Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần

Món ếch kho, ếch xào quen thuộc đã làm đủ, đến lúc thử sức với món ếch nướng chao thơm ngon của Mytour cho cả nhà thưởng thức nhé.

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuầnChuẩn bị 15 phút Thực hiện 35 phút Dành cho 3 – 4 người

Món ếch nướng chao thơm ngon là một món ăn đơn giản, được nhiều người ưa chuộng. Cùng Mytour vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé.

Danh sách nguyên liệu cho món ếch nướng chao

Mẹo:– Nên chọn ếch còn sống để khi nướng mới thơm ngon và dậy mùi thơm. Nên mua ếch có kích thước lớn, lớp da ngoài màu nâu vàng.- Không nên chọn ếch có thịt mềm nhũn, không có độ đàn hồi hoặc ếch đông lạnh, ếch chết sẽ ảnh hưởng sức khỏe.- Chọn chao mà khi ngửi thấy có mùi rượu nhẹ nhàng, mùi không quá nồng. Bạn có thể mua chao tại siêu thị, chợ hoặc trên các trang thương mại điện tử rất tiện lợi.

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuầnDanh sách nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ếch nướng chao

Hướng dẫn cách làm món ếch nướng chao

Bước 1 Chuẩn bị ếch

Bắt đầu, bạn sơ chế ếch bằng cách loại bỏ đầu và các phần bên trong, sau đó sử dụng muối để rửa sạch và khử mùi tanh của ếch, cuối cùng rửa lại với nước sạch và để ráo.

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuầnSơ chế ếch

Mẹo hay khi sơ chế ếch: Khi mua ếch về, loại bỏ các bộ phận không cần thiết như đầu, da, nội tạng và máu dơ bên trong. Sau đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp rượu và gừng hoặc giấm và muối để rửa sạch ếch, sau đó ướp thịt ếch với rượu, gừng và bột nghệ trong khoảng 5 phút để có hiệu quả tốt nhất.

Bước 2 Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Với sả, bạn bỏ phần ngọn, sau đó dùng dao bào để bào mỏng. Ớt hiểm chỉ cần cắt đôi. Tỏi lột vỏ, sau đó cắt mỏng.

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuầnChuẩn bị các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chuẩn bị nước sốt ướp cho ếch

Chuẩn bị một cái thau, sau đó cho sả bào, 1 hũ chao nhỏ, 6 trái ớt hiểm cắt đôi và 2 muỗng canh đường vào. Trộn đều và nhẹ nhàng tán để chao trở nên mịn.

Tiếp theo, bạn đặt 4 con ếch đã sơ chế vào thau, tiếp tục trộn đều để ếch thấm gia vị trong khoảng 10 – 15 phút.

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuầnƯớp ếch với sả và chao

Bước 3 Nướng ếch

Khi nướng ếch ngon, hãy sử dụng than và đợi đến khi than hừng đỏ. Đặt vỉ nướng và xếp ếch đã ướp lên nướng trong khoảng 25 – 30 phút. Đảo ếch để chín đều. Ếch chín sẽ có màu vàng óng, mang hương thơm của sả và ớt.

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuầnNướng ếch

Kết quả cuối cùng

Bí quyết làm món ếch nướng chao thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuầnKết quả cuối cùng của món ếch nướng chao dân dã thơm ngon

Chỉ cần vài bước đơn giản là đã hoàn thành món ếch nướng chao nóng hổi thơm phức. Thịt ếch mập ụ, ngọt tự nhiên hòa quyện với hương thơm của sả và vị cay của ớt thật khó có thể diễn tả.

Ếch nướng chao còn thêm rau sống sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

Mytour đã hướng dẫn xong món ếch nướng chao để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần rồi đấy. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm một công thức nấu ăn ngon nhé.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.