Cách làm xúc xích xào nấm, ớt chuông siêu ngon lạ miệng

Cách làm xúc xích xào nấm, ớt chuông siêu ngon lạ miệng

Những món ăn từ xúc xích luôn là món khoái khẩu của các bé. Thay vì cách chế biến thông thường như chiên hoặc nướng, hãy cùng khám phá món ngon mới – xúc xích xào nấm và ớt chuông. Hãy cùng bước vào gian bếp cùng Lam Sơn Food để tìm hiểu ngay cách làm xúc xích xào nấm, ớt chuông siêu ngon lạ miệng này để chiêu đãi các thiên thần nhỏ nhà mình nhé!

Cách làm xúc xích xào nấm, ớt chuông

Nguyên liệu làm xúc xích xào nấm, ớt chuông (cho 3 người)

  • 2 cây xúc xích (tương đương 200gr)
  • 200gr ớt chuông
  • 80gr nấm mỡ
  • 1 quả cà chua (khoảng 90gr)
  • 20gr hành tím
  • Một ít rau thơm hoặc hành lá
  • 1/2 muỗng canh nước tương
  • 1/2 muỗng canh dầu hào
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • Gia vị thông dụng như muối, bột ngọt, hạt nêm, và tiêu xay.

Cách làm xúc xích xào nấm, ớt chuông siêu ngon lạ miệng

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch xúc xích và sau đó cắt lát mỏng với độ dày khoảng 1/2 lóng tay.

Tiếp theo, hãy chuẩn bị ớt chuông bằng cách rửa sạch, cắt đôi theo chiều dọc và loại bỏ lõi cùng hạt. Sau đó, bạn tiến hành cắt ớt thành các lát dài với độ dày khoảng 1 lóng tay.

Tiếp theo, rửa sạch nấm mỡ và cắt thành các lát dày khoảng 1/2 lóng tay.

Cà chua, sau khi đã loại bỏ cuống, được rửa sạch và cắt thành những miếng múi cau. Đối với hành tím, bạn cần bóc vỏ, rửa sạch và thực hiện việc cắt lát mỏng.

Về phần rau thơm và hành lá, loại bỏ rễ và lá úa, rửa sạch và tiến hành cắt chúng thành các khúc dài khoảng 2 lóng tay.

Xào xúc xích với các nguyên liệu

Bước đầu tiên, bạn hãy đặt chảo lên bếp và đun nóng bằng lửa lớn. Sau đó, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, tiếp theo là việc thêm vào 20gr hành tím đã được cắt lát, và phi thơm hành trong khoảng 1 phút.

Sau đó, bạn đưa vào 200gr xúc xích đã qua sơ chế, cùng với 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1/3 muỗng canh muối. Tiến hành xào xúc xích trong khoảng 2 phút, để xúc xích được chín và hấp dẫn.

Tiếp theo, thêm ớt chuông, nấm mỡ và cà chua đã được sơ chế vào chảo, sau đó đảo đều. Tiếp tục nêm thêm 1/2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh dầu hào và 1/3 muỗng canh tiêu xay. Tiếp tục xào đều trong khoảng 5 phút.

Khi những nguyên liệu như ớt chuông, nấm và cà chua đã chín, hãy nêm lại gia vị theo khẩu vị cá nhân. Cuối cùng, thêm rau thơm và hành lá đã cắt khúc vào chảo, và xào trong vòng 30 giây trước khi tắt bếp.

Đặt món ăn đã hoàn thành lên đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Thành phẩm

Hương vị đặc trưng của món xúc xích xào nấm và ớt chuông sẽ khiến bạn phải ngay lập tức bất ngờ, cảm nhận sự hòa quyện giữa sự dai mềm của xúc xích, độ giòn mọng của ớt chuông và nấm, cùng với hương vị đậm đà của gia vị.

Món ăn này thực sự độc đáo và thú vị, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh và tạo sự hứng thú cho vị giác của bạn. Đó chắc chắn là một món ăn ngon, hấp dẫn và đầy thú vị để cả gia đình bạn cùng thưởng thức!

Vậy là Lam Sơn Food đã hướng dẫn xong cách làm xúc xích xào nấm, ớt chuông siêu ngon lạ miệng, đảm bảo sẽ mang lại một trải nghiệm ẩm thực mới lạ và thú vị cho gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này và thưởng thức một bữa ăn ngon lành bên người thân yêu của mình!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.