Đổi vị bữa ăn với 3 cách làm mì xào rau cải hấp dẫn, thơm ngon ngay tại nhà

Đổi vị bữa ăn với 3 cách làm mì xào rau cải hấp dẫn, thơm ngon ngay tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon miệng, dễ làm cho bữa cơm gia đình? Mì xào rau cải chính là lựa chọn hoàn hảo! Với nguyên liệu đơn giản và cách chế biến nhanh chóng, món ăn này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Cùng FPT Shop tìm hiểu ngay 3 công thức mì xào rau cải dưới đây nhé.

Mì xào rau cải với trứng ốp

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mì tôm: 2 gói.
  • Rau cải bẹ xanh: 400g.
  • Trứng gà: 1 quả.
  • Hành tím: 4 củ.
  • Dầu hào: 1 muỗng canh.
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh.
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu.

mì xào rau cải 1

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho 2 gói mì tôm vào nước lạnh để ngâm từ 5 đến 7 phút cho đến khi mì mềm thì chắt bỏ nước mì và rửa qua với một lần với nước sạch để loại bỏ tạp chất. Việc ngâm nước lạnh sẽ giúp mì ăn dai và ngon hơn.

Rau cải bẹ xanh cắt bỏ rễ và lá héo úa, đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó rửa lại, để ráo nước. Tiếp tục thái rau cải thành các khúc dài 5 – 7cm để dễ xào nấu.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi thái lát.

mì xào rau cải 2

Bước 2: Chiên trứng ốp la

Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào. Khi dầu ăn nóng lên thì bạn đập trứng vào làm ốp la. Điều chỉnh lửa vừa để tránh trứng bị cháy, khi trứng cháy cạnh thì bạn cho ra đĩa và đã có được một quả trứng ốp la lòng đào. Nếu bạn không thích ăn lòng đào thì có thể lật trứng để 2 mặt trứng được chín đều.

Bước 3: Xào mì

Sử dụng tiếp chiếc chảo vừa rán trứng, thêm một ít dầu ăn vào và đun nóng, cho thêm hành tím vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho rau vào xào qua rồi tiếp tục cho mì vào xào cùng, điều chỉnh lửa vừa và xào khoảng 3 phút.

mì xào rau cải 3

Bạn cho thêm gia vị vào chảo mì gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu và đảo đều để mì và rau được thấm gia vị. Nếu bạn muốn mì được chín mềm hơn thì có thể cho một chút nước và đun tiếp 2 phút rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Mì xào rau cải sau khi chín, bạn cho ra đĩa và thêm quả trứng vừa ốp la lên phía trên là có thể thưởng thức. Sợi mì dai ngon, cùng rau xanh bắt mắt và sự béo ngậy của trứng ốp la chắc hẳn sẽ khiến bạn mê mẩn món ăn này. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà để hương vị được ngon hơn nhé.

mì xào rau cải 4

Mì xào rau cải bạch tuộc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mì tôm: 2 gói.
  • Rau cải: 100g.
  • Bạch tuộc: 200g.
  • Cần tây: 2 nhánh.
  • Gừng: 1 củ.
  • Tỏi băm: 1 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh.
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu.

mì xào rau cải 5

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế bạch tuộc

Bạch tuộc sau khi mua về, bạn cần loại bỏ mùi tanh và nhớt của bạch tuộc bằng cách cắt bỏ nội tạng và đem xát muối hoặc bột mì để bạch tuộc hết nhớt. Sau đó rửa lại với nước sạch, rồi để ráo nước và cắt chúng thành miếng vừa ăn.

Bắc nồi nước lên bếp đun ở lửa lớn, cho 1 củ gừng nhỏ đập dập vào đun đến khi nước sôi thì tiếp tục cho bạch tuột vào để chần sơ qua khoảng 3 phút. Vớt bạch tuộc ra cho ngay vào thau nước lạnh để ngâm, làm như vậy thì bạch tuộc sẽ giữ được độ giòn.

mì xào rau cải 6

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trụng mì bằng nước sôi, bạn có thể bắc nồi nước lên bếp đun hoặc dùng ấm siêu tốc để đun nước sôi. Mì sao khi chần sơ bằng nước sôi và mềm thì bạn vớt mì ra ngâm trong nước lạnh hoặc nước đá để giữ cho mì không bị nhũn.

Rau cải xanh bạn loại bỏ gốc, nhặt bớt lá dập, héo úa rồi đem rửa sạch với nước và cắt cải thành từng khúc vừa ăn.

Còn rau cần tây thì bỏ dễ, bỏ cọng già và rửa sạch với nước, cũng cắt thành từng khúc vừa ăn.

Bước 3: Xào mì

Bắc chảo lên bếp, cho một muỗng canh dầu ăn vào chảo và thêm tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi đã thơm, bạn thêm bạch tuộc đã được sơ chế vào chảo và xào đều trong khoảng 5 – 7 phút cho đến khi bạch tuộc trở nên săn chắc. Bạn xào bạch tuộc đến khi vừa chín tới thì vớt ra đĩa.

Vẫn chiếc chảo đó, bạn tiếp tục xào rau cải, cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm vào chảo và xào đều tay đến khi rau ngót lại.

mì xào rau cải 7

Tiếp theo, khi cải bẹ xanh đã chín, bạn thêm mì đã chần vào chảo và xào đều. Đồng thời, cho phần bạch tuộc đã xào chín trước đó vào chảo.

Tiếp tục xào chung trong khoảng 3 – 5 phút để các thành phần hòa quyện với nhau. Sau đó, thêm cần tây vào chảo và xào trong khoảng 2 phút nữa. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn rồi cho món ăn ra đĩa.

Thành phẩm

Món mì xào rau cải có màu sắc bắt mắt, mang đến cho bạn một hương vị thơm ngon và hấp dẫn, với sự kết hợp tuyệt vời giữa bạch tuộc, mì, cải bẹ xanh và cần tây.

mì xào rau cải 8

Mì xào rau cải thịt bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mì tôm: 2 gói.
  • Rau cải thìa: 100g.
  • Thịt bò: 200g.
  • Hành lá, tỏi, hành tím.
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh.
  • Ngò rí.
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu, nước tương.

mì xào rau cải 9

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò

Thịt bò mua về bạn đem ngâm với ít nước muối rồi rửa sạch, thái thịt thành các miếng mỏng vừa ăn. Để thịt bò không bị hôi tanh, thì bạn cho thêm ít gừng hoặc tỏi để ướp cùng.

Ướp gia vị gồm: 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng canh đường rồi trộn đều để thịt ngấm gia vị. Bọc màng bọc thực phẩm và ướp ít nhất 15 phút.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Cải thìa sau khi mua về bạn cắt bỏ gốc và lá héo rồi tách lá. Nếu có những cọng quá dài, hãy cắt đôi để dễ nấu và dễ ăn. Bạn rửa rau cải thật sạch bằng nước muối sau đó vớt ra để ráo trên rổ.

Tiếp theo, hành tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Đối với hành lá và ngò rí, bạn bỏ gốc, nhặt bớt lá già úa sau đó rửa sạch và cắt nhỏ.

Đun sôi một nồi nước và cho gói mì vào nồi để trụng. Đợi cho sợi mì nở mềm thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh. Khoảng 1 – 2 phút, bạn tiếp tục vớt mì ra rổ, để ráo.

Bước 3: Xào bò với mì và rau

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hành tỏi băm vào phi thơm. Tiếp tục cho rau vào xào cùng với 1 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng canh đường, xào nhanh tay cho rau ngấm gia vị khoảng 2 – 3 phút thì tiếp tục cho thịt bò đã ướp vào xào cùng. Việc cho thịt bò vào xào sau sẽ giữ được độ mềm của thịt, xào quá kỹ sẽ bị dai.

mì xào rau cải 10

Xào rau với thịt bò đến khi thịt chín tái thì cho mì vào xào cùng, cho thêm 1 muỗng canh nước tương và đảo đều tay.

Sau khi xào đều mì với rau và thịt, thì nêm nếm lại gia vị để đảm bảo hương vị phù hợp với khẩu vị của bạn. Tiếp theo, thêm hành lá và ngò rí cắt khúc vào chảo cùng với một ít tiêu xay. Đảo trộn trong vòng 1 phút để hành lá chín mềm và hương thơm lan tỏa. Sau khi hành đã chín, thì bạn tắt bếp và cho mì xào ra đĩa.

Thành phẩm

Món mì xào rau cải thịt bò lên đĩa có màu sắc đẹp mắt, với hương thơm hấp dẫn. Thịt bò có vị ngọt ngon tự nhiên, hông bị dai, rau cải ăn giòn, thêm chút hăng nhẹ của ngò rí và chút cay của tiêu tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

Tạm kết

Mì xào rau cải là một món ăn ngon với cách chế biến đơn giản, có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như trứng, mực, tôm,… tạo nên một món ăn đầy dinh dưỡng cho cả gia đình. Với 3 công thức mì xào rau cải được FPT Shop chia sẻ bên trên, hy vọng sẽ giúp bạn nấu được những món ăn đa dạng và thơm ngon cho cả nhà.

Xem thêm:

  • Trổ tài làm mì xào giòn thập cẩm vàng ươm, ngon xuất sắc, chinh phục cả nhà
  • Mách bạn 2 công thức làm món mì xào gà thơm lừng, ngon miệng cho bữa sáng trọn vị

Để thực hiện món mì xào rau cải được thơm ngon thì sẽ không thể thiếu các sản phẩm đồ gia dụng chất lượng đến từ các nhãn hàng uy tín. FPT Shop cung cấp một loạt sản phẩm gia dụng cao cấp từ chảo chống dính đến nồi nấu ăn siêu chất lượng với mẫu mã đa dạng, phong phú mà giá thành lại rất phải chăng.

Tham khảo ngay các sản phẩm nồi nấu ăn giá tốt tại đây: Nồi giá tốt

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.