Bí quyết làm hến xào lá lốt đơn giản mà vô cùng thơm ngon

Bí quyết làm hến xào lá lốt đơn giản mà vô cùng thơm ngon

Hôm nay nhà hàng buffet hải sản Hương Sen sẽ giới thiệu đến các bạn thính giả đã và đang theo dõi các bài viết của góc ẩm thực một món ăn vô cùng độc đáo mới lạ đó là món hến xào lá lốt. Món ăn có cách chế biến vô cùng đơn giản mà lại rất thơm ngon. Với cái vị đậm đà cùng với mùi thơm của lá lốt và hành tây khi dùng kèm cùng với bánh đa hoặc cùng với cơm nóng chắc chắn sẽ là một bữa ăn lý tưởng để các chị em phụ nữ có thể thay đổi được những bữa cơm gia đình. Vậy các bạn hãy cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện món hến xào lá lốt dưới đây để có được bữa ăn thật ấn tượng và độc đáo dành cho gia đình mình nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hến xào lá lốt

– 1 cân hến tươi (nếu không có thời gian thì các bạn có thể mua 3 lạng thịt đã làm sẵn ở trong các siêu thị)- 5 cái lá lốt- 1 nửa củ hành tây- Các gia vị: hạt nêm, muối, nước mắm, hạt tiêu, hành khô, tương ớt.- Bánh đa ăn kèm (có hoặc không)

2. Cách chế biến món hến xào lá lốt

Bước 1: Nếu bạn dùng thịt hến đã làm sẵn thì các bạn hãy bỏ ra nhặt vỏ hết những vỏ hến còn xót sau đó mang đi rửa sạch rồi để cho ráo. Còn nếu bạn sử dụng hến tươi thì trước khi chế biến các bạn hãy cho hến ngâm khoảng 4 – 5 tiếng với nước gạo hoặc là nước sạch cắt thêm mấy quả ớt vào để cho hến nhả hết đất cát. Sau đó đãi sạch hến rồi cho hến vào xoong luộc cho sôi. Khi sôi thì bạn hãy dùng đũa ngoáy thật mạnh để hến mở miệng và phần thịt hến sẽ rời ra. Sau đó bạn hãy vớt hết vỏ bên trên bỏ đi rồi lấy phần thịt hến đọng lại phía đáy của nồi. Phần nước luộc hến các bạn hãy giữ lại nấu canh cũng rất ngon.

– Lá lốt rửa sạch rồi thái nhỏ, hành tây bóc lớp vỏ bên ngoài rửa sạch thái sợi. Hành khô bóc vỏ đập dập rồi thái nhỏ.hến xào lá lốt

Bước 2: Sau đó bạn hãy cho 2 thìa dầu ăn vào trong chảo đun nóng rồi cho hành khô đã thái nhỏ vào phi thơm và cho hành tây thái sợi vào xào cho chín. Khi hành tây đã chín thì bạn hãy cho hến cùng với 1 thìa tương ớt, 1 nửa thìa muối nhỏ, 1 ít nước mắm, 1 ít hạt tiêu và nửa thìa hạt nêm vào trong chảo xào cùng. Bạn hãy xào khoảng 6 – 7 phút thì hãy nêm lại các gia vị xem đã vừa với khẩu vị gia đình hay chưa rồi cho lá lốt vào chảo đảo đều. Khi đã ngửi thấy mùi thơm của lá lốt thì bạn hãy tắt bếp rồi múc ra đĩa sau đó rắc ít tiêu lên trên để món ăn sẽ thơm ngon hơn. Một điều chú ý khi xào hến là các bạn không nên xào hến quá lâu sẽ làm cho hến bị khô khi ăn sẽ mất đi vị ngon ngọt của hến.

Như vậy là các bạn đã có món hến xào lá lốt thơm ngon rất lạ miệng trong bữa cơm gia đình. Với mùi thơm hấp dẫn của lá lốt đã át đi mùi tanh của hến giúp cho món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Đặc biệt để có thể thưởng thức được hết vị thơm ngon của món hến xào lá lốt này thì các bạn hãy ăn khi món ăn còn đang nóng. Các bạn hãy ăn kèm với bánh đa hoặc là ăn cùng với cơm nóng thì chắc chắn không ai có thể lắc đầu khi thưởng thức.

Qua cách chế biến đơn giản mà nhà hàng tiệc hội nghị Hương Sen đã giới thiệu ở trên. Các bạn hãy tham khảo rồi cùng bắt tay vào để chế biến món hến xào lá lốt thơm ngon này cho bữa ăn gia đình thêm độc đáo và mới lạ hơn. Chúc các bạn sẽ chế biến hến xào lá lốt thật thơm ngon để có thực đơn cho những bữa ăn gia đình thật mới lạ và độc đáo.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.