung cấp cho bạn một món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất.

Mì xào thịt heo đơn giản

3 Cách làm mì xào với xúc xích

  • Chuẩn bị: 5 phút
  • Chế biến: 15 phút
  • Dành cho: 3 – 4 người

Món mì xào xúc xích là món ăn dễ làm, nhanh chóng và hương vị thơm ngon. Trước tiên, bạn cần cắt lát xúc xích rồi đem trộn đều với 2 quả trứng gà thêm 1 thìa cà phê hạt nêm. Sau đó, đem mì trụng sơ cho mềm và để ráo nước.

Tiếp theo, bạn xào xúc xích cùng với trứng cho chín tới rồi cho phần mì đã trụng mềm và rau cải ngọt vào xào chung tới khi rau chín là hoàn thành. Món ăn này rất dễ làm và nhanh, phù hợp với một bữa ăn sáng vội vã nhưng vẫn đem lại một món ăn có hương vị thơm ngon.

cách làm mì xào xúc xích

4 Cách làm mì xào trứng

  • Chuẩn bị: 5 phút
  • Chế biến: 15 phút
  • Dành cho: 1 – 2 người

Món mì xào trứng là món mì xào nhanh chóng nhất lại rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần trụng sơ mì cho mềm và đánh cho tan 1 quả trứng gà sau đó rồi nêm với ít muối và hạt tiêu. Tiếp theo, bạn đem chiên riêng 1 quả trứng. Tiếp đó, bạn đem hành tím phi thơm, rồi xào mì cùng với phần trứng đã đánh tan, cho thêm cải ngọt. Khi rau đã chín thì đem ra đĩa và trang trí thêm ít hành là cùng phần trứng rán là xong.

Món mì xào trứng này tuy đơn giản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng cho một buổi sáng vội vã của bạn.

Cách làm mì xào trứng

5. Cách làm mì xào trứng bắp cải

  • Chuẩn bị: 5 phút
  • Chế biến: 25 phút
  • Dành cho: 3 – 4 người

Món mì xào trứng bắp cải cũng là một món ngon và đầy đủ dinh dưỡng, với cách làm dễ dàng. Đầu tiên, bạn cần đem bắp cải rửa sạch rồi cắt nhỏ, đánh tan 1-2 quả trứng gà, hành tây bóc vỏ và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, bạn trụng sơ cho mềm 2 gói mì tôm và để ráo nước.

Tiếp đến, bạn bắt chảo và cho hành tây vào xào tới khi hơi chín vàng thì thêm bắp cải, trứng vào xào chung, nêm thêm ít hạt nêm, ít muối và xào tới khi trứng và bắp cải chín thì tắt bếp. Bước cuối, bạn cho phần mì tôm vào xào thêm một lúc rồi trộn thật đều là xong. Vậy là bạn đã hoàn thành món mì xào trứng bắp cải vừa ngon lại rất dễ làm.

Cách làm mì xào trứng bắp cải

Tạm kết

Vậy là bạn đã bỏ túi 5 cách xào mì ngon, đơn giản, ai cũng làm được rồi đấy. Hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ này vào bữa ăn gia đình của bạn và cảm nhận sự khác biệt nhé!

Để mì xào được ngon, không thể thiếu một chiếc chảo chống dính chất lượng được. Ghé thăm FPT Shop để căn bếp của mình có thêm những chiếc chảo chống dính vô vàn kiểu dáng và mức giá ưu đãi khác nhau bạn nhé.

  • Chảo chống dính

Xem thêm:

  • Bí quyết làm mì xào hải sản ngon miệng và bổ dưỡng, cho bữa ăn thêm tròn vị
  • Đổi vị bữa sáng với mì kim chi Hàn Quốc, cách làm đơn giản, đủ năng lượng cho cả buổi

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.