Chị em học ngay cách kho cá nục tỏi ớt đậm đà, lạ miệng, đổi vị cho bữa cơm gia đình

Chị em học ngay cách kho cá nục tỏi ớt đậm đà, lạ miệng, đổi vị cho bữa cơm gia đình

Cá nục là loại cá biển chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất ít xương và đặc biệt giá thành tương đối rẻ, nên thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình Việt. Món ăn từ cá nục phổ biến nhất là cá nục kho với nhiều cách chế biến như cá nục kho măng, kho tiêu, kho riềng,… Thế nhưng trong bài viết này, FPT Shop sẽ giới thiệu đến bạn một phiên bản lạ miệng hơn để đổi vị cho bữa cơm hôm nay, đó là cá nục kho tỏi ớt.

Cách kho cá nục với tỏi ớt vô cùng đơn giản, bạn hãy theo dõi cách làm ngay sau đây nhé!

cách kho cá nục 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá nục: 500g
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Hành lá: 1 ít
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu xay, dầu màu điều.

Bí quyết chọn cá nục tươi ngon

cách kho cá nục 2

Hãy mua cá nục ở những khu chợ, siêu thị lớn hoặc cửa hàng bán hải sản uy tín để đảm bảo về chất lượng, độ tươi ngon. Khi mua, bạn nên chọn những con cá có lớp vẩy sáng óng ánh, bám chặt vào thân, da cá ướt và không có mùi hôi. Quan sát thấy mắt cá sáng và hơi phồng, dùng tay ấn nhẹ thấy thịt cá có độ đàn hồi tốt thì đó là cá nục tươi.

Chi tiết cách kho cá nục tỏi ớt đậm đà, đưa cơm

Bước 1: Sơ chế cá nục

Cá nục là cá biển nên thường có mùi tanh đặc trưng, chính vì vậy bạn cần biết cách sơ chế chuẩn để món cá nục kho có hương vị thơm ngon, không bị tanh. Cá nục mua về bạn cạo hết vảy cá, bỏ phần mang cá và ruột cá còn sót lại.

cách kho cá nục 3

Thực hiện một trong những cách sau để khử mùi tanh cá nục:

  • Dùng muối hạt to chà xát khắp mình cá, sử dụng thêm chanh tươi để loại bỏ mùi tanh và độ nhớt của cá.
  • Ngâm cá nục tươi trong nước vo gạo khoảng 15 – 20 phút.
  • Ngâm cá nục tươi trong hỗn hợp nước pha với rượu trắng và muối khoảng 10 phút để khử mùi tanh cá.

Sau khi khử mùi tanh cá hiệu quả, bạn đem cá nục rửa sạch lại dưới vòi nước, để ráo rồi cắt cá thành khúc vừa ăn hoặc để nguyên tùy thích.

cách kho cá nục 4

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Tỏi bạn đem bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt và cắt thành sợi hoặc xắt nhỏ. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, tách riêng phần đầu hành trắng và lá hành rồi xắt nhỏ.

Bước 3: Chiên sơ cá nục

Trong cách kho cá nục tỏi ớt này, bí quyết để món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn đó là chiên cá nục trước khi đem kho.

cách kho cá nục 5

Bạn bắc chảo dầu lên bếp làm nóng, cho cá đã thấm khô nước vào chiên. Lưu ý, chiên cá trên lửa vừa và trở mặt để cá chín đều, không nên để lửa to dễ khiến cá bị cháy.

Khi cá đã chín vàng đều 2 mặt, bạn vớt ra đĩa cho ráo dầu.

Bước 4: Pha nước sốt kho cá nục

cách kho cá nục 6

Trong lúc đợi cá chín, bạn có thể tranh thủ pha nước sốt mặn ngọt để kho cá theo công thức sau: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt cùng 1/2 chén nước lọc. Khuấy đều để hỗn hợp hòa tan, sau đó thêm vào 1 thìa cà phê tỏi băm.

Bước 5: Cách kho cá nục tỏi ớt

Đây là công đoạn cuối cùng trong hướng dẫn cách kho cá nục tỏi ớt. Bạn bắc nồi hoặc chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu màu điều làm nóng rồi phi thơm toàn bộ phần tỏi băm còn lại cùng phần đầu hành trắng. Dầu màu điều giúp cho món cá nục kho có màu sắc bắt mắt, bóng bẩy hấp dẫn hơn.

cách kho cá nục 7

Tiếp theo bạn đổ phần nước sốt vào đun sôi, sau đó thêm cá nục vào kho trên lửa nhỏ. Trở mặt để các mặt cá được ngấm đều sốt rồi điều chỉnh lên mức lửa vừa.

Khi thấy nước sốt dần sệt lại thì bạn thêm ớt sừng, hành lá và tiêu xay đảo đều rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành cách kho cá nục vừa đơn giản vừa thơm ngon. Cá nục kho có màu vàng nâu vô cùng bắt mắt, thịt cá ngấm đều sốt, đậm đà dai ngon, ăn với cơm nóng thì bao nhiêu cũng hết!

cách kho cá nục 8

Tạm kết

Như vậy, FPT Shop đã hướng dẫn bạn cách kho cá nục tỏi ớt cực dễ làm. Hãy thêm ngay món ăn này vào thực đơn bữa cơm của gia đình nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các sản phẩm gia dụng, nhà bếp chất lượng để tha hồ chế biến món ngon cho gia đình, hãy tham khảo các mặt hàng đang bán tại FPT Shop tại đây:

Chảo chống dính

Xem thêm:

  • Gợi ý 22 món cá nục kho thơm ngon, đậm đà, hao cơm cho những ngày trời se lạnh
  • Cùng vào bếp làm món cá nục chiên giòn rụm, thơm ngon đậm đà siêu bắt miệng

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.