Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhà

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhà

Thịt kho vả là một món ăn đặc trưng của Huế, là món ăn khiến ai cũng muốn gắp cơm. Hãy cùng Mytour vào bếp khám phá công thức làm món thịt kho vả này nhé!

Cây vả mọc phổ biến ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là ở Huế. Món thịt kho vả là một trong những món ăn gắn bó với những người con xa quê, nhớ nhà. Cùng Mytour thực hiện món thịt kho vả thơm ngon, cả nhà sẽ đều thích mê!

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàChuẩn bị 15 phút Chế biến 30 phút Dành cho 3 – 4 người

Nguyên liệu cho món thịt kho vả

Mẹo hữu ích- Để chọn mua những trái vả ngon, bạn nên tìm những trái không bị dập, không có vết thâm trên vỏ. Khi chọn mua, nên lựa trái vả có kích thước nhỏ hoặc vừa thôi nhé!– Đối với việc chọn thịt heo ngon, bạn nên chọn thịt có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng sáng. Thịt có bề mặt khô ráo, khi ấn nhẹ bằng tay sẽ có độ đàn hồi, và khi cắt thịt theo chiều dọc, thấy thớ thịt hơi co lại là đạt chuẩn nhé!

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàNguyên liệu cho món thịt kho vả

Hướng dẫn làm thịt kho vả

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về, bạn hãy rửa sạch bằng nước muối pha loãng kết hợp với chanh, sau đó rửa lại bằng nước sạch và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Vả sau khi gọt vỏ, bạn cắt thành từng miếng hình chữ C vừa ăn, đừng quên sau khi cắt xong ngâm vả vào hỗn hợp nước chanh + muối để giữ được màu trắng, không bị thâm đen.

Tỏi và hành sau khi lột vỏ, bạn rửa sạch và băm nhỏ.

Hành ngò sau khi rửa sạch, bạn hãy cắt nhỏ.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Ướp thịt với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, trộn đều hỗn hợp và để thịt thấm gia vị trong vòng 10 phút.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàƯớp thịt

Bước 3 Kho thịt và vả

Đặt chảo lên bếp, thêm 1 ít dầu ăn, 2 muỗng canh đường để thắng đường cho đẹp màu, sau đó thêm hành và tỏi băm nhuyễn vào và đảo đều.

Tiếp theo, đặt thịt đã ướp vào nồi kho trên lửa vừa khoảng 10 phút cho thịt săn lại, chuyển sang màu vàng là đạt chuẩn. Bạn tiếp tục thêm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và vả vào, đảo đều để thịt thấm gia vị.

Sau đó, bạn nêm lại vừa khẩu vị và thêm 2 trái ớt, 1 muỗng cà phê tiêu vào và tắt bếp.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàKho thịt và vả

Bước 4 Thành phẩm

Món thịt kho vả thơm ngon, thịt mềm ngấm, béo ngậy hòa quện với trái vả giòn rụt rất đậm đà. Thịt kho vả ăn kèm với cơm trắng thì thực sự hấp dẫn! Mùa mưa, thưởng thức món thịt kho vả, thêm chút nước thịt lên cơm trắng, gắp một miếng thịt mềm ngấm ăn kèm là vô cùng tuyệt vời!

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàMón thịt kho vả

Giới thiệu cách làm các món thịt kho khác thơm ngon

Món thịt kho tộ được nấu như thế nào?

Nếu nhắc đến một món thịt kho mà mọi người đều yêu thích, thì không thể không nhắc đến thịt kho tộ. Thịt được kho mềm, thơm, và ngấm đầy đủ hương vị. Một lần thưởng thức món này, bạn sẽ thấy thích thú đến không ngờ.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàLàm thịt kho tộ cần chuẩn bị những gì?

Món thịt kho tàu làm như thế nào?

Thịt kho tàu ngon nhất khi thưởng thức cùng với cơm trắng, dưa cải chua hoặc rau sống. Đặc biệt, hương vị ngọt ngào của nước cốt dừa kết hợp cùng cách chế biến độc đáo tạo nên một hương vị khó quên, đảm bảo khi đã thử một lần là sẽ không thể quên được.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàLàm thịt kho tàu cần những nguyên liệu gì?

Cách nấu thịt kho trứng như thế nào?

Giống như món thịt kho tàu, thịt kho trứng có thể sử dụng trứng gà hoặc trứng cút để kho đều được. Món này cũng dễ làm và hương vị rất ngon, đủ để kích thích vị giác đấy.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàCách nấu thịt kho trứng

Cách nấu thịt kho riềng như thế nào?

Với cách nấu đơn giản, món thịt kho riềng mang lại hương vị độc đáo. Thịt mềm, mùi riềng thơm ngất ngây, đủ sức làm say lòng bất kỳ ai thưởng thức.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàCách làm thịt kho riềng như thế nào?

Cách nấu thịt kho sả ớt như thế nào?

Khi nói đến món thịt kho hấp dẫn, không thể bỏ qua thịt kho kèm sả ớt. Mùi thơm của sả, cay của ớt và hương vị đậm đà của thịt tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời, càng ăn càng muốn thêm.

Hướng dẫn làm thịt kho vả thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn tại nhàCách làm thịt kho sả ớt

Dưới đây là toàn bộ hướng dẫn làm món thịt kho vả mà Mytour đã tổng hợp. Mong rằng bạn sẽ thực hiện trong nhà bếp để thưởng thức món ăn ngon và hấp dẫn này cùng gia đình! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách làm thịt kho tàu ngon để chăm sóc cho những người thân yêu nhé!

Mua thịt heo tại Mytour để làm thịt kho vả:

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.