Honey Jelly – thạch mật ong hot tik tok siêu dễ làm tại nhà

Gần đây, trên tik tok đang nổi tiếng món Honey Jelly hay còn biết đến là thạch mật ong. Đây là một món ăn thanh mát dùng để tráng miệng và giải nhiệt phù hợp với thời tiết mùa hè, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và học cách làm tại nhà. Matongthiennhienso1 sẽ cung cấp cho bạn công thức để làm món thạch “hot trend” này một cách nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

Mật ong 200gr

Nước 50gr

Bột rau câu 3gr

Cách làm Honey Jelly

  • Đầu tiên, bạn cho bột rau câu vào nồi và đổ nước vào, hòa tan. Đặt nồi lên bếp và đun ở lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi, có bọt hoặc bong bóng nhỏ nổi lên, sôi lăn tăn thì đổ mật ong vào, tiếp tục khuấy đều cho đến khi sôi hẳn thì tắt bếp.
  • Đợi 1 lúc cho hỗn hợp bớt nóng rồi đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc lọ có hình dạng tùy thích. Có thể đổ vào chai nhựa như trên tik tok.
  • Bỏ vào vào ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 2 – 3 tiếng mới có thể đem ra thưởng thức.

Lưu ý khi làm và sử dụng Honey Jelly

  • Nếu thạch sau khi nấu bị quá lỏng, không đông lại được, bạn có thể đun sôi lại rồi cho thêm 1-2gr bột rau câu vào.
  • Nên để hỗn hợp thạch mật ong nguội hoàn toàn rồi mới bỏ vào tủ lạnh.
  • Thời gian đông của thạch phụ thuộc vào tỉ lệ, độ đặc-lỏng của mật ong.
  • Nên để trong tủ lạnh qua 1 đêm để có được thành phẩm thạch ngon nhất.
  • Nên đậy kín hoặc dùng mằng bọc thực phẩm rồi mới cho vào tủ lạnh, sử dụng trong 5 – 7 ngày là ngon nhất.
  • Khi bảo quản trong tủ lạnh, không nên để thạch gần những thực phẩm có mùi tanh để không gây ảnh hưởng tới chất lượng, mùi vị của thạch bạn nhé.

Mẹo chọn mật ong nguyên chất

Mật ong là thành phần quan trọng nhất đóng góp vào sự thành công cho món ăn giải nhiệt này. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn mua mật ong nguyên chất ở những cơ sở có uy tín. Sau đây là một số mẹo giúp các bạn xác định mật ong nguyên chất:

  • Hòa tan một ít mật ong với nước để trong vài giờ và quan sát. Nếu hỗn hợp giữ nguyên trạng thái, không lắng tạp chất xuống đáy cốc hay nổi tạp chất lên bề mặt thì đó là mật ong thật.
  • Dùng lá hành tươi để thử mật ong. Lấy phần lá hành tươi nhúng vào mật ong và để từ 5-10 phút. Quan sát thấy nếu là mật ong chất lượng sẽ làm lá hành bị héo đi và chuyển sang màu xanh đậm, còn mật ong kém chất lượng thì không.
  • Nhỏ mật ong vào giấy thấm. Chuẩn bị một mẫu giấy thấm dầu rồi nhỏ một giọt mật ong lên đó. Nếu giọt mật vo tròn và tan chậm hoặc không tan thì đó chính là mật ong thật. Ngược lại, nếu mật nhanh chóng loãng ra và thấm vào giấy thì đó không phải là mật ong nguyên chất.
  • Cho một ít mật ong vào lòng bàn tay và xoa đều. Nếu là mật ong chất lượng thì sẽ thấy nhờn và nóng rát. Còn mật ong có pha lẫn thì chỉ gây dính và nóng bình thường.
  • Bỏ mật ong vào tủ lạnh. Nếu là mật ong nguyên chất thì sẽ không bị đông lại. Còn mật ong đã bị pha trọn sẽ bị đông lại.

Lời kết

Thạch mật ong sau khi hoàn thành sẽ mềm dẻo núng nính, có vị ngọt thanh đặc trưng của mật ong. Món honey jelly này thường được dùng cùng bánh mì hoặc các loại bánh ngọt như pancake, waffle hoặc ăn riêng cũng rất mát.

Cùng bắt tay thực hiện ngay món honey jelly mềm dẻo, ngon ngọt thanh mát này để bắt trend và chiêu đãi gia đình và bạn bè vào những ngày hè nóng bức này nhé! Chắc chắn nó sẽ rất được yêu thích. Matongthiennhienso1 chúc các bạn thành công! Mật ong thiên nhiên số 1 chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

>>>>> Địa chỉ mua mật ong uy tín, chất lượng <<<<<<

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

SĐT: 024.62.72.72.72

Hotline: 0899.79.79.72

Email: admmatongthiennhienso1@gmail.comFacebook: https://www.facebook.com/matongthiennhienso1/

Địa chỉ: 84B An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.