Cách làm nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu ăn chay cực ngon, tốt cho sức khỏe

Cách làm nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu ăn chay cực ngon, tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đang tìm một món ăn chay mới lạ, ngon miệng và có cách làm đơn giản thì nấm nướng là một lựa chọn cực kỳ phù hợp dành cho bạn. Trong bài viết sau đây, FPT Shop sẽ mách bạn công thức làm món nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu siêu ngon và nhanh chóng, hãy chú ý theo dõi nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nấm bào ngư hoặc nấm đùi gà, nấm kim châm,… tùy sở thích
  • Cà rốt
  • Hành lá, tỏi
  • Các loại gia vị: dầu hào, nước tương, hạt nêm, đường, tiêu (nếu ăn chay thì hãy chọn dầu hào, nước tương và hạt nêm chay)

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm một số nguyên liệu yêu thích khác để món ăn được bắt mắt và ngon miệng hơn như: bắp ngô non, ớt chuông, hành tây,…

Nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu hình 1

Các bước làm món nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế nguyên liệu

Các loại nấm: dùng dao cắt bỏ phần gốc nấm, nếu thích thì có thể cắt nhỏ nấm thành các miếng vừa ăn. Cho toàn bộ nấm vào trong một tô nước muối vừa đủ ngập, đợi khoảng 5 phút cho các chất bẩn trong nấm được đẩy hết ra ngoài thì đem chúng đi rửa sạch lại với nước. Sau đó bạn vớt nấm ra rổ để cho ráo nước.

Nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu hình 2

Cà rốt: gọt sạch phần vỏ bên ngoài rồi rửa sạch bằng nước. Tiếp đó dùng dao cắt cà rốt thành từng miếng vừa ăn hoặc có thể cắt tỉa thành hình ngôi sao, bông hoa,… để trông đẹp hơn. Cà rốt đã cắt cũng nên được đặt trong rổ cho ráo nước.

Hành lá: cắt phần gốc hành đi, sau đó rửa sạch và cắt khúc.

Tỏi: Bóc vỏ và băm nhuyễn.

Các nguyên liệu khác: nếu có thêm bắp ngô non thì bạn có thể rửa sạch và để nguyên trái, còn bắp ngô thường thì cắt ngang thành từng khúc, ớt chuông và hành tây sau khi rửa sạch thì nên thái miếng vuông nhỏ hoặc có thể hình dạng khác tùy sở thích,…

Sau khi đã sơ chế xong toàn bộ nguyên liệu, bạn cho tất cả nấm, cà rốt, bắp ngô,… vào một cái tô và bắt đầu ướp bằng tỏi băm cùng các gia vị đã chuẩn bị. Trộn đều và đợi khoảng 10 – 15 phút cho gia vị ngấm đều.

Xem thêm: Hướng dẫn nướng cá tầm bằng nồi chiên không dầu đậm đà, béo ngậy

Chế biến nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu

Đặt nấm và các nguyên liệu khác lên trên giấy bạc, gấp các mép giấy và bọc lại cho chắc để các nguyên liệu không bị rơi ra. Nếu như nguyên liệu quá nhiều thì có thể chia nhỏ ra và làm thành nhiều bọc giấy bạc.

Tiếp sau đó bạn hãy đem các bọc giấy bạc này đặt vào trong nồi chiên không dầu, chỉnh nhiệt độ của nồi ở mức 175 độ C. Nấm chín khá nhanh, do đó bạn chỉ cần đợi khoảng 10 phút là có thể tắt nồi và lấy chúng ra. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu thơm ngon cực kỳ nhanh chóng,

Thành phẩm

Nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu hình 4

Mở bọc giấy bạc đã được nướng chín ra và cho toàn bộ phần nấm nướng vào đĩa. Hoặc bạn cũng có thể đặt luôn bọc giấy bạc lên đĩa, chỉ cần mở phần giấy ở trên ra và thưởng thức là được. Từng miếng nấm nướng dai giòn thấm đều gia vị kết hợp với cà rốt, bắp ngô non,… vừa mềm vừa thơm giúp món ăn không chỉ đẹp mà còn độc đáo và cực kỳ ngon miệng.

Những lưu ý khi dùng nấm làm thực phẩm

  • Nấm là thực phẩm có tính mát, vì vậy nếu thường xuyên ăn sẽ dẫn đến bị lạnh bụng, khó tiêu
  • Có nhiều loại nấm độc không thể ăn bởi có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nếu bạn phát hiện các loại nấm lạ trong vườn của mình thì hãy kiểm tra thật kỹ chúng
  • Nấm vừa mua về hoặc mới hái cần được bảo quản trong tủ lạnh, cần chú ý không nên để chúng gần các loại thực phẩm như trái cây, thịt, cá

Nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu hình 5

Tổng kết

Trong bài viết trên, FPT Shop đã chia sẻ cho bạn cách làm món nấm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu đơn giản mà rất bổ dưỡng. Hy vọng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn chế biến thành công món nấm nướng thơm ngon đậm vị. Chúc bạn ngon miệng!

Xem thêm:

  • Hướng dẫn 2 cách rang đậu đen bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản
  • Cách làm gạo lứt sấy bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản, bạn đã biết?

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.