Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn

Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn

Cá lồ ồ hoặc cá ngừ ồ là một loại cá đặc trưng của vùng biển Trung bộ. Cá lồ ồ có thể được chế biến thành nhiều món ngon với công thức đơn giản, giữ nguyên hương vị tươi ngon của cá. Hôm nay Mytour sẽ chia sẻ cách làm cá lồ ồ nướng muối ớt siêu thơm ngon, khiến bạn khó quên!

Danh sách nguyên liệu cho món cá lồ ồ nướng muối ớt

Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫnDanh sách nguyên liệu cho món cá lồ ồ nướng muối ớt

Hướng dẫn cách làm món cá lồ ồ nướng muối ớt

Bước 1 Chuẩn bị cá

Sau khi mua cá lồ ồ về, bạn lấy ra hết ruột và vây của cá sau đó rửa sạch bằng nước, để ráo. Tiếp theo, dao cắt hai đường dọc theo lưng cá để dễ thấm gia vị.

Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫnChuẩn bị cá

Bước 2 Ướp cá

Bạn cần chuẩn bị 3 tép tỏi và 5 củ hành để bóc vỏ.

Đưa hành tím, tỏi, ớt, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào một tô nhỏ rồi dùng chày giã nát. Sau đó, bạn thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn vào tô và trộn đều để các gia vị tan chảy vào nhau.

Tiếp theo, bạn lấy từng muỗng gia vị ướp thoa đều lên thân cá, đặc biệt là thoa nhiều gia vị ướp ở những đường vừa mới cắt trên thân cá. Tiếp tục thoa đều lên phần còn lại của cá và ướp cá trong khoảng 20 phút.

Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫnChuẩn bị gia vị ướp cá

Bước 3 Nướng cá

Đặt vỉ lên bếp than, bạn đặt cá lên trên vỉ và bắt đầu nướng. Nướng cho đến khi một mặt thịt cá khô lại, phát ra mùi thơm và có phần bị cháy một ít, sau đó lật cá lại và tiếp tục nướng. Khi cá đã chín đều hai mặt thì lấy cá ra và đặt vào dĩa.

Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫnNướng cá

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, món cá lồ ồ nướng muối ớt tỏ ra rất thơm ngon, các gia vị đã thấm đều vào thịt cá tạo nên hương vị đậm đà. Thịt cá mềm mại, ngọt ngọt mặn mặn, thật sự là một món ăn ngon.

Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫnThành phẩm

Thưởng thức

Để thưởng thức món cá lồ ồ nướng muối ớt đậm đà nhất, bạn có thể kết hợp với một chén mắm ớt tỏi, bánh tráng nhúng, rau xà lách, rau thơm, cà rốt bào sợi, dưa leo, chuối bào và thơm nữa là hoàn hảo.

Bí quyết làm món cá lồ ồ nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫnThưởng thức món cá lồ ồ nướng muối ớt

Đó là gợi ý cho bạn về cách làm món cá lồ ồ nướng muối ớt vô cùng đơn giản mà Mytour muốn chia sẻ. Hãy thử ngay hôm nay, và nếu thành công, đừng quên chia sẻ thành quả với chúng tôi nhé!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.