Cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu thơm ngon đãi cả nhà

Nếu nhà bạn có sẵn nồi chiên không dầu và bánh mì thì hãy thử cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu được chia sẻ ngay sau đây, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình bạn đấy nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Bánh mì: 2 cái.
  • Tỏi: 2 củ.
  • Trứng gà: 2 quả.
  • Bơ mặn, dầu oliu (nếu có).
  • Muối, phô mai, lá ngò tây khô (nếu có).
  • Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, nồi chiên kalite q10 là một ví dụ.

Cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế nguyên liệu

Bánh mì là nguyên liệu chính trong cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu, vì vậy việc lựa chọn được loại bánh mì thơm ngon, phù hợp để nướng là rất quan trọng. Nên ưu tiên loại bánh mì Baguette dài có vỏ giòn và ruột đặc. Với các tính chất này, bánh mì khi được chiên trong nồi chiên không dầu sẽ không bị khô hay gãy vụn.

Cắt bánh mì thành các lát vừa ăn, bạn có thể cắt chéo để món ăn có hình thức hấp dẫn. Việc cắt chéo cũng giúp mặt bánh mì có thể tiếp xúc với khí nóng nhiều hơn, từ đó rút ngắn quá trình nướng.

Công thức làm sốt bơ tỏi

Sốt bơ tỏi là thành phần tạo nên hương vị chính của món bánh mì bơ tỏi. Vì vậy, các công đoạn của quá trình này được làm khá tỉ mỉ.

Tỏi sau khi được băm nhuyễn sẽ được mang đi phi thơm cùng dầu olive. Nếu không có dầu olive, bạn có thể sử dụng dầu ăn bình thường để thay thế. Bạn hãy phi tỏi đến khi chuyển màu vàng nhạt là đạt.

Sử dụng 1 lòng đỏ và 2 lòng trắng trứng gà để làm sốt, đánh bông hỗn hợp này cùng với phần tỏi phi và một chút muối rồi bỏ một chút muối để giúp cho hương vị của bánh mì được đậm đà hơn.

Tiếp đến, hãy đun chảy bơ mặn hoặc bơ lạt bằng cách đun cách thủy, sau đó đổ phần bơ đã tan chảy vào hỗn hợp sốt. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng thay cho cách đun cách thủy thông thường, với các chế độ của lò vi sóng, việc làm bơ tan chảy sẽ chỉ trong vài giây.

Xem thêm: Mách bạn công thức làm chuối sấy siêu giòn và ngọt bằng nồi chiên không dầu

Nướng bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Phết đều hỗn hợp sốt bơ tỏi lên 2 mặt của miếng bánh mì. Đưa bánh vào nồi chiên không dầu và nướng trong 10 phút với nhiệt độ khoảng 180 độ C. Lật mặt bánh mì để cả 2 miếng bánh được vàng đều.

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể nhanh chóng thực hiện được món bánh mì bơ tỏi yêu thích ngay tại nhà thay vì phải đến cửa hàng tạp hóa. Chỉ trong vài phút sơ chế, bánh mì bơ tỏi đã hoàn thành với hương vị thơm ngon đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Công nghệ nhiệt 360 độ luân chuyển khí nóng sẽ kết hợp cùng công nghệ Rapid Air để đảm bảo cho món ăn được chiên trong không khí nóng mà không cần đến bất cứ một giọt dầu nào, từ đó giảm thiểu các nỗi lo về vấn đề sức khỏe của mọi người khi thưởng thức món ăn này.

Thành phẩm

Trình bày bánh mì bơ tỏi ra đĩa và rắc thêm một chút lá ngò tây khô để tăng thêm hương vị. Bánh mì bơ tỏi khi được nướng chín có màu vàng đậm cùng hương thơm khó cưỡng. Cắn thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy của bơ, độ thơm của tỏi phi và lá ngò. Vỏ bánh được nướng bằng nồi chiên không dầu có độ giòn vừa phải trong khi ruột bánh vẫn còn độ mềm béo.

Một số lưu ý với cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu khá là đơn giản và ai cũng có thể làm được. Bạn có thể ghi chú thêm một số điều sau để món ăn gia tăng hương vị và thêm phần hoàn chỉnh:

  • Lựa chọn bánh mì có ruột đặc với hình dài sẽ dễ chế biến và trình bày món ăn.
  • Bơ mặn có thể được thay thế bằng bơ lạt.
  • Chú ý đến quá trình nướng bánh để điều chỉnh thời gian phù hợp. Vì độ dày mỏng của các lát bánh mì là khác nhau vì vậy bạn cần thay đổi linh hoạt thời gian sao cho phù hợp nhất.
  • Cắt các lát bánh mì có độ dày tương đương nhau, điều này sẽ giúp bánh mì bơ tỏi được chín đều trong nồi chiên không dầu.
  • Xếp bánh thành 1 lớp và không chồng lên nhau.

Lời kết

Cách làm bánh mì bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu quá đơn giản đúng không nào. Cùng bắt tay vào thực hiện thôi nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn thực hiện thành công món ăn này.

Xem thêm: Cách nướng lại bánh mì bằng nồi chiên không dầu, vài phút có ngay bánh nóng giòn

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.