Hướng dẫn cách làm lươn chiên sả ớt, giòn ngon và hấp dẫn

Hướng dẫn cách làm lươn chiên sả ớt, giòn ngon và hấp dẫn

Lươn là một nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn bạn làm món lươn chiên sả ớt hấp dẫn này nhé!

Hướng dẫn cách làm lươn chiên sả ớt, giòn ngon và hấp dẫn

Lươn chiên sả ớt thơm ngon, giòn rụm và cực kỳ bắt cơm. Chỉ với các bước làm đơn giản và nhanh chóng, hãy nhanh tay thực hiện món ngon từ lươn này với Bách hoá XANH ngay nào!

Nguyên liệu làm lươn chiên sả ớt

Mẹo hay:– Để chọn mua lươn ngon bạn nên chọn mua loại lươn đồng có da vàng và hạn chế mua lươn nuôi có da đen vì thịt lươn đồng luôn chắc, thơm và ngon hơn- Ngoài ra khi mua lươn đồng bạn nên chọn mua con có kích thước vừa phải, đừng chọn con lớn quá hoặc nhỏ quá vì thịt sẽ không được ngon.

Cách làm lươn chiên sả ớt

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Lươn sau khi mua về, bạn làm sạch lươn bằng cách ngâm trong nước gạo để loại bỏ mùi tanh, sau đó bạn xoa muối lên thân lươn và rửa kỹ lại bằng nước lạnh. Tiếp theo, bạn lấy phần thịt lươn ra.

Bạn ướp lươn với ¼ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê tiêu và trộn đều cho gia vị thấm vào thịt lươn. Cuối cùng, bạn thêm vào lươn 50gr bột chiên giòn và trộn đều.

Mẹo: Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua lươn đã được sơ chế và làm sạch sẵn ở các chợ hoặc siêu thị nhé.

Tỏi và ớt sau khi rửa sạch, bạn băm nhuyễn. Sả sau khi đập dập cũng được băm nhuyễn. Rau răm và hành lá sau khi rửa sạch, bạn cắt nhỏ.

Hướng dẫn cách làm lươn chiên sả ớt, giòn ngon và hấp dẫnChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Thực hiện làm lươn chiên sả ớt

Lươn được đặt vào chảo nước dầu sôi, chiên cho đến khi lớp vỏ vàng ươm, sau đó vớt ra.

Đun nóng dầu ở một chiếc chảo, sau đó thêm vào 30ml dầu hạt điều và phi thơm với tỏi, ớt và hành tím băm nhỏ. Tiếp theo, thêm vào 1 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm và khuấy đều.

Khi mọi thứ đã thấm gia vị, cho lươn đã chiên vào chảo, thêm hành lá và rau răm, sau đó khuấy đều để lươn ngấm gia vị và tắt bếp.

Hướng dẫn cách làm lươn chiên sả ớt, giòn ngon và hấp dẫnLàm món lươn chiên sả ớt

Kết quả cuối cùng

Món lươn chiên sả ớt thơm ngon với cách chế biến đơn giản. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được thịt lươn vẫn mềm và mọng, khi chiên lên có vị mặn vừa phải kết hợp với sả và ớt thơm lừng. Món lươn chiên sả ớt này ăn kèm với cơm nóng sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại!

Hướng dẫn cách làm lươn chiên sả ớt, giòn ngon và hấp dẫnLươn chiên sả ớt giòn rụm, quyến rũ

Dưới đây là cách làm món lươn chiên sả ớt mà Bách hoá XANH đã chia sẻ với bạn, hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng để biến tấu món lươn cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, chúc bạn thành công!

Bạn có thể quan tâm đến

  • Hướng dẫn cách nấu cháo lươn cho bé
  • Cách nấu cháo lươn thơm ngon Tìm hiểu về lươn, ăn lươn có lợi ích gì? Cách chế biến

Mua dầu ăn tại Mytour ngay hôm nay

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.