Blog

Blog

Để thành công với món gà nướng bạn cần nắm rõ cách ướp gà nướng nguyên con cũng như pha chế sốt ướp thịt ngon. Hãy theo chân Gia Restaurant tham khảo những tips hay ho cho bữa cơm nhà ngon nhức nách ngay bây giờ nhé.

Vì sao tẩm ướp làm nên món gà nướng ngon tuyệt đỉnh?

Cách ướp gà nướng nguyên con ngon

    • Bùng nổ hương vị: Quá trình tẩm ướp giúp gia vị thấm sâu vào từng thớ thịt, làm cho hương vị tổng thể của món ăn trở nên hấp dẫn và đậm đà hơn so với gà không được ướp.
    • Tạo độ mềm cho thịt: Ướp gà với sốt giúp thịt trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Các thành phần trong hỗn hợp gia vị có khả năng làm mềm các cấu trúc protein trong thịt, tạo ra cảm giác thưởng thức thịt gà mềm mại đồng thời giữ được độ ẩm mọng sau khi nướng.
    • Bổ sung dinh dưỡng: Một số gia vị và thành phần trong quá trình ướp cung cấp chất dinh dưỡng cho thịt gà. Sử dụng nước mật ong, nước chanh, hoặc dầu ô-liu trong hỗn hợp gia vị góp phần bổ sung dưỡng chất, tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn.
    • Tạo màu và đảm bảo chín đều: Việc ướp gà trước khi nướng giúp thịt có màu đẹp mắt, hấp dẫn đồng thời đảm bảo thịt chín đều, hạn chế tình trạng gà chưa chín hoặc chín không đồng đều trong quá trình nướng.

3 cách ướp gà nướng nguyên con đậm vị

Cách ướp gà nướng nguyên con ngon luôn nhận được sự quan tâm của hội yêu bếp bởi hương vị của món ngon này mê hoặc những tâm hồn ăn uống một phần lớn là nhờ tẩm ướp hoàn hảo. Pha chế sốt ướp và nắm rõ bí quyết ướp gà chuẩn là bước vô cùng quan trọng giúp món ăn trở nên thơm ngon và đậm đà hương vị. Quá trình tẩm ướp không phức tạp, nhưng yêu cầu sự khéo léo và tỉ mỉ để mang lại một đĩa gà nướng ngon đúng chuẩn. Dưới đây là 3 cách ướp gà nướng nguyên con tuyệt đỉnh được nhiều người ưa chuộng.

Cách ướp gà nướng nguyên con mật ong ngọt ngào

cách ướp gà nướng nguyên con - ướp mật ong

  • Gà mua về xát muối để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa sạch và để ráo
  • Pha chế sốt ướp: 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa nước mắm, 2 thìa cà phê mật ong khuấy đều cho tan gia vị. Thêm tỏi, sả, ớt đã xay nhuyễn vào trộn đều.
  • Đeo bao tay nilon và thoa đều hỗn hợp gia vị lên toàn bộ bề mặt con gà để đảm bảo gà phủ đều gia vị. Khi thực hiện, hãy chú ý cả phần bên trong của gà và thêm nước sốt vào cho thịt trở nên đậm đà hơn. Để đạt được hương vị hoàn hảo, nên ướp gà trong khoảng 3-4 giờ hoặc để qua đêm để có thêm thời gian thấm sâu gia vị vào trong từng thớ thịt.
  • Đặt gà đã được ướp gia vị vào khay nướng, đã được lót giấy nến. Sử dụng chổi để phết thêm một lớp mật ong lên bề mặt gà trước khi nướng. Đặt khay vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 20 phút, sau đó chuyển chế độ lửa lên trên. Tiếp theo, thoa đều mật ong lên bề mặt gà và nướng thêm khoảng 2 phút, sau đó lật gà để đảm bảo cả hai mặt được nướng đều. Chờ cho đến khi gà có màu vàng hấp dẫn và mùi thơm phức thì có thể lấy ra thưởng thức.

Cách ướp gà nướng nguyên con muối ớt cay nồng

Gà nướng muối ớt cay nồng

  • Gà mua về xát muối để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa sạch và để ráo
  • Pha chế sốt ướp: 1/2 thìa cà phê rượu trắng, 2 thìa dầu ăn, 2 thìa ớt, 2 thìa tỏi băm, 1 thìa muối trộn thật đều trong bát con để các gia vị tan hết.
  • Rưới sốt lên toàn bộ bề mặt gà, xoa đều để gà hấp thụ hương vị. Tiếp theo, ướp gà trong khoảng 3 giờ hoặc để qua đêm để tạo nên hương vị đậm đà cho món gà nướng của bạn.
  • Nướng thịt ở nhiệt độ ở 200 độ C trong khoảng 30 phút. Cứ cách 10 phút lấy lấy gà ra và phết nước sốt lên bề mặt một lần. Sau 30 phút thì lấy gà ra, lật mặt phết nước sốt và nướng thêm 20 phút nữa là được.

Cách ướp gà nướng nguyên con tiêu đen thơm lừng

Gà nướng tiêu thơm lừng

  • Sơ chế gà sạch sẽ trước khi nướng.
  • Pha chế sốt ướp: Cho hành tím, tỏi, tiêu đen, và 2 thìa cà phê muối vào cối và giã nhuyễn chúng với nhau. Sau đó, thêm vào hỗn hợp đã giã 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê mật ong, 3 thìa canh dầu hào, và 1 thìa cà phê nước mắm, sau đó trộn đều. Nêm nếm gia vị để đảm bảo vừa khẩu vị cho cả gia đình.
  • Sau khi ướp, bọc gà trong giấy bạc và đặt vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng thủy tinh. Nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút, lật gà sang mặt khác và nướng thêm 15-20 phút nữa cho đến khi chín.

Trên đây là 3 cách ướp gà nướng nguyên con đảm bảo ăn là ghiền. Hãy thử áp dụng bí quyết mà bài viết chia sẻ cho bữa ăn gia đình thêm mới mẻ và ngon miệng. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vào bếp nấu những món ngon cho người mình thương bạn nhỉ?

Đọc thêm: Công thức gà hấp tỏi chuẩn vị ngon khó cưỡng, ăn là ghiền

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.